โดนนายหน้าเท 3 วัน แรงต่างด้าว 86 คน ยอมลงเขาให้จับเพราะหิวโซ

17 พ.ย. 64

แรงต่างด้าว ชาวเมียนมา 86 คน ติดเขานาน 3 วัน ไม่มีนายหน้ามารับ ยอมเดินลงเขาให้เจ้าหน้าที่จับเพราะความหิวโซ

วันที่ 17 พ.ย.64 พ.ต.อ.เสมอ อยู่สำราญ ผกก.สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ตชด.146 ชรบ.ประจำหมู่บ้าน ควบคุมตัวแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา หลบหนีเข้าเมือง พร้อมสัมภาระจำนวน 86 คน เป็นชาย 52 คน หญิง 34 คน บริเวณทางช่องทางธรรมชาติแนวรอยต่อระหว่างช่องสิบศพ ช่องหุบตาหลี หมู่ที่ 9 ต.เกาะหลัก อ.เมือง ประจวบคีรีขันธ์ จากนั้นควบคุมตัวส่งศูนย์พักคอยที่วัดรัตนวิเวกคลองวาฬ หมู่6 บ้านด่านสิงขร ต.คลองวาฬ อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ โดยจัดเลี้ยงอาหารครบ 3 มื้อ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก มีเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยป้องกันการหลบหนี

จากนั้นประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ สำหรับแรงงานเถื่อนทั้งหมดเดินทางมาจากบ้านมูด่อง ตรงข้ามจุดผ่อนปรนพิเศษด่านสิงขร จากการสอบถามแรงงานชาวเมียนมา ระบุว่า มีเพื่อนร่วมชาติที่บ้านมูด่องอีกกว่า 1,000 คน พร้อมจะเดินทางเข้าประเทศไทยผ่านช่องทางธรรมชาติ โดยจ่ายส่วยให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงสำหรับการจ่ายค่านายหน้าให้ขบวนการค้าแรงงานเถื่อน หากไม่ถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยจับกุมระหว่างเดินทาง แรงงานเมียนมาจะจ่ายค่านำพาให้นายหน้าหลังจากได้ทำงานที่จังหวัดปลายทางแล้ว และรอขึ้นทะเบียนแรงงานต่างด้าวถูกกฎหมายตามนโยบายของรัฐบาลไทย

สำหรับแรงงานชาวเมียนมาทั้งหมด เดินทางมาจากเมืองทวายและเมาะลำไย อยู่ในสภาพอิดโรยเนื่องจากติดเขาเป็นเวลา 3 วัน โดยไม่มีนายหน้ามารับตามนัดหมาย จึงยอมเดินลงเขาเข้าฝั่งไทยเพื่อให้เจ้าหน้าที่จับกุม โดยวันนี้นางฐิตยาภา เจริญเหรียญ นายกเหล่ากาชาด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้จัดอาหารกล่องจำนวน 110 กล่องพร้อมน้ำดื่ม ให้ชาวเมียนมารับประทาน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- เปิดประเทศ แรงงานต่างด้าว ทะลักเข้าไทยกว่า 552 คน เกินครึ่งจากเมียนมา
- รวบ 26 แรงงานต่างด้าว อาศัยจังหวะ จนท.พักเที่ยง ลอบเข้าไทย แต่ไม่รอด
- แม่สอดจับขบวนการขนแรงงานต่างด้าว ซุกพม่าคลุมผ้าใบท้ายกระบะ 17 คน

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส