40 ปีวงการตลก! กล้วย เชิญยิ้ม ฝ่าทุกอุปสรรค เดินหน้าลุยธุรกิจใหม่

5 ต.ค. 64

อยู่ในวงการตลกมามากกว่า 40 ปีใครจะรู้ว่า "กล้วย เชิญยิ้ม" ต้องฝ่าฟันอุปสรรคทั้งล้มลุกคลุกคลานจนมีวันนี้ ล่าสุดเจ้าตัวออกมาเปิดใจในรายการ Z Story ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 กับพิธีกร "ดีเจอ๋อง เขมรัชต์" และ "ฮารุ สุประกอบ" ซึ่งปกติแล้วไม่ค่อยเห็นน้ากล้วยมาเล่าเรื่องราวแบบเจาะลึกในชีวิตตนเองเท่าไหร่นัก ครั้งนี้ถือว่าเป็นความพิเศษเลยก็ว่าได้

s__5365934

จุดเริ่มต้นในอาชีพวงการตลก?

กล้วย เชิญยิ้ม : เริ่มต้นหรือเป็นนักแสดงจริงๆ อายุ 10 ขวบนะ พอมาวันนี้ก็ 55 ปีแล้ว เริ่มจากแสดงลิเกก่อน จริงๆ เราเป็นคนขี้อาย พูดน้อย ผมมาทางนี้ก็เพราะคุณพ่อเป็นหัวหน้าคณะลิเก แกก็หยิบมาฝึกแต่เด็กๆ อายุ 10 ขวบ หลังจากที่เราเล่นลิเกที่อยู่ต่างจังหวัด วันนึงเราได้มาเล่นลิเกในกรุงเทพ ขณะเดียวกัน พี่เด่น เด๋อ เทพ เค้าก็ดังแล้ว พี่โน๊ตก็กำลังเป็นดาวรุ่ง เราก็ได้แต่มองว่าจะเข้าไปเล่นตลกในคาเฟ่อย่างไร แบบพวกพี่ๆ เขาบ้าง แล้วก็มีอาจารย์ท่านหนึ่งที่เป็นคนอยู่ในวงการตลกจากดนตรีลูกทุ่งนี่แหละ แกแอบมาดูผมเล่นลิเกตลาดเตาปูน เค้าก็คงมองว่าเรามีแวว ชวนไปเล่นตลกด้วยกัน รับปากเลย รุ่งเช้าก็ไปฝึก อีกสองสามวันก็ได้มีโอกาสไปเล่นที่คาเฟ่

ยุคทองของตลกคือเล่นที่คาเฟ่ จริงไหม?

กล้วย เชิญยิ้ม : จริงครับ ในยุคนั้นเฟื่องฟู รายได้ก็เป็นกอบเป็นกำ วันนึงวิ่งงานเริ่มจากหนึ่งทุ่ม หรืออาจจะเริ่มจากงานอีเวนต์สี่โมงก็รับรายได้แล้ว 20,000-30,000 บาทในยุคนั้นนะ

รายได้เยอะจนสามารถซื้อบ้านราคา 10,000,000 ได้?

กล้วย เชิญยิ้ม : จริงๆ เป็นงั้นนะ ประมาณสองปีนะ คือเราดาวน์ก่อน ผ่อนแล้วก็โปะเลย จริงๆ ต้องบอกว่า 10,000,000 มันก็บวกดอกด้วยนะ ซื้อจริงราคาบ้าน 7,000,000 ประมาณนี้

ช่วงโควิดนี้เป็นอย่างไรบ้าง?

กล้วย เชิญยิ้ม : เหลือศูนย์งานหายหมด

เริ่มทำธุรกิจใหม่?

กล้วย เชิญยิ้ม : จริงๆ เป็นคนชอบทำธุรกิจ ทำโน่นทำนี่สำเร็จบ้าง ไม่สำเร็จบ้าง ตามความถนัดของเรา เราเป็นศิลปินอาจจะไม่ได้เก่งในเรื่องของการทำธุรกิจเท่าไหร่ แต่เรามองการณ์ไกลว่าเมื่อทำแล้วสำเร็จ เป็นมรดกตกทอดให้ลูกให้หลาน การเป็นศิลปินมอบให้ลูกไม่ได้นะ นอกจากเป็นพรสวรรค์ของเขาเอง เราก็เลยทำธุรกิจซอสผัดกระเพรา เราปรุงรสกระเพราไว้ให้แล้วในขวด ง่ายมาก คือเราเป็นคนชอบกินผัดกระเพรา ใครนึกอะไรไม่ออกก็จะสั่งผัดกระเพรา แล้วเรารู้จักน้องที่เค้าเป็นเซลล์ที่เค้าผลิตตัวนี้อยู่ ก็ปรึกษากัน เราก็บอกอยากได้รสชาติแบบนี้ ผมขายในเพจบ้านน้ากล้วยเชิญยิ้ม หรือบางทีไลฟ์สดบ้าง หรือโทรสั่งได้ 098-9295647

s__5365936

มองหน้ากล้วยเป็นผู้ใหญ่คนหนึ่งเป็นไอดอลได้เลยเพราะธุรกิจหลายๆ อย่าง บางทีเราเคยเริ่มต้นไม่ประสบความสำเร็จ แต่น้ากล้วยยังทำต่อไปเรื่อยๆ?

กล้วย เชิญยิ้ม : ผมลองผิดลองถูกมาเยอะ แต่เราไม่ท้อ ความท้อมันจะทำให้เราเสียขวัญเสียกำลังใจและไม่อยากไปต่อไม่อยากทำต่อ อย่าไปท้อมัน แต่เราต้องเริ่มลองมันด้วยวิธีใช้ทุนให้น้อย เริ่มจากสิ่งเล็กๆ ไปก่อน ถ้าเรามองว่ามันไปได้ค่อยขยายแล้วลงทุนให้มันเยอะขึ้น ค่อยเป็นค่อยไป อย่าไปคิดแล้วทำใหญ่เลย

ติดตามทุกประเด็นร้อนชุบซิบทุกเรื่องที่เป็น ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ใน รายการ Z Story เพราะทุกที่มีเรื่องเมาท์ ปรับเวลาออกเวลาใหม่ ทุกวันพุธ-ศุกร์ เวลา 14.50 น. (เทปใหม่ไม่รีรัน) ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 หรือรับชมย้อนหลัง youtube : AMARINTV

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- อัปเดตหัวใจ ลำไย ไหทองคำ คบแฟนหนุ่ม 5 ปี พร้อมแต่งหรือยัง ?
- พชร์ อานนท์ เคลียร์ดราม่าดึง พส. พระมหาไพรวัลย์ เล่น หอแต๋วแตก
- ฝน ธนสุนธร ไม่สนคำวิจารณ์ เสียดายแม่พันธุ์ แพลนจัดงานแต่งริมทะเล

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส