ผอ.รร.โต้จัดทริปพาครูเที่ยวทะเล ยันไปดูงานจริง แวะถ่ายรูปแค่ตอนพักไม่กระทบใคร (คลิป)

14 พ.ย. 64

กรณีแฟนเพจเฟซบุ๊ก “ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน” โพสต์เรื่องราวของกลุ่มครูของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ที่มีการจัดทริปไปเยี่ยมชมงานที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ แต่กลับมีการโพสต์รูปเที่ยวทะเล ใส่ชุดบิกินี่ และดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จึงมีชาวเน็ตจำนวนมากเข้าไปวิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่เหมาะสมหรือไม่ 

190633

ล่าสุดวันที่ 14 พ.ย. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี โทรศัพท์ไปพูดคุยกับ นายนิล โชคสงวนทรัพย์ ผอ.โรงเรียนบ้านกุยแหย่ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ถูกพาดพิง โดย ผอ.โรงเรียน ได้ส่งเอกสารการจัดซื้อจัดจ้างของทริปดูงานในครั้งนี้ เพื่อเป็นหลักฐานว่าใช้งบประมาณไปกับแค่ค่าเหมารถทัวร์ เป็นเวลา 3 วัน 2 คืน จำนวนเงิน 30,000 บาทเท่านั้น

523472

นายนิล เปิดเผยว่า ในส่วนที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์นั้น ตนก็อยากชี้แจงให้สังคมเข้าใจ เพราะทริปไปดูงานราชการ 3 วัน 2 คืนในครั้งนี้ ใช้งบประมาณไปแค่ 30,000 บาทเท่านั้น ซึ่งใช้เงินไปแค่ค่ารถ และไม่มีการเบิกเบี้ยเลี้ย หรือค่าที่พักเลย ทั้ง ๆ ที่ครูสามารถเบิกงบในส่วนนี้ได้มากถึง 260,000 บาท แต่ตนก็ไม่ให้ครูเบิก เนื่องจากอยากให้งบประมาณไปใช้กับการพัฒนาการศึกษาของนักเรียนในโรงเรียนมากกว่า

362890

ทั้งนี้ ตนยอมรับว่าการดูราชการในครั้งนี้ มีเงินค่าส่วนต่างเป็นจำนวนมาก แต่ตนก็ไม่เบิกงบประมาณของภาครัฐ แต่ได้เรียกเก็บเงินครูในโรงเรียน ขอให้ครูเสียสละเงินส่วนตัวในการศึกษาดูงาน เป็นเงิน 1,200 บาท/คน โดยครูมี 42 คน รวมเป็นเงิน 48,000 บาท มาใช้จ่ายเป็นค่าที่พัก ค่าอาหาร และค่าส่วนต่างอื่น ๆ ที่งบประมาณของรัฐไม่พอ

536290922806

สำหรับการไปดูงานราชการในครั้งนี้ ตนยืนยันว่าใช้เวลาในการดูงานราชการทั้งหมด ไม่ได้ไปดำน้ำอย่างที่ครูโพสต์ แต่ภาพที่มีครูไปเดินชายหาดนั้น ก็เป็นเวลาพักผ่อนหลังจากดูงานราชการเสร็จแล้ว ยอมรับว่ามีครูบางคนที่แต่งกายไม่เหมาะสม ซึ่งตนก็มีการเรียกครูที่โพสต์รูปวาบหวิวมาตักเตือนแล้ว

759935

ส่วนรูปที่มีครูนั่งดื่มเครื่องดืมแอลกอฮอล์นั้น ก็เป็นแค่ครูบางคนที่นั่งดื่มเพื่อผ่อนคลายกับเพื่อน ๆ และไม่ได้กินดื่มกันทั้งกลุ่ม ซึ่งตนก็เรียกครูคนที่ปรากฏในรูปมาตักเตือนเรื่องจรรยาบรรณวิชาชีพแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนไม่คิดว่าเรื่องนี้จะตกเป็นกระแสและถูกจับผิด แต่เนื่องจากพวกตนใช้เงินงบประมาณค่อนข้างน้อย จำนวน 30,000 บาท ตนก็จะทำเอกสารชี้แจงกับต้นสังกัดต่อไป

"หลังจากเกิดเรื่อง ผมก็รู้สึกเสียใจและท้อแท้ใจมาก ๆ เพราะผมทำงานด้วยอุดมการณ์มาโดยตลอด 20 ปี ซื่อสัตย์สุจริตไม่เคยที่จะการทุจริต แต่ยอมรับว่าปัญหาที่เกิดขึ้น เป็นเพราะควบคุมไม่ทั่วถึง ซึ่งผมก็รู้สึกเสียใจ เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่คาดไม่ถึงจริง ๆ" ผอ.โรงเรียนบ้านกุยแหย่ กล่าว 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส