ฆ่าทิ้งศพหนุ่มใหญ่ลงคลอง เพื่อนซี้หายตัว อึ้งญาติเจอชายปริศนาขี่รถคนตาย (คลิป)

18 พ.ย. 64

จากกรณีวันที่ 17 พ.ย. 64 ร.ต.อ.จุมพล จั่นสังข์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี รับแจ้งพบศพชายลอยอยู่ในคลองน้ำขุ่นข้างสวนผลไม้ หมู่ 2 ต.คลองพูล อ.เขาคิชฌกูฎ จ.จันทบุรี จึงประสานแพทย์แล้วรุดไปตรวจสอบ

489663642021

พบศพลอยติดอยู่ใต้กอไผ่ในคลอง สภาพศพไม่สวมเสื้อ เมื่อนำศพขึ้นมาชชันสูตรพลิกศพ พบบาดแผลฉกรรจ์คล้ายถูกของมีคม ฟันเข้าบริเวณหน้าผาก 7 แผล แต่ละแผลลึกถึงกะโหลกศีรษะ บริเวณท้ายทอยอีก 1 แผล เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 8-9 วัน

592141

ต่อมามี น.ส.ปรียานุช เลิศธัญญา อายุ 18 ปี มาดูศพ ยืนยันว่าผู้เสียชีวิตเป็นพ่อ ชื่อนายนิรุต เลิศธัญญา อายุ 45 ปี อาชีพทำสวนผลไม้ หายตัวไปตั้งแต่ วันที่ 9 พ.ย. ที่ผ่านมา

629018

ล่าสุด วันที่ 18 พ.ย. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังจุดพบศพ ลักษณะสวนผลไม้ติดคลองน้ำขุ่น ภายในซอยทุ่งตะเภา หมู่ 2 ต.คลองพูล อ.เขาคิชฌกูฎ จ.จันทบุรี จุดที่พบเจออยู่บริเวณริมตลิ่งคลอง ความลึกชันจากพื้นดินลงไปประมาณ 10-15 เมตร บริเวณรอบข้างทั้ง 2 ฝั่งเป็นสวนผลไม้ทั้งหมด ระยะห่างจากถนนใหญ่ ลึกเข้ามาประมาณ 700 เมตร

351453

นายสุรศักดิ์ ผึ้งเล็ก อายุ 43 ปี ผู้พบศพคนแรก ซึ่งเป็นเจ้าของสวน บอกว่า เมื่อช่วงเวลา 12.00 น. ของวันที่ 17 พ.ย.64 ที่ผ่านมา ตนกับอาและลุงไปซ่อมเครื่องสูบน้ำบนพื้นดินใกล้คลอง เพื่อจะสูบน้ำขึ้นมาใช้ในการเกษตร แต่แล้วพอเปิดเครื่อง น้ำรั่วออกจากสายยางที่ต่อกับเครื่องสูบน้ำมันหลุด ตนจึงลงไปข้างล่าง ค่อนข้างมีความลาดชันลงไปถึงน้ำ ก็ได้มีการเอาไขขวงไปขันน็อตตัวที่มันหลุด

cg

สักพักได้กลิ่นเหม็นเน่าลอยมา ถึงมองซ้ายขวาหาที่มาของกลิ่น ซึ่งก็เห็นวัตถุบางอย่างลอยอยู่ในน้ำติดอยู่ริมคลองฝั่งตรงข้าม ลักษณะเหมือนแผ่นหลังคน แต่ตนสายตาสั้น จึงตะโกนไปถามอาและลุงที่อยู่ข้างบนว่าใช่คนหรือไม่ ซึ่งทั้ง 2 คน ตอบกลับมาว่าใช่คนจริง ๆ ด้วย ก็ต่างคนต่างตกใจ รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งก็มีการใช้เวลาในการเก็บกู้ศพนานพอสมควร เนื่องจากต้องรอพิสูจน์หลักฐานเข้าที่เกิดเหตุ ตนรู้สึกตกใจเพราะไม่เคยมีเหตุฆ่ากันตายในพื้นที่ เป็นครั้งแรกพบเห็นศพลอยมาติดคลอง

เท่าที่ดูภาพผู้เสียชีวิต ตนไม่รู้จัก รวมถึงญาติที่เดินทางมาก็ไม่คุ้นหน้า ทราบในภายหลังว่าไม่ใช่คนในพื้นที่ ก่อนหน้านี้มีการออกตามหาคนกัน ตนก็ไม่ทราบข่าว

988410

นางสาวตาล (นามสมมติ) อายุ 18 ปี ลูกสาวผู้เสียชีวิต บอกว่า พ่อเลิกกับแม่หลายปีแล้ว โดยตนอาศัยกับพ่อ ซึ่งปกติพ่อประกอบอาชีพรับจ้างทำสวนทั่วไป จะไม่ค่อยออกไปที่ไหนไกลบ้าน ถึงไปไกลก็จะไปแค่บ้านเพื่อน วันเกิดเหตุ 9 พ.ย.64 ช่วงกลางวัน พ่อบอกว่าจะไปหาเพื่อน ซึ่งก็ไม่ได้มีลางสังหรณ์บอกเหตุว่าจะเกิดเรื่องไม่ดี กระทั่งในช่วงเย็น ตนไม่สามารถติดต่อพ่อได้ จึงพยายามออกตามหาในสถานที่ที่คิดว่าพ่อจะต้องไป แม้กระทั่งบ้านของเพื่อนสนิท แต่ก็ไม่พบ

กระทั่งวันที่ 12 พ.ย.64 ตนได้รับแจ้งว่ามีคนพบรถจักรยานยนต์ของพ่อ จอดทิ้งไว้ภายในสวนผลไม้ ในพื้นที่หมู่ 2 ต.คลองพลู ทันทีที่ไปถึง ก็พบว่ารถจักรยานยนต์ที่จอดไว้เป็นของพ่อของตนจริง ๆ แต่ยังไม่พบตัวพ่อ ซึ่งมีการไปดูดวงหลายหมอ มีหลายคนบอกว่ายังมีชีวิตอยู่ อยู่ที่นั่นที่นี่ซึ่งไม่ตรงกันสักคน ตอนแรกก็ภาวนาให้ยังพ่อมีชีวิตอยู่ และอาจจะอยู่ที่ไหนสักที่ ซึ่งก็มาใจสลายหลังเมื่อวานมีผู้พบศพพ่อที่คลองน้ำขุ่น ห่างจากจุดที่เจอรถจักรยานยนต์ประมาณ 1 กิโลเมตร สภาพเหมือนกับว่าถูกของแข็งตีที่บริเวณศีรษะประมาณ 6-7 แผล ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำศพไปพิสูจน์หลักฐานที่นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ ต้องรอฟังผลอีกครั้ง

ส่วนปมสาเหตุ ตนไม่แน่ใจว่าเป็นเรื่องอะไร ยอมรับว่าพ่อของตนมีนิสัยที่ชอบพูดจาโผงผาง และตอนสมัยเป็นวัยรุ่นก็ค่อนข้างนักเลงเอาเรื่อง แต่ตอนนี้อายุก็มากแล้ว ก็เลยไม่ค่อยได้ไปสุงสิงกับใครนานแล้ว ส่วนตัวสงสัยนายบำเริง เพื่อนสนิท เพราะเป็นคนสุดท้าย ที่ได้เจอพ่อ ก่อนที่พ่อจะหายไป เนื่องจากวันค้นหาตัวพ่อและวันพบศพพ่อเพื่อนคนอื่น ๆ มาที่เกิดเหตุกันหมด แต่นายบำเริงไม่มาเลย ซึ่งตนก็ไม่มีโอกาสได้พูดคุยกับนายบำเริง เพราะตำรวจเรียกตัวไปสอบปากคำและเหมือนว่าจะตรวจปัสสาวะพบสีม่วง

483183

ตนก็อยากถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นเหมือนกันว่าพ่อไปทำอะไรที่บ้านนายบำเริง แค่ไปดื่มเหล้าหรือไม่ หรือพ่อตนอาจจะเมาแล้วไปพูดจาไม่เข้าหูใครหรือไม่ แต่ไม่ว่าจะเป็นใครทำให้พ่อต้องตาย ตนพร้อมอโหสิกรรมให้ เพราะไม่อยากให้เป็นบ่วงกรรมติดตัวพ่อไปชาติหน้า แต่ก็อยากให้คนทำผิดรับโทษตามกฎหมาย ตนก็อยากรู้เหตุผลเหมือนกันว่าทำพ่อตนทำไม พ่อไปทำอะไรให้ ส่วนสภาพจิตใจของตนในขณะนี้ ค่อนข้างทำใจลำบากโดนเฉพาะญาติพี่น้องที่ต้องคอยให้กำลังใจกัน และพึงนึกเสมอว่าพ่อหมดทุกข์แล้ว

ทั้งนี้ ปู่เล่าให้ตนฟังหลังพ่อหายตัวไปฝันว่าพ่อมาบอกกับปู่ว่า "ไม่ต้องออกตามหานะ ขาแข้งยิ่งไม่ดี ไม่ต้องเป็นห่วงอะไรแล้ว" ซึ่งตนก็เชื่อว่าพอน่าจะหมดห่วง สุดท้ายนี้ ตนอยากให้พ่อไปหลอกหลอนคนที่ฆ่าพ่อให้ออกมายอมรับผิด แล้วหลังจากนั้นให้พ่อไปสบาย ไม่ต้องห่วงอะไรตน ตนจะไม่ทำให้พ่อต้องมีห่วง

434348

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีได้ภาพกล้องวงจรปิด บันทึกภาพ จยย. ต้องสงสัย ลูกสาวผู้เสียชีวิตเชื่อว่าคือ จยย. ของพ่อ โดยขับเข้าในซอยขอสวนผลไม้ที่มีการพบ จยย. ของผู้เสียชีวิต วันที่ 11 พ.ย.64 ช่วงเวลาประมาณ 05.28 น. ความยาวคลิป 42 วินาที จับภาพ ช่วงที่รถขับผ่าน

961714

นางทองใบ ลาววงศ์ อายุ 74 ปี แม่ของนายบำเริง เพื่อนสนิทผู้เสียชีวิต บอกว่า นายบำเริง ลูกชายของตน และนายนิรุต ผู้เสียชีวิต เป็นเพื่อนสนิทกัน รู้จักกันมามากกว่า10 ปี และจะมาหากันเป็นประจำเดือนละ 1-2 ครั้ง

138179

ซึ่งลูกชายตนเป็นคนดี เป็นคนใจเย็น เขาทั้งสองคนก็สนิทกันดีตามปกติ ไม่เคยเห็นว่าเขามีปัญหาทะเลาะอะไรกัน โดยเมื่อวันที่ 9 พ.ย. 64 ตนไปฉัดวัคซีนโควิด-19 ค่อนข้างเพลียและมีอาการไข้ขึ้น นอนพักอยู่ในบ้าน ซึ่งเห็นว่านายนิรุต ผู้เสียชีวิต เดินทางมาที่บ้านของตนจริง แต่ตนไม่ทราบว่าเดินทางมากับใคร และมาทำอะไร ที่แน่ ๆ ไม่ได้มีการตั้งวงดื่มเหล้ากัน

110755

ตนไม่ทราบจริง ๆ ว่านายนิรุต ผู้เสียชีวิต หายตัวไป เพราะนายบำเริง ลูกชายของตน ก็ไม่ได้เล่าอะไรให้ฟัง ในส่วนของที่ลูกสาวของผู้เสียชีวิต สงสัยในตัวลูกชายตน เนื่องจากมาที่นี่เป็นพิกัดสุดท้ายนั้น ตนก็มองว่าลูกสาวของผู้เสียชีวิตจะไปรู้เรื่องอะไร ขนาดตนอยู่บ้านแท้ ๆ ยังไม่รู้เรื่องอะไรเลย

ขณะนี้นายบำเริง ลูกชายของตน อยู่ที่สถานีตำรวจโดยไปสอบปากคำตั้งแต่ช่วงเช้า ยังไม่กลับมาที่บ้าน ตนไม่มีความกังวลใจอะไรในเรื่องของคดีว่าจะถูกแจ้งข้อหา และมั่นใจว่าลูกชายไม่เกี่ยว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส