ชีแจ้งจับเจ้าอาวาสฆ่าหมาโมโหขึ้นกุฏิ สมภารแจงรักสะอาด ยันตอนฟาดไม่ถึงตาย (คลิป)

19 พ.ย. 64

จากกรณี เพจเฟซบุ๊ก The Hope Thailand โพสต์รูปร่างไร้วิญญาณของสุนัข พร้อมระบุ ข้อความว่า 22.01 น. กำลังจะรีบขับรถขึ้นไปช่วยพาหมามารักษาก่อน... แต่ไม่ทัน..น้องเสียแล้ว... !! เสียงร้องโหยหวนสุดท้ายดังลั่นผ่านปลายสายโทรศัพท์...!#โล้นร-ยำเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง ย่านนครชัยศรี. ตีหมาแม่ชีตายต่อหน้าต่อตา..แต่น้ำท่วมหมาหนีน้ำขึ้นไปนอนบนกุฎที่ไม่มีใครอยู่แล้ว...ย้ำเคยวางยามาแล้วหลายตัว !!! #แถมค่าอามาตจะทำร้ายแม่ชีด้วย....! ตำรวจไปเชิญตัว... บอกถ้าไม่มีร้อยเวรมา..กูไม่ไป.. มึงไม่ไปไม่เป็นไร... กูไปหาเง... คื.นนี้มึงรอนะครับ เจ้าอาวาส.. เดี๋ยวเจอกัน....!!! จะทำให้เป็นคดีตัวอย่าง งานนี้ถ้าตำรวจเหลว... จะเอาเรื่อง เรา กับตำรวจด้วย !!!"

919837605047

วันที่ 19 พ.ย. 64 ทีมข่าวลงพื้นที่วัดสัมปทวน อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ซึ่งเป็นที่เกิดเหตุ พูดคุยกับแม่ชีนิตย์ คำยิ่งยงค์ คนเห็นเหตุการณ์ และเป็นคนที่แจ้งเหตุ เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุเวลาประมาณเที่ยง เป็นขณะที่ตนโกนหัวให้แม่ชีอีกคนอยู่ ได้ยินเสียงหมาร้องด้วยความเจ็บปวค เมื่อเดินไปดูก็พบว่าท่านเจ้าอาวาสตีหมาหลายครั้ง

755206

ตนก็พยายามห้าม และถามว่า "หลวงพ่อไปตีมันทำไม หมามันแค่หนีน้ำท่วมไปนอนบนกุฏิ" หลวงพ่อก็ไม่ฟังตน และยิ่งตีหมาซ้ำ ๆ หลวงพ่อบอกว่ากุฏิชีไม่ให้หมาอยู่ หลวงพ่อตีจนหมาช้ำในตายไปตัวหนึ่ง อีกทั้งหลวงพ่อยังด่าตนด้วยคำหยาบคาย เป็นดอกไม้สีทอง

710680

ซึ่งหลังจากเกิดเหตุ ตนก็อุ้มหมาที่กำลังจะตายไปแจ้งความ หลังจากนั้นก็พาหมาไปหาหมอ พบว่าหมามีอาการสมองบวม กล้ามเนื้ออ่อนแรง ซึ่งตนไม่มีเงินที่จะจ่ายค่ารักษา แต่ในวันเกิดเหตุตนก็ต้องเสียเงินค่าเอ็กซเรย์หมาไปถึง 2,900 บาท ตน
ก็เอาหมากลับมาที่วัด และก็ต้องปล่อยให้หมาตาย

cg

ตนไม่เข้าใจว่าทำไมหลวงพ่อต้องตีหมาจนตาย เพราะกุฏิก็เป็นกุฏิร้าง ไม่มีใครอยู่ หมาไม่ได้สร้างความเคือคร้อนให้ใคร ซึ่งตนก็รู้สึกเสียใจเพราะหมาตัวที่ตายก็เป็นหมาที่ตนเลี้ยงด้วยข้าววัด ท่านเจ้าอาวาสนั้นเป็นคนไม่ชอบหมาแมวมาก ๆ หากใครพาหมาแมวมาปล่อยวัด เจ้าอาวาสก็จะไล่ตี บางครั้งก็วางยาเบื่อจนหมาแมวตาย

312850

ซึ่งด้วยพฤติกรรมของเจ้าอาวาส ทำให้ไม่มีพระอยากมาอยู่ร่วมวัดด้วย เพราะเจ้าอาวาสเป็นคนชอบด่าคนอื่น หลวงพ่อบวชมา 30 ปีแล้ว เวลาบิณฑบาตก็จะชอบเลือกแต่อาหารดี ๆ ไว้ฉันเอง ทำให้พระรูปอื่นไม่อยากอยู่ด้วย ตอนนี้เจ้าอาวาสก็เป็นพระรูปเดียวในวัดแล้ว เพราะพระสึกหนีทั้งหมด

767298

นายพีระบุญ เจริญวัย เจ้าของเพจ The Hope Thailand ซึ่งลงพื้นที่วัควัคสัมปทวนด้วย เปิดเผยว่า ตนได้รับแจ้งเหตุว่ามีเจ้าอาวาสตีหมาตาย ตนจึงเข้ามาช่วยเหลือ เพราะฟังพฤติกรรมของเจ้าอาวาสที่ดีหมาปางตายนั้นตนก็รับไม่ได้ ซึ่งวันนี้ตนลงมาในพื้นที่เพื่อดูแล ซึ่งตนได้พาผู้เสียหายไปแจ้งความ และได้ดำเนินร้องเรียนทางสำนักพุทธศาสนาให้พิจารณาทางวินัยกับเจ้าอาวาสที่ก่อเหตุแล้ว

100649

อย่างไรก็ตาม ตนมองว่าพฤติกรรมของเจ้าอาวาสรูปนี้นั้น เป็นเรื่องที่โหดร้ายและเป็นการทารุณกรรมสัตว์ ตนก็รับไม่ได้กับเรื่องที่เกิดขึ้น

701724

ทีมข่าวลงพื้นที่กุฏิร้างที่เกิดเหตุ พบว่าน้ำท่วมกุฏิเต็มไปทั้งพื้นที่ จนลูกหมาต้องขึ้นไปอยู่บนกุฏิ พระครูสุนทร ธรรมานุยุต เจ้าอาวาสสัมปทวน อ้างว่า ในวันเกิดเหตุนั้นอาตมาไม่ได้ตั้งใจที่จะตีหมา แต่หมาจะรุมกัดอาตมา อาตมาจึงตี โดยไม่ทราบด้วยว่าหมาตาย
หรือไม่ ก็เพิ่งจะรู้เรื่องนี่แหละว่าหมาที่อาตมาตีนั้นตายแล้ว

ส่วนเรื่องวางยาเบื่อนหมาแมวนั้นไม่เคยทำ ที่ต้องห้ามหมานอนกุฏิเนื่องจากมันร้างมานาน กำลังจะมีคนมาซ่อม ก็เกรงว่าจะสกปรกเกินไป เหตุการณ์วันนั้นไม่ได้ค่าแม่ชี แต่แม่ชีนั่นแหละจะเอามีดมาแทง มาทำร้ายตนก่อน ทั้งที่ตนเป็นเจ้าอาวาสวัดที่แม่ชีอาศัยอยู่แท้ ๆ แม่ชีป็นคนหน้าด้-นหน้าทน ไล่แม่ชีออกไปหลายครั้งแล้ว แต่เขาก็ไม่ออกไป ซึ่งตนเป็นเจ้าอาวาส เป็นคนดูแลวัด แต่แม่ชีไม่ทำตามคำสั่งตนเลย อย่างไรก็ตาม ถ้าตำรวจเรียกตนไปพบ ตนก็ยินดีที่จะไปให้ปากคำกับตำรวจ ยอมรับว่าตีหมาจริง แต่ไม่ได้ตึถึงตาย แต่หมามาตายคราวหลัง

648069

นางเจริญศรี ธรรมแสง ชาวบ้านที่หมาถูกวางยาเบื่อ เปิดเผยว่า เจ้าอาวาสรูปนี้ไม่มีความเมตตาต่อสัตว์ เคยทั้งวางยาเบื่อหมา เอาแมวจับขังห้องแล้วปล่อยหมารุมกัดให้ตาย

566287

ส่วนกรณีล่าสุดตนมองว่าใจร้ายเกินไป เพราะสุนัขหนีน้ำท่วมมา เหมือนหนีร้อนมาพึ่งเย็นแต่กลับถูกตีจนตาย ขนาดฆราวาสยังไม่กล้าทำแบบพระรูปนี้เลย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส