ถอดหน้ากากผีกัปตันซาลาซาร์! 'ฮาเวียร์ บาร์เด็ม' สุดยอดตัวร้าย ใน Pirates of the Caribbean 5

31 พ.ค. 60
หนึ่งในนักแสดงที่โดดเด่นและถูกกล่าวถึงไม่แพ้ "จอห์นนี่ เดปป์" เจ้าของบท "กัปตันแจ็ค สแปร์โรว์" ในภาคล่าสุดของภาพยนตร์โจรสลัดขวัญใจผู้ชมทั้วโลก "ไพเรทส์ ออฟ เดอะ แคริบเบียน" นาทีนี้ต้องยกให้นักแสดงระดับออสการ์ "ฮาเวียร์ บาร์เด็ม" ที่รับบท "กัปตันซาลาซาร์" จอมโหดที่หนีออกมาจากสามเหลี่ยมปีศาจและไล่ล่าเอาชีวิตโจรสลัดทุกคนในท้องทะเล สร้างสถิติถล่มรายได้เปิดตัววันแรกสูงที่สุดของทุกภาคที่ผ่านมาไปเรียบร้อยแล้วสำหรับ "Pirates of the Caribbean: Salazar’s Revenge" หรือ "ไพเรทส์ ออฟ เดอะ แคริบเบียน: สงครามแค้นโจรสลัดไร้ชีพ" ด้วยความโหดเหี้ยมและเคียดแค้นเกินพิกัดของ "กัปตันซาลาซาร์" ตัวละครทีเด็ดของภาคล่าสุดนี้ ทำเอาคนดูขนหัวลุกกับความร้ายกาจและใบหน้าอันน่าสะพรึงกลัว แต่ใบหน้าที่แท้จริงของนักแสดงระดับออสการ์คนนี้จะเป็นยังไง ได้เวลาถอดหน้ากากผีกัปตันซาลาซาร์กันแล้ว! "ฮาเวียร์ บาร์เด็ม" (Javier Bardem) นักแสดงหนุ่มใหญ่วัย 48 ปี มีผลงานการันตีฝีมือการแสดงมากมาย อาทิ The Last Face (2017), The Counselor (2013), Skyfall (2012), Biutiful (2011), Love in the Time of Cholera (2008), No Country for Old Men (2008), Before Night Falls (2003) ผลงานการแสดงของ "ฮาเวียร์ บาร์เด็ม" ได้รับการการันตีคุณภาพจากเวทีใหญ่มาแล้ว อย่างรางวัลออสการ์ ซึ่งเขาเป็นนักแสดงชาวสเปนคนแรก ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขาดารานำชายยอดเยี่ยม จากบทเป็นนักกวีชาวคิวบา ไรนัลโด้ อารีนัส ในภาพยนตร์เรื่อง Before Night Falls ในปี 2003 และบทนี้เองที่ทำให้เขาได้รับรางวัลดารานำชายยอดเยี่ยม จากงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองเวนิส ไม่เพียงเท่านี้ เกียรติยศสูงสุดในชีวิตของเขา คือการได้รับรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม ในปี 2007 ด้วยบทนักฆ่าโรคจิต แอนตัน ชิเกอร์ จากเรื่อง No Country for Old Men นอกจากนี้เขายังเคยได้รับรางวัลจากเวทีอื่นๆ อีกมากมาย
ถอดหน้ากากผีกัปตันซาลาซาร์! 'ฮาเวียร์ บาร์เด็ม' สุดยอดตัวร้าย ใน Pirates of the Caribbean 5
ภาพ : ©Disney Enterprises, Inc. All Rights Reserved.

‘ฮาเวียร์ บาร์เด็ม’ สมัยหนุ่มๆ - ปัจจุบัน

ฮาเวียร์ บาร์เด็ม
ภาพ : Pinterest | cloudpix.co | thinglink.com
สำหรับ "บาร์เด็ม" การรับบทเป็นปีศาจวายร้ายนับเป็นความท้าทายใหม่ ซึ่งเขาเผยว่า “แน่นอนครับว่านั่นเป็นสิ่งหนึ่งที่ดึงดูดผมในฐานะนักแสดงให้มาแสดงบทนี้ มีจุดหนึ่งในเรื่องที่ผมเข้าใจความรู้สึกของตัวละครได้ ผมเข้าใจความรู้สึกนึกคิดของเขา ผมจึงอยากหนีจากการถูกตัดสินว่าเป็นตัวร้ายหรือตัวดีให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งแน่นอนว่าเขาเป็นตัวร้าย แต่ก็มีเรื่องราวที่ทำให้เราสามารถเห็นใจเขาได้ ผมพยายามหาวิธีการแสดงตัวละครตัวนี้ในแบบที่ทำให้คนเข้าใจเขาได้ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง และนั่นก็คือความท้าทายครับ” ในฐานะ "กัปตันซาลาซาร์" ผู้บัญชาการเรือปีศาจ ผู้นำลูกเรือสู่เปลวเพลิงแค้น “พวกเขาก็เหมือนกับคนที่ถูกทอดทิ้งและเหมือนตายทั้งเป็น แต่มันก็มีชีพจร มีความคั่งแค้นหรือเปลวเพลิงบางอย่างที่ลุกไหม้อยู่ในตัวพวกเขาที่ปรารถนาชีวิต ซึ่งพวกเขามองหาอยู่เรื่อย พวกเขาไม่ได้เป็นตัวแทนของความตาย แต่เป็นตัวแทนของชีวิตที่อาจเกิดขึ้นเร็วๆ นี้ พวกเขาพยายามจะไขว่คว้าหามัน พวกเขาพยายามจะไปให้ถึงมัน และนั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้การเดินทางของซาลาซาร์และลูกเรือ กลายเป็นเรื่องของการทำลายคำสาปเพื่อที่พวกเขาจะได้กลับไปเป็นเหมือนเดิม พวกเขาดูน่าทึ่งทีเดียวครับ ผมไม่เคยเห็นอะไรแบบนั้นที่มีรายละเอียดมากขนาดนี้บนหน้าจอมาก่อนเลย” เมคอัพที่เปลี่ยน "กัปตันเรือรูปหล่อชาวสเปน" ให้กลายเป็น "กัปตันผี" ที่น่าสะพรึงกลัว “มันอัศจรรย์มาก ผมต้องนั่งอยู่บนเก้าอี้เมคอัพทุกวัน วันละ2-3ชั่วโมง พอผมเมคอัพเสร็จ มันก็ช่วยทำให้ผมเข้าถึงอารมณ์ของตัวละครได้จริงๆ นอกจากนั้น มันยังไม่ได้ปิดบังสีหน้าท่าทางของคุณด้วย สิ่งที่ผมกลัวที่สุดคือผมจะไม่สามารถแสดงอารมณ์หรือความรู้สึกได้ ในตอนที่ผมมีชิ้นส่วนเทียมแปะบนใบหน้า แต่นั่นไม่ใช่เลยครับ ผมสามารถทำได้ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงคุณภาพของช่างเมคอัพพวกนั้นครับ”
ภาพ : © Disney Enterprises, Inc. All Rights Reserved.
ภาพ : © Disney Enterprises, Inc. All Rights Reserved.
ภาพ : ©Disney Enterprises, Inc. All Rights Reserved.

อ่านต่อ >> เจาะวิถีโจรสลัด! กับ 25 เรื่องสุดอึ้ง เบื้องหลังการถ่ายทำ ‘Pirates of the Caribbean 5’ ผิดที่เราเจอกันช้าไป! ‘คายา สโคเดลาริโอ’ นางเอกหนังโจรสลัดฯ กับโปรไฟล์ที่ไม่ธรรมดา! ณเดชน์แห่งฮอลลีวูด! มารู้จัก ‘เบรนตัน ธเวทส์’ กะลาสีเรือโจรสลัด ผู้ขโมยหัวใจสาวทั่วโลก

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส