สองหนุ่ม พลเมืองดี งง! ช่วยคนโดดหนองประจักษ์ โดนตำหนิ ทำโดยพลการ

3 พ.ย. 64

จากกรณีสอง พลเมืองดี นายรัฐการ มาตยกุล อายุ 24 ปี และ นายธุวานนท์ พรมชาดา อายุ 24 ปี ชาวอุดรธานีเข้าไปช่วยดึงหญิงสาวกับแฟนหนุ่มที่กระโดดลงไปน้ำสวนสาธารณะหนองประจักษ์ศิลปาคม เขตเทศบาลนครอุดรธานี ขึ้นมาก่อนจมน้ำเสียชีวิต จนปลอดภัยทั้งคู่

แต่กลับมีเจ้าหน้าที่ไม่ทราบว่าอยู่หน่วยงานใดตำหนิ 2 หนุ่มพลเมืองดีว่ามาเล่นน้ำโดยไม่ได้รับอนุญาตทำโดยพลการ ต้องโทรเรียกหน่วยงานรับผิดชอบเท่านั้น จะต้องมีความผิดทำให้พลเมืองดีเสียใจ ข้องใจว่าเป็นเหตุฉุกเฉินต้องรีบช่วยมัวแต่จะโทรหาเจ้าหน้าที่คงจะตายจึงโพสต์เล่าเรื่องดังกล่าวลงในเฟซบุ๊กซึ่งเพจเจ๊ม้อย vplus ได้โพสต์เรื่องดังกล่าวตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อเวลา 10.30น. วันที่ 3 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับ นายธนดร พุทธรักษ์ นายเทศมนตรีนครอุดรธานีเปิดเผยว่า ทราบเรื่องดังกล่าวจากสื่อซึ่งได้ไปตรวจสอบไปยังสำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณะภัยหรือดับเพลิงของเทศบาลนครอุดรธานีไม่มีการได้รับแจ้งเข้ามามีคนกระโดดน้ำลงไปในสวนสาธารณะหนองประจักษ์ศิลปาคมพอทราบที่หลังมีข่าวออกไปมีการตำหนิพลเมืองดีวัยรุ่น 2 คนที่เข้าไปช่วยผู้หญิงกับชายหนุ่มแฟนของเขาโดยได้สอบถามไปยังที่ว่า อำเภออุดรธานี สภ.เมืองอุดรธานี และสำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณะภัยของเราก็ยังไม่สามารถระบุว่าเป็นหน่วยงานไหนที่ไปตำหนิน้องเขา 2 คนไม่ได้รับอนุญาตทำไมลงไปช่วยเหลืออยู่ดำเนินการหาข้อเท็จจริงอยู่

“ส่วนตัวผมเชื่อว่าทุกคนสามัญสำนึกหากเจอเหตุแบบนั้นเป็นตัวผมก็ลงไปช่วยเหลือโดยเชื่อว่าหากทุกคนที่เจอเหตุการณ์แบบนั้นก็ต้องลงไปช่วยเหลือเหมือนกันแล้วเอาน้องๆไปส่งโรงพยาบาลเพื่อตรวจร่างกายแต่ทราบว่าน้องเขาไม่ได้รับเจ็บอะไรก็เลยแยกย้ายกลับไปแต่ก็เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ของเราทุกฝ่ายหากเผชิญเหตุแบบนี้ให้เข้าช่วยเหลืออย่างเต็มที่ถ้ามีเหตุอะไรรีบแจ้งได้ทันทีบางทีการอาจลงไปช่วยจะทำให้จมน้ำตายด้วยกันไหมแต่การห้ามลงไปด้วยคงไม่ใช่”

ส่วนการลงเล่นน้ำในสวนสาธารณะหนองประจักษ์ศิลปาคมปกติจะมีการกำกับดูแลเอาไว้อยู่แล้วแต่ก็จะทำการห้ามเอาไว้โดยจะมีมอนิเตอร์กล้องวงจรปิดคอยดูอยู่ตลอดเวลา โดยที่ผ่านมาก็มีชมรมเรือพายอุดรธานีมาใช้ฝึกซ้อมในสวนสาธารณะหนองประจักษ์ศิลปาคมก็ได้รับอนุญาตอยู่แล้วแต่ต้องมีเสื้อชูชีพเอาไว้ป้องกันในเรื่องความปลอดภัยแต่ก็ห้ามไม่ควรลงไปเล่นน้ำเพื่อไม่เกิดอันตรายหากมีใครลงไปเล่นหรือกระโดดลงไปในน้ำเจ้าหน้าที่พร้อมที่จะเข้าช่วยเหลือตลอดเวลาหากมีการขออนุญาตเกี่ยวกับการเล่นกีฬาทางน้ำ ซึ่งทางเทศบาลนครฯก็จะมีมาตรการรองรับเอาไว้อยู่แล้วปกติจะมีเวรยามปั่นจักรยานในการดูแลความปลอดภัยในสวนสาธารณะหนองประจักษ์ศิลปาคมซึ่งต่อไปทางเทศบาลจะเพิ่มงบประมาณในการติดตั้งกล้องวงจรปิดในจุดอับหรือมุมมืดให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ของสวนสาธารณะทุกแห่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- สาวอุดรฯ หนีรักษาโควิด เจอโผล่ สมุทรปราการ สารภาพ คิดถึงสามี อยากอยู่ใกล้ๆ
- กรุแตก! พบ เหรียญสมโภชพระธาตุพนม พ.ศ.2518 นับร้อย ซุกซากปูนบ้านอดีตรองผวจ.อุดรฯ
- ศาลอุดรสั่งประหาร ไอ้คลั่งไล่แทงคนกลางเมือง ตาย 2 เจ็บ 6

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส