เปิดใจ ครูจบใหม่ จ.สระแก้ว คนเดียวรักษาการ 5 ตำแหน่ง

15 พ.ย. 64

ครูจบใหม่ จ.สระแก้ว คนเดียวรักษาการถึง 5 ตำแหน่ง สอนเกือบทุกระดับชั้นตั้งแต่ ป.1 ถึง ป.6

วันที่ 15 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีโซเชียลได้แชร์เรื่องราวของครูสาวจบใหม่คนหนึ่ง อยู่ในเขตอำเภอวังน้ำเย็น จังหวัดสระแก้ว ที่เพิ่งได้รับการแต่งตั้งให้รักษาการในตำแหน่งฝ่ายบริหารของโรงเรียนถึง 5 ตำแหน่งด้วยกัน โดยผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่จนพบว่า ครูสาวคนนี้ชื่อ นางสาวพรพิมล ศรีพลนอก ตำแหน่งครูผู้ช่วย โรงเรียนวัดเกศแก้ว หมู่ 4 ตำบลวังน้ำเย็น อำเภอวังน้ำเย็น จังหวัดสระแก้ว โดยครูพรพิมลฯ ได้รับการแต่งตั้งเป็นหัวหน้ากลุ่มบริหารงานบุคคล, หัวหน้ากลุ่มบริหารงานวิชาการ, หัวหน้ากลุ่มบริหารงานงบประมาณ, หัวหน้ากลุ่มบริหารงานทั่วไป และตำแหน่งสุดท้ายรักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนวัดเกศแก้ว

โดยครูพรพิมล ยอมรับว่า หลังจากได้รับหนังสือแต่งตั้งจากต้นสังกัด ให้รักษาการรวมทั้งหมด 5 ตำแหน่ง ส่วนตัวไม่รู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจอะไร แต่ในการทำงานนั้นถือว่า ค่อนข้างจะหนักพอสมควร เพราะเป็นครูคนเดียวที่จะต้องวิ่งรอกสอนเกือบทุกระดับชั้นตั้งแต่ ป.1 จนถึง ป.6 แต่ถ้าหากว่าการโพสต์ลงสื่อโซเชียล แล้วทำให้ผู้ใหญ่เสียหาย ก็ต้องกราบขออภัย โดยก่อนหน้านั้นโรงเรียนแห่งนี้ แต่เดิมมีครูอยู่ทั้งหมด 5 คน ผู้อำนวยการโรงเรียนคนเก่าขอย้ายกลับภูมิลำเนา ส่วนครูอีก 2 คน ได้ขอย้ายกลับภูมิลำเนา 1 คน และเกษียณอายุราชการไปอีก 1 คน ทำให้เหลือครูอยู่ 2 คน คือ ครูพรพิมลและครูธุรการ และเด็กนักเรียนระดับชั้นอนุบาล จนถึง ป.6 มีอยู่ทั้งหมด 40 คน

ขณะที่ นายสมพร พิลาสันต์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสระแก้ว เขต 1 เปิดเผยว่า หลังจากรู้ข่าวครูโรงเรียนวัดเกศแก้วแล้ว เบื้องต้น ทางสำนักงานพื้นที่การศึกษาสระแก้ว เขต 1 ได้เพิ่มอัตรากำลังครูลงไปช่วยอีก 4 อัตรา เพื่อแบ่งภาระในการเรียนการสอน แต่โดยหลักการแล้ว เมื่อมีหนังสือให้รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนแล้ว ก็ต้องควบในตำแหน่งฝ่ายบริหารอีก 4 ตำแหน่ง ถือว่าเป็นเรื่องปกติ หลังจากนี้ หากครูพรพิมลมีปัญหาหรือข้อสงสัยให้สอบถามทางต้นสังกัดได้ทันที แต่ในเบื้องต้น ยืนยันว่า ไม่มีความผิดแต่อย่างใด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- #ทําไมครูไทยอยากลาออก พุ่งติดเทรนด์ทวิตเตอร์ไทย ชำแหละระบบงาน-เงินเดือนน้อย
- ดราม่าสนั่น! เงินเดือนครูประถมไม่ถึงหมื่น ชาวเน็ตเทียบจ้างคนเลี้ยงลูกยังแพงกว่า (คลิป)
- ผอ.รร.โต้จัดทริปพาครูเที่ยวทะเล ยันไปดูงานจริง แวะถ่ายรูปแค่ตอนพักไม่กระทบใคร (คลิป)

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส