CHANGAN เปิดเจรจาผู้ประกอบการชิ้นส่วนยานยนต์ในประเทศไทย

23 พ.ค. 67

CHANGAN เปิดโอกาสเจรจากับผู้ประกอบชิ้นส่วนเกี่ยวกับยานยนต์ในประเทศไทย ร่วมงาน Subcon Thailand 2024 หวังช่วยสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ผลิตชิ้นส่วนในประเทศ โดยเฉพาะ SMEs ไทย ให้เข้าไปอยู่ในซัพพลายเชนของ CHANGAN โดยตั้งเป้าใช้ชิ้นส่วนในประเทศไทยถึง 60% ภายในปี 2025 เพื่อใช้ในโรงงานจังหวัดระยอง พร้อมช่วยยกระดับให้ประเทศไทยก้าวไปสู่ศูนย์กลางการผลิต ยานยนต์ไฟฟ้าชั้นนำของโลก

Subcon Thailand 2024

สำหรับงาน Subcon Thailand 2024 เป็นงานแสดงชิ้นส่วนอุตสาหกรรม และจับคู่ธุรกิจชั้นนำของอาเซียน โดยปีนี้ถือเป็นก้าวสำคัญสู่การเปลี่ยนผ่านอุตสากรรม โดยทางสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ BOI ได้นำ 7 ค่ายรถยนต์ไฟฟ้า รายใหญ่ที่ลงทุนในไทยเข้าร่วมงาน นำโดย CHANGAN มาร่วมแชร์ประสบการณ์ และเผยถึงทิศทางของอุตสาหกรรมยนยนต์ไฟฟ้าผ่านกิจกรรม “BOI Symposium : EV Supply Chain” อีกด้วย โดยงานนี้ได้รับเกียรติจาก นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มาเป็นประธานเปิดงาน

CHANGAN

ปัจจุบัน CHANGAN ในประเทศไทย ได้จัดตั้งบริษัทย่อย 3 แห่ง เมื่อเดือนสิงหาคม 2023 สำหรับการขาย การผลิต และการดำเนินงานด้านส่วนประกอบ โดยมีการลงทุนมูลค่าสูงถึง 8.8 พันล้านบาท ในส่วนฐานการผลิตจังหวัดระยอง ซึ่งจะครอบคลุมกระบวนการการผลิตยานยนต์ทั้งหมดตั้งแต่การเชื่อม การพ่นสี การประกอบแบตเตอรี่ไปจึงถึงการประกอบขั้นสุดท้าย โดยระยะที่ 1 มีกำลังการผลิตอยู่ 100,000 คันต่อปี ในไตรมาสแรกของปี 2025 และจะเพิ่มขึ้นเป็น 200,000 คันในปีถัดไป

นายเซิน ซิงหัว กล่าวว่า "เราจะทำทุกวิถีทางเพื่อร่วมมือกับซัพพลายเออร์ชาวไทย โดยตั้งเป้าในการใช้ชิ้นส่วนในประเทศไทยเพิ่มขึ้นมากกว่า 60% และ CHANGAN สัญญาว่าจะสนับสนุนผู้ผลิตชิ้นส่วนไทย และทำให้ประเทศไทยกลายเป็นห่วงโซ่อุปทานรถที่ใช้พลังงานใหม่ (New Energy Vehicle – NEV) ในอุตสาหกรรมนี้ด้วย และเพื่อเป็นสนับสนุนความสามารถในการผลิตชิ้นส่วนในประเทศไทย CHANGAN ได้จับมือกับผู้ผลิตชิ้นส่วนของไทย เช่น Summit, Thai Summit, และ AAPICO ได้มีการวางแผนจัดซื้อรวมกว่า 20,000 ล้านบาท สำหรับการผลิตรถไฟฟ้ารุ่นแรกของเราซึ่งจะเริ่มผลิตในประเทศไทยตั้งแต่ต้นปีหน้า"

"CHANGAN มีแผนการลงทุนขนาดใหญ่เพื่อส่งเสริมให้ซัพพลายเออร์ชาวไทยเพิ่มทักษะ พัฒนาความสามารถ และความเปลี่ยนแปลง เพื่อเป็นซัพพลายเออร์ที่มีศักยภาพ ในห่วงโซ่อุปทานรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะของเรา เราพร้อมที่จะเติบโตไปกับคุณ และกลายเป็นผู้เข้าแข่งขันในระดับโลกไปพร้อมกัน” นายเซิน ซิงหัว กล่าวสรุปในตอนท้าย

สำหรับผู้ที่สนใจรถยนต์ไฟฟ้า DEEPAL ทุกรุ่นสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ผู้จำหน่าย หรือศึกษารายละเอียดและเงื่อนไขต่างๆ เพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ www.changan.co.th

CHANGAN
CHANGAN
CHANGAN
CHANGAN

advertisement

Powered by อมรินทร์ นิวส์ - ยานยนต์

ยานยนต์ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม