ยายสายแว้น อินเทรนด์ขาย ต้นบอนสี เผยเคล็ดลับอายุยืน สุขภาพดีเพราะกินแต่ผักบ้านๆ

16 ต.ค. 64

ยายสายแว้น! วัย 74 ปี ชาว อ.ห้วยยอด จ.ตรัง โชว์ลีลาขับรถสามล้อถอยใหม่ป้ายแดง ตระเวนขายต้นบอนสี ไม้ยอดฮิต และพืชผักสวนครัวปลอดสารพิษ สร้างรายได้วันละ 2-3 ร้อยบาท หลังต้องหยุดขายผักในตลาดสด เพราะกลัวโควิด เผยเคล็ดลับอายุยืนสุขภาพดีเพราะกินผักบ้านๆ

ผู้สื่อข่าวพาไปดูลีลาคุณยายประคับ ภักดีโชติ หรือยายทุย อายุ 74 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1 หมู่ที่ 9 ต.เขากอบ อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ขับรถมอเตอร์ไซค์สามล้อแบบมืออาชีพ แถมยังโบกมือเล่นกล้องอย่างอารมณ์ดี โดยท้ายรถของคุณยาย มีต้นบอนสี ต้นอิเหนา ต้นว่านนกคุ้ม ต้นกุยช่ายและพืชผักสวนครัวที่คุณยายปลูกเอง นำมาจำหน่ายที่ตลาดนัดบอนสี ภายในตลาดวังเทพธาโร ต.เขากอบ ซึ่งคุณยายทุย เล่าว่า รถคันนี้ตนเพิ่งนำเงินสดจำนวน 70,000 บาท ไปซื้อมาจาก จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 21 กันยายน ที่ผ่านมา เพื่อเอาไว้บรรทุกบอนสีและพืชผักต่างๆ ที่ปลูกเองทั้งหมด เพื่อนำไปขาย เป็นรถคันใหม่ป้ายแดงที่ซื้อมาแทนรถมอเตอร์ไซด์คันเก่าที่เป็นรถ 2 ล้อแบบธรรมดา

1634356481487

คุณยายทุย บอกว่าช่วงนี้กระแสบอนสีมาแรง เลยหันมาเพาะเลี้ยงต้นบอนสี และเพิ่งนำมาขายเป็นครั้งแรก โดยนำมาทั้งหมด 4 ต้นขายได้แล้ว 2 ต้น ราคาต้นละ 100-200 บาท โดยก่อนหน้านี้มีลูกค้าแวะไปซื้อถึงบ้านหลายราย ซึ่งแรกๆ ตนไม่ค่อยสนใจบอนสีมากนัก เพราะบางชนิดเห็นขึ้นเองในสวนยางพารา แต่ตอนหลังมีชาวบ้านมาขุดเอาไปขายจนเกลี้ยงสวน และมีหลายคนมาขอของคุณยายไปฟรีๆ ถึงที่บ้าน จนกระทั่งคุณยายรู้ว่าต้นบอนสีช่วงนี้มีราคาดี จึงได้เพาะขาย พร้อมทั้งเดินสำรวจราคาต้นบอนสีของแม่ค้ารายอื่น เพื่อนำมาปรับให้เท่ากัน

1634356584557

คุณยายทุย กล่าวว่า ต้นไม้ที่นำมาขายเพาะเอง มีทั้งกุยช่าย บอนสี ถั่ว มะเขือ ผักบุ้ง ปลูกเองขายเองไม่ซื้อของคนอื่น บอนสีขายต้น 200 บาท แต่มีคนต่อได้ 150 บาทเพราะต้นเล็กวันนี้ขายได้ 2 กระถาง รถซื้อมาคันละ 70,000 บาทจากนครศรีฯ ชีวิตไม่ได้ร่ำรวยแต่ก็พอมีเงินบ้าง ตนเป็นแม่ม่ายมาเกือบ 30 ปีแล้ว ไม่มีลูกเต้า อยู่ตัวคนเดียวแต่มีที่นาจึงทำนาทำไร่ ปลูกผักสวนครัว แล้วนำมาขายจนกระทั่งสามารถเก็บเงินสด ซื้อรถคันใหม่ป้ายแดงได้ โดยไม่ตกเป็นภาระของใคร ทำให้มีความสุขมาก เผยเคล็ดลับอายุยืนคือกินผักที่ปลูกเอง ไม่ซื้อผักสดในตลาด ใครซื้อมาให้ก็ไม่เอา และกินทุกอย่างอย่างพอดีๆ โดยช่วงโควิดนี้ คุณยายเตือนลูกหลานให้สวมใส่หน้ากากอนามัย ถ้าไม่จำเป็นอย่าออกนอกบ้าน ส่วนคุณยายงดออกไปขายผักที่ตลาดสดที่มีคนพลุกพล่านมานานกว่า 2 เดือนแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ