ศาลเกาหลีใต้ จำคุก 2 ปี พี่เลี้ยงชาวไทย ทำร้ายทารกไทยสาหัส ต้องผ่าตัดสมอง

27 ต.ค. 64

ศาลเกาหลีใต้ ตัดสินจำคุก 2 ปี พี่เลี้ยงชาวไทย ทำร้ายทารกไทยวัย 13 เดือนจนบาดเจ็บสาหัส ต้องผ่าตัดสมอง

วันที่ 26 ต.ค.64 Naver (เนเวอร์) เว็บไซต์ข่าวชื่อดังของเกาหลีใต้รายงานข่าว เด็กทารกชาวไทยในเกาหลีใต้ อายุ 13 เดือนถูกทารุณจนบาดเจ็บสาหัส จากฝีมือของพี่เลี้ยงซึ่งก็เป็นคนไทยเช่นกัน โดยล่าสุด ศาลเกาหลีใต้มีคำตัดสินจำคุกพี่เลี้ยงชาวไทยเป็นเวลา 2 ปี
 
รายงานข่าวระบุว่า ศาลเกาหลีใต้ มีคำพิพากษาให้จำคุก 2 ปี ผู้หญิงไทยรายหนึ่งซึ่งไม่มีการเปิดเผยชื่อจริง ที่อาศัยอยู่ในเมืองชอนัน (Cheonan) ในจังหวัดชุงช็องใต้ (South Chungcheong) จากความผิดฐานล่วงละเมิดเด็กที่ตนรับเป็นพี่เลี้ยงให้ ขณะพ่อแม่ชาวไทยต้องออกไปทำงานนอกบ้าน โดยทารกน้อยวัย 13 เดือนรายนี้ ได้รับบาดเจ็บสาหัสถึงขั้นต้องเข้ารับการผ่าตัดสมอง และถึงแม้ว่าพ่อแม่เด็กจะได้รับส่วนลดค่ารักษาพยาบาล แต่ก็ยังต้องออกเงินเองถึง 30 ล้านวอน (ราว 851,000 บาท) ในการรักษาพยาบาล

เจ้าหน้าที่ตำรวจเกาหลีใต้ ได้เริ่มการสอบสวนคดีนี้ หลังจากทราบว่า เด็กทารกชาวไทยวัย 13 เดือนถูกทารุณกรรม จนถูกนำตัวส่งแผนกฉุกเฉินโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเมืองชอนัน เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 10 มิถุนายน ที่ผ่านมา ด้วยรถพยาบาลฉุกเฉิน ที่ถูกเรียกจากสายด่วนหมายเลข 119 ของเกาหลีใต้

จากการสแกนสมองด้วยเครื่องเอ็มอาร์ไอ (MRI) แพทย์ที่โรงพยาบาลในเมืองชอนัน พบว่าทารกน้อยชาวไทยมีเลือดออกในสมอง และยังพบรอยฟกช้ำอีกหลายจุดบริเวณต้นขา ตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นพบว่า ทั้งพ่อและแม่ของหนูน้อย เป็นคนไทยด้วยกันทั้งคู่ และทำงานอยู่ที่เมืองอันดง ในจังหวัดคย็องซังบุคโด (คย็องซังเหนือ) ซึ่งอยู่ห่างไกล ทำให้ต้องปล่อยลูกเอาไว้กับพี่เลี้ยงชาวไทย ที่รู้จักกันผ่านทางเฟซบุ๊ก

ตำรวจเกาหลีใต้ระบุว่า พี่เลี้ยงชาวไทยซึ่งอาศัยอยู่ที่เมือง ชอนัน เป็นผู้โทรศัพท์แจ้งไปยังหมายเลข 119 หลังพบว่าทารกมีอาการชัก และหมดสติ หลังถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล แพทย์และพยาบาลต่างสงสัยในคำให้การของพี่เลี้ยงชาวไทย และขอให้ตำรวจเข้ามาตรวจสอบเรื่องนี้ว่า อาการบาดเจ็บสาหัสของเด็กเกิดจากการถูกทำร้ายหรือล่วงละเมิดจากพี่เลี้ยง จนนำไปสู่การสืบสวนของตำรวจเกาหลีใต้

ทั้งนี้ จำเลยที่เป็นผู้หญิงไทย ได้เดินทางเข้าประเทศเกาหลีใต้ด้วยวีซ่านักท่องเที่ยว (B-1) และพำนักอยู่อย่างผิดกฎหมาย ก่อนจะแต่งงานโดยพฤตินัยกับชายชาวเกาหลีใต้คนหนึ่งและให้กำเนิดลูกด้วยกัน แต่ไม่ได้รับสัญชาติเกาหลีเนื่องจากไม่ชำระค่าปรับที่อาศัยอยู่เกินระยะเวลาพำนักในเกาหลีอย่างผิดกฎหมาย 

ที่มา - https://news.naver.com/main/read.naver?mode=LSD&mid=sec&sid1=102&oid=001&aid=0012746313&fbclid=IwAR2NUMVda36uZaXHHqGBaILlm-fqPbshZIJhmn2K4cBcj93LCJku3hqH-tU 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สาวทารุณลูกประชดผัว ฉุนถูกเมินฝากเลี้ยง ฝ่ายชายโต้แจงเหตุไม่รับดูแลเพราะกลัวถูกแจ้งจับ (คลิป)
คุม วิรัช พ่อเลี้ยงโหดฆ่าน้องเหนือทำแผนฯ หวิดเจอรุมประชาทัณฑ์
พ่อเลี้ยงโหดสายไฟเฆี่ยนเด็ก 8 ขวบบังคับกินฉี่ ญาติฮือตบแม่ปล่อยผัวฆ่าลูก (คลิป)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม