สาวอุดรฯ หนีรักษาโควิด เจอโผล่ สมุทรปราการ สารภาพ คิดถึงสามี อยากอยู่ใกล้ๆ

19 ส.ค. 64

เจอตัวแล้ว "น้องนกยักษ์" สาวอุดรฯ หนีการรักษาโควิด โผล่ จ.สมุทรปราการ เผยเหตุหลบหนีเพราะ คิดถึงสามี อยากอยู่ใกล้ๆ ด้าน ยายแท้ๆ เผย กับลูกไม่ยักดูดำดูดี

กรณี น.ส.รตาธินีย์ หงส์วิจิตปรีชา หรือ นกยักษ์ ชาว ต.ห้วยเกิ้ง อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นผู้ป่วยโรคโควิด-19 เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลกุมภวาปี ต่อมาช่วงเช้าวานนี้ นางสาวรตาธินีย์ ได้หลบหนีออกจากโรงพยาบาลขณะที่กำลังรักษาตัวอยู่ โดยมีกล้องวงจรปิดในโรงพยาบาลบันทึกภาพขณะที่กำลังหลบหนีไว้ได้ ซึ่งทางผู้อำนวยการโรงพยาบาลกุมภวาปีในฐานะเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อตามพรบ.ควบคุมโรคติดต่อพ.ศ.2558 ได้มอบอำนาจให้นิติกรของโรงพยาบาลกุมภวาปีเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ป่วยรายนี้ โดยล่าสุดทราบว่ามีคนพบตัว น.ส.รตาธินีย์ ที่จ.สมุทรปราการ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 44 หมู่ 5 บ้านโพธิ์นิมิตร ต.ห้วยเกิ้ง อ.กุมภวาปี บ้านตามที่อยู่ของ น.ส.รตาธินีย์ หงส์วิจิตปรีชาหรือ นกยักษ์ พบ นางพิณ ปราบดี อายุ 89 ปี และด.ช.นัทพัชร ทองดีนอก อายุ14 ปี ที่มีน้ำหนักกว่า 130 กก. ยายและลูกชายของ น.ส.รตาธินีย์ อยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวโดยไม่พบตัว น.ส.รตาธินีย์

นางพิณปราบดียายเล่าว่า น.ส.รตาธินีย์หรือ นก เป็นลูกของลูกชายตน ตั้งแต่เด็กก็เลี้ยงดูมาจนโตก็ออกไปหาทำงานไม่รู้ว่าทำที่ไหนเพราะหลานอยากไปไหนก็ไปไม่เคยบอกจนมาคลอด ด.ช.นัทพัชร หรือ พัต เป็นเหลนของตนที่อุดรธานีหลังจากนั้นก็ทิ้งลูกไปให้ตนเลี้ยงมาตั้งแต่แบเบาะจน ด.ช.นัทพัชร เรียกตนว่าแม่หลังจากนั้นก็ไม่รู้ว่าหลานไปอยู่ที่ไหนกับใครนานๆ ถึงจะกลับมาที่บ้านทีโดยไม่เคยส่งเสียเงินมาเลี้ยงดูตนละลูกมีแต่ลูกสาวของตน 2 คนที่ไปทำงานที่ต่างจังหวัดส่งเงินมาให้ตนใช้และสำหรับดูแล ด.ช.พัต เหลนของตน

“ก่อนเกิดเรื่องนกกลับมาที่อุดรธานีที่มีรถของผู้ว่าอุดรไปรับคนอุดรกลับบ้าน เมื่อมาถึงเขาก็เอาไปกักตัวที่ศาลากลางบ้านที่ห่างจากบ้านประมาณ 50 เมตร ซึ่งฉันก็เอาข้าวไปวางส่งให้กินหลังจากนั้นเขาก็ตรวจพบว่านกหลานสาวติดเชื้อโควิดจึงนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลกุมภวาปี เมื่อวันที่13 สิงหาคม แล้วมารู้ว่าหลานสาวหนีออกจากโรงพยาบาลเมื่อวานนี้โดยนายอำเภอกุมภวาปีมาบอกถึงที่บ้านและมาเช้าวันนี้นายอำเภอก็มาบอกว่าเจอตัวหลานสาวแล้วอยู่ที่จ.สมุทรปราการซึ่งเขาเอาตัวไปรักษาแล้ว”

นางพิณบอกอีกว่าที่ผ่านมาหลานสาวไม่เคยส่งเสียดูแลตนกับลูก เคยโทรศัพท์มาบอกจะกลับบ้านเอาเงินมาให้ลูกแต่ก็ไม่มาเงินก็ไม่ให้ ทุกวันนี้ก็ไม่ได้สนใจว่าหลานจะไปอยู่ไหนกับใครตนได้แต่เลี้ยงเหลนจากเงินที่ลูกขอตนส่งมาให้เท่านั้น

ส่วนด.ช.นัทพัชรทองดีนอก บอกว่ารู้ว่าแม่มากักตัวที่ศาลากลางบ้านเขาไม่ให้เข้าไปหาได้ แต่โทรคุยกันซึ่งตนก็จำเบอร์แม่ไม่ได้แล้วก็ไม่ได้คิดถึงแม่เพราะอยู่แต่กับยายทวดแต่ก็รู้ว่าแม่หนีออกจากโรงพยาบาลตอนที่นายอำเภอมาบอกและรู้ว่าเจอตัวแม่แล้วเมื่อเช้าวันนี้
สวนเรื่องการดำเนินคดีกับ น.ส.รตาธินีย์ หงส์วิจิตปรีชา หรือ นกยักษ์ พ.ต.อ.พงศ์พันธ์ นาขวา ผกก.สภ.กุมภวาปี เปิดเผยว่ากรณี น.ส.รตาธินีย์ ที่หนีออกจากโรงพยาบาลหลังมีการแจ้งความทางตำรวจจึงได้ประสานกับทางโรงพยาบาลกุมภวาปีและฝ่ายปกครองติดตามไปที่บ้านแต่ไม่พบหลังจากนั้นตำรวจได้ทำการสืบสวนจึงทราบว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานกับทางโรงพยาบและฝ่ายปกครองติดตามไปที่บ้านแต่ไม่พบ โดยได้ทำการสืบสวนจึงทราบว่าน.ส.รตาธินีย์ มีสามีอยู่ที่ จ.สมุทรปราการ ทางตำรวจจึงได้ประสานไปทางผู้นำชุมชนและเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ตรวจเช็กให้พบว่าช่วงบ่ายวานนี้พบตัวอยู่ที่จ.สมุทรปราการ

ซึ่งทางนิติกรของโรงพยาบาลกุมภวาปีมาแจ้งความให้ดำเนินคดีเบื้องต้นในข้อกล่าวหา "หลบหนีจากที่กักกันตามพรบ.ควบคุมโรคติดต่อ" หลังจากที่ทราบตัวแล้วว่าอยู่ที่จ.สมุทรปราการแล้วก็จะให้ทางสุมทรปราการรับการรักษาให้กับน.ส.รตาธินีย์ ให้หายจากโควิดเป็นปกติก่อนแล้วทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตอนนี้ก็สอบปากคำทางโรงพยาบาลว่าหลบหนีเมื่อไหร่และหนียังไงเอาไว้เป็นหลักฐานเพราะถ้าหายก็จะได้ออกหมายเรียกถ้าไม่มจะออกหมายจับและดำเนินการตามขั้นตอนต่ของกฏหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าน.ส.รตาธินีย์ ที่สามารถหลบหนีการรักษาตัวจากโรงพยาบาลกุมภวาปีไปถึง จ.สมุทรปราการ ได้โทรศัพท์ให้แท็กซี่ที่กรุงเทพฯ ขับขึ้นมารับที่อุดรธานีและไปส่งที่ห้องเช่าเพื่อไปเอาของ
ทางผู้นำชุมชนทราบว่าเป็นผู้ที่หลบหนีการรักษาตัวจากอุดรธานีจึงตัวไปทำการรักษาต่อ ซึ่งทางสามีของ น.ส.รตาธินีย์ก็ติดเชื้อโควิดและกำลังอยู่ในระหว่างการรักษาตัวเช่นกัน โดยน.ส.รตาธินีย์ บอกว่าอยากกลับมาอยู่ใกล้สามีจึงหลบหนีมา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ