คดีอดีต ผู้กำกับโจ้ ตำรวจรวบรวมพยาน-หลักฐานครบแล้ว ยันสำนวนรัดกุม

27 ต.ค. 64

ความคืบหน้าคดีอดีต ผู้กำกับโจ้ พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม รองจเรตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรองหัวหน้าชุดคลี่คลายคดีผู้กำกับโจ้และพวกใช้ถุงดำคลุมหัวผู้ต้องหาคดียาเสพติดเสียชีวิตที่ จ.นครสวรรค์ เรียกคณะทำงานประชุมเพื่อสรุปสำนวนส่งพนักงานอัยการ โดยมี พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง, พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง( ผบช.ก.) และ พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการกองปราบปราม ร่วมประชุม ขณะที่พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าชุดคลี่คลายคดีติดภารกิจด่วน

พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม เปิดเผยว่า การประชุมวันนี้จะนำคำพิพากษาของศาลจังหวัดนครสวรรค์ ในคดีเกี่ยวกับการเสียชีวิตของ นายมาวิน เข้าประกอบในสำนวนเพื่อพิจารณารวมทั้งพยานหลักฐานต่าง ๆ ที่พนักงานสอบสวนรวบรวมได้ เป็นที่น่าพอใจ เพื่อจะสรุปสำนวนคดี ส่งฟ้องต่อพนักงานอัยการ ภายในกรอบเวลาที่กฎหมายกำหนด

ซึ่งคำพิพากษาของศาลระบุว่า นายมาวินเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ ส่วนคดีเกี่ยวกับการครอบครองรถหรูที่ผู้กำกับโจ้เข้าไปดำเนินการจับกุมกว่า 400 คัน วันนี้ในที่ประชุมก็จะมีการหารือด้วย ซึ่งบางประเด็นต้องรอพยานหลักฐานจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาประกอบสำนวน แต่เชื่อมั่นว่าสามารถดำเนินคดีกับผู้กำกับโจ้และผู้เกี่ยวข้องได้

โดยเบื้องต้นพบ ร่องรอยความผิดปกติตั้งแต่การตรวจยึดจับกุม สินบนนำจับและการขายทอดตลาด สำหรับประเด็นการร้องเรียนผู้กำกับโจ้และพวกเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องในการเรียกรับผลประโยชน์ ทางชุดคลี่คลายคดีก็จะมีการสอบสวนเพิ่มเติมในประเด็นดังกล่าวด้วย

ผู้สื่อข่าวมีรายงานจากชุดสืบสวนสอบสวนกองปราบปรามว่า สำนวนคดีฆ่า นายมาวิน ที่ผู้กำกับโจ้พร้อมพวกตกเป็นผู้ต้องหา พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานได้ครบ 100% แล้ว โดยเฉพาะคำพิพากษาศาลจังหวัดนครสวรรค์ ยืนยันว่าสำนวนรัดกุมเพียงพอ ซึ่งจะมีการส่งพนักงานอัยการได้ภายในสัปดาห์นี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- คดี ผู้กำกับโจ้ กับพวก จตช.เล็งฟันวินัยร้ายแรง พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาที่เรือนจำคลองเปรม

- คดีอดีต ผู้กำกับโจ้ ทนายตั้ม เตรียมเป็นพยาน ลั่นอีกไม่นานปชช.จะได้รู้ความจริง

- คดีอดีต ผู้กำกับโจ้ นัดแรก ตร.แถลงพบพิรุธสินบนนำจับรถหรู 410 คั

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส