ศาลนครสวรรค์ ชี้เหยื่อถุงดำ อดีตผู้กำกับโจ้ เสียชีวิตเนื่องจากขาดอากาศหายใจ

20 ต.ค. 64

ศาลนครสวรรค์ ชี้ขาด มาวิน เหยื่อของ ผู้กำกับโจ้ ขาดอากาศหายใจเสียชีวิตเนื่องจากถูกถุงดำคลุมศีรษะ

จากกรณีคดีดัง "ผู้กำกับโจ้" พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองนครสวรรค์ ได้คุมตัว นายจิระพงศ์ หรือ "มาวิน" ธนะพัฒน์ มาทำการรีดเอาข้อมูล พร้อมทั้งใช้ถุงดำคลุมศีรษะ จนเหยื่อเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อเดือนสิงหาคมที่มานั้น

วันนี้ (20 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลจังหวัดนครสวรรค์ อ่านคำสั่งคดีชันสูตรการเสียชีวิต หมายเลขดำ ช.7/2564 ที่พนักงานอัยการจังหวัดนครสวรรค์ ยื่นคำร้องขอไต่สวนการตายของ นายจิระพงศ์ หรือ มาวิน ธนะพัฒน์ ผู้ต้องหาคดียาเสพติด ที่ถูกใช้ถุงพลาสติกคลุมหัว และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา (ป.วิ.อ.) มาตรา 150 โดยมีการกล่าวหาว่าการตายของนายจิระพงศ์ เมื่อวันที่ 6 ส.ค.64 เวลา 13.20 น. เกิดขึ้นโดยการกระทำของ อดีตตำรวจนครสวรรค์ ประกอบด้วย พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล (อดีตผู้กำกับโจ้), พ.ต.ต.รวีโรจน์ ดิษทอง, ร.ต.อ.ทรงยศ คล้ายนาค, ร.ต.ท.ธรณินทร์ มาศวรรณา, ด.ต.วิสุทธิ์ บุญเขียว, ด.ต.ศุภากร นิ่มชื่น และ ส.ต.ต.ปวีณ์กร คำมาเร็ว

218919

ศาลจังหวัดนครสวรรค์ ได้ทำการไต่สวนแล้ว จึงมีคำสั่งว่า ผู้ตาย คือ นายจิระพงศ์ หรือ มาวิน ธนะพัฒน์ ตายที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ตำบลปากน้ำโพ อำเภอเมืองนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์ เมื่อวันที่ 6 ส.ค.2564 เวลา 13.20 น. เหตุและพฤติการณ์ที่ตายคือ ขาดอากาศหายใจเนื่องจากถูก พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล กับพวก ร่วมกันใช้ถุงพลาสติกครอบศีรษะเป็นเวลานานมากกว่า 6 นาที ในขณะที่ทำการสืบสวนขยายผลในความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดให้โทษ อันเป็นการเสียชีวิตในระหว่างอยู่ในความควบคุมของเจ้าพนักงานซึ่งปฏิบัติราชการตามหน้าที่

753836

ด้านนายโชคชัย อ่างแก้ว ทนายความของอดีต ผกก.โจ้ ระบุว่า ศาลชี้มีคำสั่งในคดีชันสูตรว่าการเสียชีวิตเกิดขึ้นในการควบคุม และชี้สาเหตุการเสียชีวิต ไม่เกี่ยวกับคดีที่กองบังคับปราบปรามดำเนินการ ซึ่งคดีนั้นต้องไปพิสูจน์เจตนากันต่อไป ข้อเท็จจริงที่ปรากฏในสำนวนกับกระแสข่าวมีรายละเอียดต่างกัน เมื่อศาลนครสวรรค์สั่งในสำนวนชันสูตรแล้ว ขั้นตอนต่อไป อัยการจะส่งให้ตำรวจเพื่อให้ตำรวจนครสวรรค์ นำไปรวมกับสำนวนคดีที่กองบังคับการปราบปราม หลังจากนั้นเป็นกระบวนการยื่นฟ้องตามกระบวนการยุติธรรม ซึ่งขณะนี้ ผกก.โจ้ อยู่ระหว่างการฝากขัง หลังผ่านกระบวนการฟ้องร้อง ทางทนายได้เตรียมหลักทรัพย์ไว้เพื่อขอประกันตัวออกมาสู้คดี ซึ่ง พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อยากออกมา เพื่อพิสูจน์ความจริงในเรื่องของเจตนา ที่ต้องต่อสู้ด้วยพยานหลักฐานต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- คดีอดีต ผู้กำกับโจ้ นัดแรก ตร.แถลงพบพิรุธสินบนนำจับรถหรู 410 คัน

- คดี ผู้กำกับโจ้ กับพวก จตช.เล็งฟันวินัยร้ายแรง พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาที่เรือนจำคลองเปรม

- คดีอดีต ผู้กำกับโจ้ ทนายตั้ม เตรียมเป็นพยาน ลั่นอีกไม่นานปชช.จะได้รู้ความจริง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ