กราดยิงแอตแลนตา ใน 3 ร้านสปา เสียชีวิต 8 ราย เป็นหญิงเอเชีย 6 ราย

17 มี.ค. 64

รวบคนร้าย กราดยิงแอตแลนตา ใน 3 ร้านสปา เสียชีวิต 8 ราย เป็นหญิงเอเชีย 6 ราย หวั่นเชื่อมโยงปม เหยียดเอเชีย

เกิดเหตุ กราดยิง ใน 3 ร้านสปา เมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย ในวันที่ 16 มี.ค. 64 ตามเวลาท้องถิ่น มีผู้เสียชีวิตรวมอย่างน้อย 8 ราย โดย 6 รายเป็นหญิงชาวเอเชีย ซึ่งต่อมามีการยืนยันจากทางการเกาหลีใต้ ว่าผู้เสียชีวิตเป็นชาวเกาหลีถึง 4 ราย

กราดยิงกลางร้านอาหารในสหรัฐฯ ดับอย่างน้อย 2 ราย บาดเจ็บสาหัสจำนวนมาก

เหตุกราดยิงครั้งแรก เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ที่ Young Asian Massage ในเขตเชโรกี ห่างจากเมืองแอตแลนตา ไปทางเหนือประมาณ 40 ไมล์ (ราว 64 กม.) มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 2 ราย และเสียชีวิตที่โรงพยาบาลอีก 2 ราย โดยเป็นหญิงชาวเอเชีย 2 ราย ชายยและหญิงผิวขาวอีก 2 ราย และมีชาวฮิสแปนิกบาดเจ็บ 1 ราย

อีกประมาณ 1 ชม.ต่อมา เกิดเหตุกราดยิงครั้งที่ 2 ที่ร้าน Gold Spa ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเมืองแอตแลนตา พบผู้หญิงถูกยิงเสียชีวิตอีก 3 ราย ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุก็ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุกราดยิงที่ร้านสปา Aromatherapy ซึ่งอยู่อีกฝั่งถนน มีผู้หญิงเสียชีวิตอีก 1 ราย รวมมีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 8 ราย 

000_9667a3
นายโรเบิร์ต แอรอน ผู้ต้องสงสัย

เจ้าหน้าที่ตามจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ คือนายโรเบิร์ต แอรอน วัย 21 ปี โดยจับกุมได้ที่เขตคริสป์ ห่างไป 150 ไมล์(240 กม.) จากจุดเกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่มั่นใจว่าเป็นคนเดียวที่ก่อเหตุกราดยิงสปาทั้ง 3 แห่ง

ทั้งนี้ยังไม่ทราบถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุ แต่มีการตั้งข้องสงสัยว่าอาจเชื่อมโยงกับอาชญากรรมที่เกิดจากความเกียดชังต่อคนเอเชีย ซึ่งเพิ่มสูงขึ้นอย่างมาในสหรัฐ หลังโควิด-19 ระบาด

 ไบเดน ประกาศกร้าว เหตุทำร้าย ชาวเอเชีย ในสหรัฐฯ ต้องยุติ

วัยรุ่นเมกันทำร้ายตา "วิชา" ยังไม่ยอมรับผิด โซเชียลติด #AsiansAreHuman ต้านเหยียดเอเชีย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม