อาลัย ยาย 6 แผ่นดิน เมืองสุรินทร์ เสียชีวิตในวัย 115 ปี เผยเคล็ดลับอายุยืน

29 ต.ค. 64

อาลัย ยาย 6 แผ่นดิน เมืองสุรินทร์ เสียชีวิตอย่างสงบในวัย 115 ปี เผยเคล็ดลับการกินช่วยอายุยืน

วันที่ ( 29 ต.ค. 64) ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์รายงานว่า คุณยาย 6 แผ่นดิน อายุ 115 ปี ที่อายุยืนด้วยสูตรเด็ดเคล็ดลับการกินที่ทำไห้อายุยืนถึง 115 ปี ที่คนรุ่นหลังควรเอาเยี่ยงอย่างเพราะทำให้อายุยืนยาว

คุณยายท่านนี้ชื่อคุณยายทอง เกื้อหนุน เกิดตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 จนถึงสมัยรัชกาลที่ 10 โดยเป็นคุณยายที่แข็งแรงและอายุยืนที่สุดในจังหวัดสุรินทร์ โดยใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายและพอเพียง มีเคล็ดลับที่ทำให้ร่างกายแข็งแรงไม่ป่วยและอายุยืนคือการกิน เพราะคุณยายจะปลูกผักทุกชนิดไว้กินเอง คุณยายจะกินอาหารประเภทผักน้ำพริก และข้าวรวงอายั่ว (ข้าวฟาง) เป็นพืชรวงกินได้ที่คนสมัยโบราณนิยมนำมาผสมกับข้าวรับประทานเพราะเชื่อว่าจะทำให้แข็งแรงและอายุยืน ซึ่งพบเห็นได้ยากแล้วในยุคสมัยนี้ และเป็นอาหารของคน ( ชาวส่วย ) สืบทอดมาตั้งแต่สมัยโบราณ จนบรรดาลูกหลานของคุณยายนำแบบอย่างการใช้ชีวิตที่เรียบง่ายของคุณยายมายืดถือปฏิบัติ ทำให้ลูกๆ ของคุณยายแต่ละคนอายุยืนและแข็งแรงเช่นกัน 

vlcsnap-2021-10-29-17h42m20s0

คุณยายทอง มีลูก 5 คน ลูกชายคนโตยายปัจจุบันอายุ 80 ปีแล้ว ขณะที่ลูกคนเล็กอายุ 63 ปี ก็ยังแข็งแรงเดินเหินสะดวก เลี้ยงโคกระบือได้อย่างสบาย จนมีหน่วยงานกรมกิจการผู้สูงอายุประจำจังหวัดสุรินทร์ได้ออกใบประกาศเกียรติคุณมอบให้เป็นคุณยายทอง เนื่องจากอายุยืนและยังแข็งแรง และมีสื่อหลายสำนัก นำเสนอเรื่องราวของคุณยายว่าเป็นบุคคลที่อายุยืนเมื่อปี 63 ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 ต.ค.64 ที่ผ่านมาคุณยายทอง เกื้อหนุน อายุ 115 ปี ก็ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบด้วยโรคชรา ณ บ้านเลขที่ 58 หมู่ที่ 5 บ้านฉลีก ต.ตรวจ อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ โดยชาวบ้าน และลูกหลานของคุณยายทอง เกื้อหนุน ได้ทำพิธีสวดอภิธรรมมศพบำเพ็ญกุศลคุณยาย และวันที่ 28 ต.ค.64 บรรดาลูกหลานก็ได้นำร่างที่ไร้วิญญาณของคุณยายทอง เกื้อหนุน ไปบำเพ็ญกุศลที่เมรุวัดบ้านฉลีก ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยด้านสาธารณสุขจากสถานการณ์โควิด-19 โดยมีเจ้าหน้าที่ อ.ส.ม. และผู้นำหมู่บ้าน ร่วมตรวจคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิ มีการจัดเว้นระยะห่างเพื่อความปลอดภัย มีการให้บริการเจลแอลกอฮอล์ ให้กับผู้ที่มาร่วมแสดงความอาลัย อย่างเข้มงวดและปลอดภัย โดยมีนายพีรวัฒน์ ธีระวัฒนา นายอำเภอศรีณรงค์ พร้อมด้วยผู้นำหมู่บ้านและชาวบ้านร่วมแสดงความอาลัยของการจากไปของคุณยายทอง เกื้อหนุนอีกด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยายสายแว้น อินเทรนด์ขาย ต้นบอนสี เผยเคล็ดลับอายุยืน สุขภาพดีเพราะกินแต่ผักบ้านๆ
ญี่ปุ่น พบ ผู้สูงวัยอายุ 100 ปี สูงเป็นประวัติการณ์ กว่า 88% เป็นผู้หญิง 

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส