อัปเดตหัวใจ ลำไย ไหทองคำ คบแฟนหนุ่ม 5 ปี พร้อมแต่งหรือยัง ?

4 ต.ค. 64

เป็นอีกหนึ่งสาวในวงการบันเทิงที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 แบบเต็มๆ ทำให้นักร้องสาวสวย ลำใย ไหทองคำ ไม่มีงานคอนเสิร์ตมายาวนาน จนตอนนี้ต้องผันตัวเป็นแม่ค้าออนไลน์แบบเต็มตัว แถมท้ายนี้เจ้าตัวยังอัปเดตชีวิตความรักกับแฟนหนุ่ม ปุ้ย lกฮ ในรายการ Z Story ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34  กับพิธีกร ดีเจอ๋อง เขมรัชต์ และ ฮารุ สุประกอบ  ว่าพร้อมแต่งหรือยัง

s__5349436 

ตอนนี้เรียกว่าแม่ค้าลำไย 100% ได้ไหมคะ?

ลำไย ไหทองคำ : ได้เลยค่ะ เพราะว่าขายของเป็นอาชีพหลัก ช่วงนี้ร้องเพลงร้องไม่ได้ ไม่สามารถร้องได้มาเป็นปี เลยผันตัวมาขายของออนไลน์


ขายได้หลักล้าน ขายอะไรบ้าง
?

ลำไย ไหทองคำ : ของกินค่ะ ต้องบอกว่าหลักล้าน รวมขายตั้งแต่แรก คือขายมาปีกว่าจะสองปีแล้ว ช่วงแรกขายแค่อย่างสองอย่าง มีแหนมตุ้มและซี่โครง พอหลังๆ เราเริ่มไลฟ์ขาย แฟนคลับเริ่มพิมพ์มาว่าอยากกินนู่น อยากกินนี่ ซึ่งแม่เราเป็นสายโซเชียลมาก เค้าเห็นคอมเมนต์เค้าก็บอกว่าอันนี้แม่ทำได้นะ ใครขออะไรถ้าแม่ทำได้ทำให้หมดเลย วันนี้ก็มีกว่า 60 เมนูแล้ว


มีอะไรที่รู้สึกว่ายากจังเลย แม่ทำได้อย่างไร
?

ลำไย ไหทองคำ : แหนมตุ้ม หนูว่ายากสุด คนอาจจะมองว่าง่าย แต่ขั้นตอนคือการคั้น ถ้าคั้นไม่เป็นคือเสีย ถ้าคั้นไม่ถึง มันก็เน่า แล้วเวลามัด ถ้ามัดให้ลมเข้า มันก็เสีย หนูเคยลองช่วย เพราะเราอยากช่วย กำลังนิ้วมันต้องแข็งแรงจริงๆ มัด 50 ถึง 60 ลูก พอแม่มาดู แม่บอกว่ามัดอย่างนี้ไม่ได้นะ มันเสีย เค้าก็รื้อออกหมด แกะออกมาจะมัดใหม่มันก็ไม่ได้ ต้องทิ้งเลยค่ะ

s__5349433

เมนูขายดีที่สุดคืออะไร?

ลำไย ไหทองคำ : น้ำยาป่าสำเร็จรูป แล้วก็พวกปลาร้าสับ เวลาเราจะทำน้ำยาแต่ละครั้ง วัตถุดิบเยอะมาก แต่ของหนูคือปรุงให้เสร็จสรรพ ไม่ต้องทำอะไรเลย แค่ตั้งน้ำ ใส่น้ำยาลงไป แล้วใส่ลูกชิ้นแค่นั้นจบเลยค่ะ


ขายดีขนาดนี้คนเลยเมาท์ว่าลำไยจะไม่ร้องเพลงแล้ว
?

ลำไย ไหทองคำ : ต้องบอกว่าควบสองเลยดีกว่าค่ะ เพราะว่าอะไรได้ตังค์เราก็อยากจะทำใช่ไหมคะ ตอนนี้มันร้องเพลงไม่ได้ แต่ว่าเมื่อไหร่ร้องเพลงได้ ก็จะทำทั้งสองทาง


ตอนนี้ไม่มีคอนเสิร์ต แต่ลำไยร้องเพลงออนไลน์ยังไง
?

ลำไย ไหทองคำ : เป็นการขายบัตรคอนเสิร์ตแบบไลฟ์สด เวลาเราเล่นก็จะเหมือนกับการถ่ายรายการแบบเนี้ยค่ะ จะมีนักร้อง แดนเซอร์ ตากล้อง แล้วก็ถ่ายทอดสด ถ้าใครจะดูก็ต้องซื้อบัตร แล้วก็จะให้ลิ้งค์เข้ากลุ่ม ราคาอยู่ที่ศิลปินแต่ละท่าน เริ่มตั้งแต่ 40 กว่าบาทถึง 200 แล้วก็จะมีบัตรเหมา สมมติว่าคอนเสิร์ตเค้าจัดห้าวัน ใครจะดูเหมาแบบห้าวันก็จ่าย 499 บาท ตอนนี้ก็ยังขอไปรับเชิญให้คนอื่นก่อน ยังไม่มีของตัวเอง เดี๋ยวถ้ามีของตัวเองเมื่อไหร่ก็จะรีบแจ้ง คนดูแต่ละครั้งก็จะหลักพันขึ้น หลักหมื่นก็มีแต่แล้วแต่ไลฟ์


โควิดคนอื่นเจอสถานการณ์แย่ๆ เยอะมาก เราเรียนรู้จากวิกฤติอะไรในครั้งนี้บ้าง
?

ลำไย ไหทองคำ : เรียนรู้ได้ว่าเราไม่ควรไว้วางใจกับอะไรทั้งสิ้น ทุกอย่างมันเกิดขึ้นได้เร็วมากที่เราไม่ทันตั้งตัว ต่อไปหลังจากนี้ต้องไม่ไว้วางใจอะไรเด็ดขาด ต้องมีเงินสำรอง

หัวใจตอนนี้เป็นอย่างไร?

ลำไย ไหทองคำ : ก็ดีค่ะ เสมอต้นเสมอปลาย คบกันประมาณห้าปีกว่า ตอนนี้ยังไม่มีข่าวดีค่ะ หนูอายุยังน้อยอยู่ด้วย อีกอย่างรู้สึกว่าเราสองคนยังสนุกกับการทำงานมาก เรื่องแต่งงานก็อาจจะอีกสักพักหนึ่ง หนูคิดว่าตอนนี้ก็โอเคแล้ว เพราะสุดท้ายชีวิตเราไม่ได้หยุดอยู่แค่การแต่งงาน ไม่ใช่แต่งงานแล้วจบ มันขึ้นอยู่กับว่าชีวิตหลังแต่งงานมากกว่า เราจะสร้างอะไรให้มันที่รองรับมากกว่าอนาคตลูกเราจะได้สบาย วางแผนชีวิตให้ดีๆ ก่อนดีกว่า

ติดตามทุกประเด็นร้อนชุบซิบทุกเรื่องที่เป็น ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ใน รายการ Z story เพราะทุกที่มีเรื่องเมาท์ ปรับเวลาออกเวลาใหม่ ทุกวันพุธ-ศุกร์ เวลา 14.50 น. (เทปใหม่ไม่รีรัน) ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 หรือรับชมย้อนหลัง youtube : AMARINTV

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- พชร์ อานนท์ เคลียร์ดราม่าดึง พส. พระมหาไพรวัลย์ เล่น หอแต๋วแตก
- ฝน ธนสุนธร ไม่สนคำวิจารณ์ เสียดายแม่พันธุ์ แพลนจัดงานแต่งริมทะเล
- อรชร เชิญยิ้ม หัวใจไม่ว่าง รับมีหนุ่มคุยให้ชุ่มฉ่ำใจแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส