เดือด! ชาวเน็ตแห่แชร์คลิป หมอไล่คนไข้กลับบ้าน เพราะไม่ป่วยฉุกเฉิน

1 พ.ย. 64

กรณี หมอไล่คนไข้กลับบ้าน กลายมาเป็นประเด็นดราม่าในวงการแพทย์อีกครั้งภายหลังจากที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า"ภาคภูมิจางแซ่จาง"ได้โพสต์คลิปความยาวประมาณ 5 นาที และแชร์ลงในโลกโซเชียลสซึ่งคลิปดังกล่าวบันทึกไว้ขณะที่เธอพาแม่เดินทางไปโรงพยาบาลเชียงดาวซึ่งขณะที่ถ่ายคลิปนั้นมีหมอเดินออกมาจากห้องฉุกเฉินออกมาบอกว่าคนไหนๆคนไข้อยู่ไหนเธอบอกนั่งอยู่ข้างนอกเดินได้ไหมเธอบอกว่าเดินได้ก่อนที่หมอบอกว่าเป็นอะไรผู้ถ่ายคลิปเลยบอกว่าแม่เป็นไข้ปวดเนื้อปวดตัวก่อนที่หมอจะบอกว่ากลับบ้านไป

โดยที่ผู้ถ่ายคลิปบอกว่าคุณหมอจะไม่ตรวจอะไรเลยเหรอคะทำไมไล่กลับบ้านไปไม่วัดความดันไม่ตรวจอะไรเลยเหรอค่ะซึ่งหมอบอกว่าตรวจให้ก็ได้แต่ถ้าไม่เป็นอะไรก็กลับบ้านไปซึ่งไม่ใช่คนไข้ด่วนและมีการโต้เถียงกันสักพักก่อนที่หมอจะพูดน้ำเสียงไม่พอใจแล้วบอกว่าคนไข้ด่วนคือหายใจเร็วเกือบตายจะคลอดลูกมีแค่นี้เข้าใจไหม อ่านป้ายออกไหมซึ่งคนถ่ายพยายามเถียงอ่านออกค่ะเรียนหนังสือมาและบอกว่าแม่เธอป่วยเป็นไข้ปวดเนื้อปวดตัวอยากให้หมอตรวจหน่อยเพราะแม่เธอไม่ไหวแล้วจึงพากันมาเธอยังบอกอีกว่าถ้าไม่ป่วยหนักมาไม่ได้เหรอค่ะซึ่งหมอก็บอกว่าไม่ได้ซึ่งตอนนี้ที่เมืองนอกเขาไล่กลับบ้านหมดมีแต่เมืองไทยนั้นแหละที่รักษาฟรีแลัวยังตรวจให้แต่ถ้าจะมาตรวจต้องมาตรวจในเวลาราชการเท่านั้น

ก่อนที่พยาบาลสวมชุดสีเหลืองจะพยายามมาไกล่เกลี่ยไม่ให้เหตุการณ์บานปลายเรียกให้แม่เธอไปวัดความดันถามอาการซึ่งหมอได้มาวัดชีพจรแล้วเดินถอยไป ก่อนที่พยาบาลชุดเหลืองจะถามอาการว่าคนไข้มีอาการตั้งแต่เมื่อไหร่ซึ่งเธอก็บอกว่าตั้งแต่ตอนเย็นพยาบาลก็บอกว่าทำไมไม่มาตั้งแต่ตอนเย็นก่อนจะแนะนำให้กินยาพาราไปก่อนแล้วให้กลับบ้านสร้างความไม่พอใจให้กับน้องชายของเธอเป็นอย่างมาก ซึ่งพี่สาวก็พยายามกันออกไปไม่ให้ไปทะเลาะกับหมอเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาตี1ของวันที่31ตุลาคมที่ผ่านมาหลังเธอได้มีการถ่ายคลิปลงในโซเชียลมีคนแชร์เป็นจำนวนมากและมีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของคลิปและได้วีดีโอคอลพูดคุยกับ น.ส.จันทรา แสงจันทร์ อายุ29 ปี ชาวบ้านหนองแขม ตำบลเมืองนะ อำเภอเชียงดาว เธอเล่าว่านางอาเลมะแสงจันทร์อายุ 59 ปี แม่ของเธอนั้นไม่สบายตั้งแต่ตอนเย็นหลังจากที่ไปเก็บถั่วที่สวนมาบอกว่ามีอาการท้องเสียและหนาวเธอจึงเอายาให้แม่นอนแต่จนดึกอาการแม่ไม่ดีขึ้น จึงตัดสินใจเรียกน้องชายและพี่สาวขับรถลงดอยมาเวลาเที่ยงคืนมาถึงโรงพยาบาลเชียงดาวตอนตี1เดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง

แต่ต้องมาเจอเหตุการ์ณแบบนี้รู้สึกเสียใจเหมือถูกเลือกปฏิบัติเธอเข้าใจการทำงานของหมอแต่ไม่มีใครหรอกที่ต้องการจะมาโรงพยาบาลคนที่เข้ามาโรงพยาบาลดึกๆค่ำคืนนั้นเข้าต้องเจ็บป่วยจริงไม่ใช่มาเจอคำพูดแย่ๆและไม่เหลียวและแม่เธอไม่ได้รับการรักษา และไม่ได้ยาต้องพากันเดินทางกลับบ้านไปกว่าจะถึงตีสามต้องรักษาอาการกันตามมีตามเกิดซึ่งแม่เธอก็ต้องนอนซมกระทั่งรุ่งเช้าเธอจึงพาแม่เธอลงดอยมาหาหมอที่คลินิกในตัวอำเภอเชียงดาวอีกครั้ง จนทราบสาเหตุว่าแม่เธอป่วยเป็นโรคลำไส้อักเสบตอนนี้หลังหมอที่คลินิกจัดยาให้แม่ก็นอนพักผ่อนอาการดีขึ้นบ้างแล้วอย่างไรก็ตามคลิปที่เธอลงไปนั้นเพื่อต้องการเป็นอุทาหรณ์ไม่ต้องการให้หมอไปทำกริยาแบบนี้กับใครอีกและไม่ต้องการให้คนป่วยถูกหมอปฏิเสธการรักษาเช่นแม่ของเธอ

ตามภายหลังจากที่มีการแชร์คลิปดังกล่าวออกไปก็ได้มีประชาชนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากถึงการทำงานของบุคลากรณ์ทางการแพทย์คนนี้ และต่างตั้งข้อสงสัยว่าการกระทำแบบนี้มีจรรยายรรณในด้านวิชาชีพหรือไม่และต่างพากันแสดงความคิดเห็นว่าโรงพยาบาลแห่งนี้น่าจะเป็นโรงพยาบาลในอำเภอรอบนอกแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งทางผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่ขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการติดต่อไปยังบุคคลในคลิปเพื่อสิบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม ทางผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่ได้ติดต่อไปยังโรงพยาบาลเชียงดาวโดยทางคอลเซ็นเตอร์ของโรงพยาบาลได้เปิดเผยว่าเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบเรื่องดังกล่าวออกไปทำธุระด้านนอกและได้ให้ผู้สื่อข่าวฝากเบอร์โทรศัพท์เอาไว้และจะมีการติดต่อกลับมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- สาวฉีดวัคซีนเจอจิ้ม 2 ครั้ง คาใจใช้เข็มซ้ำ ลำบากกินยาต้าน หมอแจงแค่เข็มใหญ่ (คลิป)
- รวบหมอเก๊ปลอมโพรไฟล์สวมรอยตัวจริงรักษาคน ญาติรับป่วยจิตติดคุก 7 ปีไม่สำนึก (คลิป)
- ศาลฎีกายกฟ้อง หมอนิ่ม คดีจ้างวานฆ่า เอ็กซ์-จักรกฤษณ์ ส่วนแม่ยายถูกจำคุก 25 ปี

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส