จีพีเอสเป็นเหตุอีกแล้ว พารถพ่วงไปติดอยู่โค้งปราบเซียนกลางดอยทั้งคืน

9 พ.ย. 64

คนขับรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ ขับตามจีพีเอสแต่กลับพาไปเส้นทางที่รถไปไม่ได้ ติดแหง็กตรงโค้งปราบเซียนกลางดอยทั้งคืน

ช่วงค่ำที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตตุรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ตกไหล่ทางบริเวณถนนเชียงใหม่-สะเมิง บริเวณโค้งเจ็ดพับ บ้านแม่ขนิลเหนือตำบลบ้านปง อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ รอยต่อกับพื้นที่ตำบลสะเมิงใต้ อำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่ อุบัติเหตุดังกล่าวทำให้รถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์จอดขวางถนน ทำให้รถที่จะสัญจรจากพื้นที่อำเภอหางดงไปยังพื้นที่อำเภอสะเมิงไม่สามารถใช้เส้นทางดังกล่าวได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องมีการการประชาสัมพันธ์ให้เดินทางใช้เส้นทางจากพื้นที่อำเภอแม่ริมแทน

1636416885551

ในที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกหัวลากยี่ห้อ SCANIA สีน้ำเงินลากตู้คอนเทนเนอร์ตู้เปล่าความยาว 12 เมตรของบริษัทขนส่งแห่งหนึ่งโดยล้อของส่วนพ่วงได้ไถลตกลงข้างทาง ซึ่งทางบริษัทเจ้าของรถก็ได้พยายามที่จะนำรถหัวลากของบริษัทจำนวน 2 คัน มาพยายามชักลากรถคันที่ประสบอุบัติเหตุออกจากที่เกิดเหตุแต่ก็เต็มไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากจุดดังกล่าวนั้นแถวบ้านเรียกกันว่าโค้ง 7 พับ แต่ละโค้งนั้นก็จะเต็มไปด้วยความลาดชันและทางโค้งที่คดเคี้ยวเป็นอย่างมาก ทำให้เส้นทางนี้เป็นเส้นทางที่รถบรรทุกขนาดใหญ่จะไม่นิยมสัญจรผ่านไปมาเพราะเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุแบบนี้

1636416820127

นายเกรียงไกร ทาริวิก อายุ 55 ปี คนขับรถเปิดเผยว่า ตนเดินทางมาจากพื้นที่อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อที่จะไปนัดรับสินค้ากับลูกค้า โดยทีแรกลูกค้าได้นัดตนที่สี่แยกสะเมิงด้วยความเข้าใจของตน ตนจึงคิดว่าสี่แยกแห่งนี้น่าจะอยู่ในพื้นที่อำเภอสะเมิงจึงตั้ง GPS ไปที่พื้นที่อำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่ แต่เมื่อไปถึงอำเภอสะเมิงได้โทรหาลูกค้าลูกค้าก็บอกว่าสี่แยกสะเมิงเป็นชื่อของแยกที่อยู่ในพื้นที่อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ตนจึงกด GPS จากอำเภอสะเมิงไปยังอำเภอหางดงอีกครั้ง GPS ก็ค้นหาเส้นทางที่ใกล้ที่สุดก็คือเส้นทางสายหางดง-สะเมิง แต่ตนไม่เคยมาถนนสายนี้เลยไม่รู้ว่ามีโค้ง 7 พับ โค้งปราบเซียนอยู่ที่ถนนสายนี้

1636416851870

จากนั้นตนก็ขับรถตามที่ GPS เมื่อมาถึงโค้งแห่งนี้ตนก็เริ่มรู้สึกถึงความโหดของเส้นทางตั้งแต่โค้งแรกๆ เนื่องจากมีทางโค้งที่คดเคี้ยวและลาดชัน กระทั่งมาถึงโค้งสุดท้ายจนได้เลี้ยวรถมาตามโค้งแต่ก็เลี้ยวไม่พ้น เนื่องจากรถมีความยาวทำให้ต้องจอดคาอยู่แบบนั้น ตนมีประสบการณ์ขับรถบรรทุกมามากกว่า 30 ปี ก็ไม่เคยเจอถนนแบบนี้มาก่อน ยอมรับว่าเป็นถนนที่ยากและปราบเซียน

ขณะเดียวกันภายในโลกโซเชียลก็ได้มีการแชร์ภาพอุบัติเหตุดังกล่าวลงไปยังกลุ่มเฟซบุ๊ก หลายกลุ่มได้มีการวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมากถึงเส้นทางที่คดเคี้ยว หลายคนก็อยากจะให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาปรับปรุงเส้นทางสายดังกล่าว เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้งและเป็นเส้นทางที่ค่อนข้างอันตราย หากคนขับไม่ชินเส้นทางยิ่งหากเป็นช่วงฤดูฝนบริเวณโค้ง 7 พับแห่งนี้ก็จะเกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้ง ทั้งรถจักรยานยนต์และรถยนต์

1636416796344

อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทเจ้าของรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ได้มีการระดมรถหัวลากอีก 2 คันของบริษัทมาช่วยกันทำการชักลากรถบรรทุกพ่วงคอนเทนเนอร์ออกจากจุดที่เสียหลักลงข้างทางและได้ช่วยกันลากขึ้นบริเวณโค้งดังกล่าว โดยสามารถกู้รถได้สำเร็จเมื่อช่วงตี 1 ที่ผ่านมาและสามารถเปิดการจราจรได้ตามปกติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- แม่ร่ำไห้ลูกเปิด GPS ตกเจ้าพระยาดับ ฉะท้องที่ชุ่ยทุบที่กั้นให้เรือลง สื่อพิสูจน์ขับตามพาลงน้ำจริง
- พนง.ส่งของขับรถตามจีพีเอส หลงป่าหาทางไปไม่ได้ ต้องใช้เชือกมัดรถกันตกเหว
- จีพีเอสพามุดสะพาน รถพ่วงขยับไม่ได้ จำใจตัดกระบะท้ายทิ้ง เสียหายนับแสน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส