กทม. สนับสนุน Pride Month ให้เป็น Pride Everyday เพราะความแตกต่างคือสิ่งสวยงามของกรุงเทพฯ

9 มิ.ย. 67

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. สนับสนุน Pride Month ให้เป็น Pride Everyday เพราะความแตกต่างคือสิ่งสวยงามของกรุงเทพฯ

(8 มิ.ย.67) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานร่วมเปิดกิจกรรม AWC Let's Pride 2024 และร่วมเดินขบวนพาเหรด โดยมี นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC ผู้บริหารเขตบางคอแหลม ร่วมงาน ณ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟรอนท์ เขตบางคอแหลม

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าวว่า กทม. ให้ความสำคัญกับเรื่องความแตกต่างในเทศกาล Pride Month เพราะจุดเด่นของกรุงเทพฯ คือ เรายอมรับความแตกต่างหลากหลาย ซึ่งสาเหตุหนึ่งที่คนอยากมาเที่ยวกรุงเทพฯ เป็นอันดับหนึ่งของโลก อาจไม่ใช่เรื่องสิ่งอำนวยความสะดวก ถนนหนทาง แต่อาจเป็นเพราะเรื่องของไมตรีจิต ความเป็นมิตร และการยอมรับความแตกต่าง ซึ่งนั่นอาจเป็นชีวิตจิตใจของคนกรุงเทพฯ

Pride Month

"Pride Month คือ เทศกาลที่เป็นสัญลักษณ์ที่ดีของการโอบกอดคนที่แตกต่าง ซึ่งอาจจะไม่ใช่เรื่องของเพศสภาพเพียงอย่างเดียว แต่รวมถึงแนวคิด สภาพร่างกาย หรือแม้กระทั่งศาสนา และนี่คือสัญลักษณ์ของความแตกต่างหลากหลายที่สวยงามในกรุงเทพมหานคร" ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าว

"ความแตกต่าง คือ สิ่งที่สวยงาม กทม. ไม่ต้องการให้ความสวยงามนี้จบลงแค่ช่วงเดือนมิถุนายน หรือ Pride Month แต่อยากให้เป็น Pride Day และ Pride Everyday โดยขอให้ทุกคนภูมิใจในความแตกต่าง ทุกวัน ทุกนาที ทุกวินาที แล้วก้าวไปด้วยกัน เพราะนั่นคือสิ่งที่สวยงาม " ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าวทิ้งท้าย

กรุงเทพมหานคร จับมือ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จํากัด (มหาชน) หรือ AWC และบริษัท แอสเสท เวิรด์ รีเทล จำกัด (ในกลุ่มธุรกิจค้าปลีก) ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ และประเทศไทย ด้วยกิจกรรม AWC Let's Pride เพื่อร่วมแสดงออกและสนับสนุนความเท่าเทียมของทุกเพศตลอดเดือนมิถุนายน 2567 ผ่านการรวมพลังความมุ่งมั่นและแรงบันดาลใจให้คนไทยและนักท่องเที่ยวได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ที่น่าประทับใจจากกิจกรรมระดับโลก

สนับสนุนประเทศไทยสู่การเป็นจุดหมายปลายทางยั่งยืนระดับโลก ทั้งด้านไลฟ์สไตล์และการท่องเที่ยว เพื่อสนับสนุนกรุงเทพฯ ในฐานะจุดหมายปลายทางสำหรับกิจกรรมเคาท์ดาวน์ระดับโลก มุ่งเป็นส่วนหนึ่งในการเสริมศักยภาพความเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทยให้กับนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ

Pride Month

สำหรับขบวนพาเหรดในวันนี้ ผู้ร่วมขบวนประกอบด้วย ผู้บริหาร AWC ร่วมด้วย Miss Tiffany's + Calypso ผู้เข้าประกวด Best Custom กลุ่ม LQBTQ ที่สำคัญในงานมีการประกวด Best Costume : Pride Parade ชิงรางวัล จำนวน 10 รางวัล มูลค่ารวมกว่า 10,000 บาท พร้อมของที่ระลึก จำนวน 10 รางวัล และกิจกรรม Pride Market การออกร้านจำหน่ายสินค้าสุดพิเศษ มีสินค้าให้ได้เลือกช้อปกันแบบจัดหนักกว่า 20 ร้าน รวมถึงร้านค้าในโครงการฯ อีกมากมาย

และปิดท้ายด้วยกิจกรรมพิเศษกับ Mini concert “EARTHLOLLIPOP” ศิลปินไอคอนแห่งวงการเพลงไทย ตัวแทนความหลากหลายทางเพศ และดนตรีสดตลอดทั้งงาน ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ FB: https://www.facebook.com/Asiatique.Thailand

advertisement

เทรนดี้ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม

ไลฟ์สไตล์ ล่าสุด