ตร.ไซเบอร์ จ่อออกหมายจับ พิยดา พบ 40 คดีทั่วประเทศ เชือดเจ้าของบัญชีม้าต่อ 100 บัญชี

29 ก.ย. 64

คืบหน้า พิยดา โกงขายมือถือเด็ก 14 จนเสียชีวิต พบมีคดีแจ้งความทั่วประเทศมากกว่า 40 คดี ตร.ไซเบอร์นัดออกหมายจับพร้อมกัน เชือดบัญชีม้ารับโอนเงินแทนกว่า 100 บัญชีต่อ

วันที่ 29 ก.ย.64 พลตำรวจโทกรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บช.สอท. หรือตำรวจไซเบอร์ กล่าวว่า ขณะนี้เบื้องต้นจากการสืบสวนสอบสวนทางเทคนิคพบว่าผู้ต้องหามีการใช้บัญชีของบุคคลอื่น หรือ บัญชีม้า เพื่อส่งถ่ายเงินไปยังบัญชีส่วนตัวของผู้ต้องหามากกว่า 100 บัญชี

โดยพบว่ามีบัญชีที่มีหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงตัวของผู้ต้องหาชัดเจนประมาณ 40 บัญชี ซึ่งขณะนี้ตำรวจทราบบุคคลที่เป็นเจ้าของบัญชีต่างๆ แล้ว และเตรียมออกหมายเรียกมาสอบปากคำถึงสาเหตุในการเปิดบัญชีรับโอนเงินให้กับผู้ต้องหา

จากการสืบสวนเบื้องต้น ทราบว่าผู้ต้องหามีการว่าจ้างบุคคลอื่นให้เปิดบัญชีและรับโอนเงินส่งต่อไปยังบัญชีส่วนตัวให้บัญชีละ 8,000 บาท โดยมีการประกาศว่าจ้างเปิดบัญชีในโลกโซเชียลอย่างชัดเจน ทั้งนี้ จากการสอบปากคำหากพบว่าผู้ที่เป็นเจ้าของบัญชีรายใดรู้เห็นเป็นใจหรือสนับสนุนการกระทำความผิดของผู้ต้องหาก็จะดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องทุกคน

ขณะที่การตรวจสอบข้อมูลการแจ้งความของตำรวจทั่วประเทศพบว่า มีคดีที่ผู้เสียหายเข้าแจ้งความเอาผิดผู้ต้องหาเป็นจำนวนมากกว่า 40 คดีทั่วประเทศ แต่บางพื้นที่ยังไม่สามารถดำเนินการออกหมายจับผู้ต้องหาได้เนื่องจากไม่มีข้อมูลทางเทคนิคไปยื่นต่อศาลให้ออกหมายจับให้ ซึ่งขณะนี้ทางตำรวจ บช.สอท. อยู่ระหว่างการทำสรุปข้อมูลพยานหลักฐานทางเทคนิคต่างๆที่เกี่ยวข้องซึ่งเชื่อว่าสามารถใช้ในการขอศาลออกหมายจับได้ และจะส่งต่อไปยังสถานีตำรวจต่างๆ ที่มีผู้เสียหายแจ้งความไว้ เพื่อออกหมายจับและอายัดตัวผู้ต้องหาไปดำเนินคดีต่อในพื้นที่อื่นๆ ต่อ

ทั้งนี้ เฉพาะพื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลพบว่ามีคดีที่เกี่ยวข้องกับพิยดา มากกว่า 20 คดี จึงเตรียมประสานกับทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลเรื่องการดำเนินการออกหมายจับอีกขั้นตอนหนึ่ง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

- ทนายเตรียมยื่นประกันตัว พิยดา คดีโกงเด็ก 14 จนตาย เผยเครียดกินข้าวไม่ลงเจอฟอกเงินเพิ่ม
- พ่อน้องก้องดีใจลากคอพิยดาเข้าคุก เจอลูกสะอื้นในนิมิตทวงมือถือฆาตกร (คลิป)
- แฟนหนุ่มพิยดาทรุดปัดรู้เห็นโกงเด็ก 14 จนตาย แม่สะอื้นฉะสะใภ้พาซวย (คลิป)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ