จีพีเอสพามุดสะพาน รถพ่วงขยับไม่ได้ จำใจตัดกระบะท้ายทิ้ง เสียหายนับแสน

19 ก.พ. 64

บทเรียนราคาแพงของคนขับรถพ่วง จีพีเอสนำทางพามุดใต้สะพานค้างเติ่งไปไหนไม่ได้ สุดท้ายต้องตัดกระบะเสียหายเกือบแสนบาท

เมื่อเวลา 00.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานได้รับแจ้งว่ามีรถบรรทุกพ่วง 20 ล้อขับมุดเข้าไปติดค้างคาใต้สะพานกลับรถข้ามคลองสำโรง บนถนนกิ่งแก้ว-คลองขุด ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบและพบกับนายเสกสรร อำพันทอง อายุ 37 ปี ชาวจังหวัดนครสวรรค์ซึ่งเป็นคนขับและเป็นเจ้าของรถคันเกิดเหตุยืนคอตกและกังวลกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังขับรถหลงเข้ามาใต้สะพานกลับรถจุดนี้จนทำให้ติดค้างไม่สามารถขยับเขยื้อนรถไปไหนได้

1613696829738

คนขับและเจ้าหน้าที่ได้ทดลองทำทุกวิถีทางแล้วทั้งปล่อยลมยางออกทุกล้อแต่ก็ไม่สามารถเคลื่อนย้ายรถได้ เจ้าของรถจึงตัดสินใจยอมที่จะตัดขอบกระบะบรรทุกออกเพื่อให้เคลื่อนย้ายรถออกจากใต้สะพาน เจ้าหน้าที่จึงประสานไปยังดับเพลิงจาก อบต.บางพลีใหญ่และมูลนิธิร่วมกตัญญูนำเครื่องตัดถ่างมาทำการตัดขอบกระบะบรรทุกคันนี้ใช้เวลากว่าหนึ่งชั่วโมงจึงสำเร็จ แต่ก็แลกมาซึ่งความเสียหายต่อกระบะบรรทุก ซึ่งทางเจ้าของรถได้ยินยอมให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการพร้อมทั้งเผยต่อความเสียหายในครั้งนี้คาดเกือบหนึ่งแสนบาท

1613696866113

นายเสกสรรคนขับเล่าว่า ตนเองรับจ้างวิ่งขนส่งเหล็กจากจังหวัดชลบุรีและต้องมารับสินค้าย่านบางพลีจึงออกเดินทางจากชลบุรีมายังบางพลีแต่ไม่ทราบเส้นทางจึงเปิดจีพีเอสให้นำทางมายังที่หมาย จนมาถึงจุดกลับรถใต้สะพานจีพีเอสแจ้งว่าให้กลับรถใต้สะพานตนเองหลงเชื่อจึงขับเข้ามาและหัวพ่วงตัวแม่ผ่านพ้นไม่ติดค้างอะไรจึงตัดสินใจเดินหน้าต่อ แต่ไม่คาดคิดว่าจะติดที่ห่วงพ่วงจนไปต่อไม่ได้ ยอมรับว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ถือเป็นบทเรียนราคาแพง นอกจากจะไม่ควรเชื่อจีพีเอสแล้ว ก็ไม่ควรเสี่ยงที่จะฝืนลอดใต้สะพานเช่นนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ