พนง.ส่งของขับรถตามจีพีเอส หลงป่าหาทางไปไม่ได้ ต้องใช้เชือกมัดรถกันตกเหว

3 มี.ค. 64

พนักงานส่งของขับรถตามจีพีเอสจะไปอมก๋อย ยิ่งขับยิ่งไกล หลงป่าหาทางออกไม่ได้ ต้องใช้เชือกมัดรถกันตกเหว ก่อนเรียกกู้ภัยให้ขึ้นไปลากออกมา

เมื่อคืนที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสหรัฐ อายุ 40 ปี พนักงานขับรถขนส่งสินค้าออนไลน์ยี่ห้อหนึ่งพร้อมด้วยรถกระบะอีซูซุสีขาว ยืนรอเจ้าหน้าที่ด้วยความตกใจเกรงว่าจะไม่มีใครมาช่วยเหลือ โดยสภาพรถติดอยู่เส้นทางใจกลางป่า ต้องใช้เชือกลากออกมายังที่ปลอดภัยแล้วนำทางออกจากพื้นที่มายังตัว อ.ท่าสองยาง จ.ตาก

1614734961272

นายสหรัฐ เผยว่าจะไปส่งของให้ลูกค้ายังหมู่บ้านแห่งหนึ่งใน อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ตนได้ตั้งจีพีเอสจากจังหวัดตากค้นหาเส้นทางที่ใกล้ที่สุด ซึ่งจีพีเอสนำทางพามายังเส้นทาง อ.ท่าสองยาง และเลี้ยวขาวมุ่งหน้าสู่ อ.อมก๋อย ซึ่งตนเองก็ขับไปตามที่จีพีเอสแจ้ง แต่ยิ่งขับไปก็ยิ่งลึก ไม่มีบ้านคนอาศัย จากทางที่กว้างๆ กลายเป็นเส้นทางแคบไปเรื่อยๆ ขึ้นเขาลงเขาตลอดจนมืดค่ำ จนเกือบตี 1 รถของตนเองมาจอดตรงที่บริเวณนี้ เดินหน้าก็ไม่ได้ถอยหลังก็ไม่ได้ เนื่องจากมีสิทธิอาจตกไปในเหวลึกจึงตัดสินใจใช้โทรศัพท์ค้นหาหน่วยกู้ภัยในพื้นที่เพื่อขอความช่วยเหลือซึ่งโชคดีที่มีสัญญาณโทรศัพท์มือถือจึงรอดมาได้

1614734854890

นายณรงค์ เปรื่องคำ ผู้จัดการมูลนิธิกู้ภัยเพชรเกษม สาขาท่าสองยาง จังหวัดตาก เผยว่าเส้นทางที่เกิดเหตุนั้นเป็นทางลาดชันเป็นทางฝุ่นในหน้าแล้งและเป็นดินโคลนในหน้าฝน ปกติชาวบ้านที่นี่จะใช้รถขับเคลื่อน 4 ล้อ หลังได้รับแจ้งตามพิกัดตามจีพีเอสซึ่งอยู่ไกลจากที่ตั้งของมูลนิธิฯ 67 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางนานถึง 1.30 ชม.ลัดเลาะไปตามไหล่เขาจึงพบรถกระบะคันดังกล่าว พร้อมผู้โดยสาร 2 คน

1614734710318

รถหันหัวขึ้นเนินระยะชัน 30-40 องศา เจ้าของรถใช้เชือกมัดรถดึงติดกับต้นไม้ไว้กันรถไหลตกเหว กู้ภัยจึงใช้อุปกรณ์ในการช่วยชักลากใช้เวลานานกว่า 30 นาที จึงนำออกจากจุดเสี่ยงอันตรายมาไว้ในที่ปลอดภัย

1614735005446

ทั้งนี้ มูลนิธิกู้ภัยเพชรเกษมสาขาท่าสองยางได้ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุบ่อยครั้ง ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางเพื่อมาสัมผัสธรรมชาติตามแหล่งท่องเที่ยว เช่น ม่อนจอง แต่จีพีเอสพาหลงมาที่นี่ โดยเฉพาะปีนี้ตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมามี 2 เคสแล้ว จึงอยากให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางผ่านพื้นที่อำเภอท่าสองยาง แวะขอข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อความปลอดภัยของท่านได้ที่สำนักงานมูลนิธิกู้ภัยเพชรเกษมสาขาท่าสองยางเลขที่ 354 หมู่ 2 ตำบลแม่ต้าน อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก 63150 หรือโทรสอบถามได้ที่ 055-508674 พร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ