ยอดขาย GWM ในตลาดตปท.สูงสุดเป็นประวัติการณ์ ขายทั่วโลกรวม 1.23 ล้านคัน

8 ม.ค. 67

เกรท วอลล์ มอเตอร์ (GWM) เปิดเผยยอดขายประจำปี 2566 โดยทำยอดขายรถยนต์รวมทั่วโลกทั้งหมด 1.23 ล้านคัน ซึ่งถือเป็นปีที่ 8 ที่ยอดขายทั่วโลกมากกว่า 1 ล้านคันอย่างต่อเนื่อง และยังเป็นยอดขายในตลาดต่างประเทศที่สูงเป็นประวัติการณ์ถึง 300,000 คัน โดยในเดือนธันวาคมที่ผ่านมากวาดยอดขายถึง 33,476 คัน

01

หนึ่งในรถยนต์รุ่นที่เป็นที่รู้จักกันอย่าง GWM TANK 500 รถสายลุยที่สามารถขับขี่ออฟโรด มาด้วยรูปลักษณ์ที่มีความหรูหรา สร้างความนิยมในแถบตะวันออกกลาง ตลอดจนการต่อยอดความสำเร็จมาสู่ GWM TANK 700 รถยนต์ระดับไฮเอนด์ที่ถูกจองหมดภายในเวลาเพียง 55 วินาทีหลังจากเปิดการขายล่วงหน้าในเดือนพฤศจิกายน 2566 ที่งาน มหกรรมกวางโจว ออโต้โชว์ ครั้งที่ 21 ประเทศจีน ในขณะที่ ORA แบรนด์ยานยนต์พลังงานใหม่ก็ได้รับการยอมรับในภูมิภาคยุโรปและแอฟริกาใต้ จนสามารถขึ้นสู่ตำแหน่งผู้นำเซกเมนต์ในตลาดยานยนต์ไฟฟ้าด้วยเช่นกัน

03

ในปีที่ผ่านมาค่าย GWM ยังได้กวาดรางวัลจากหลายเวทีทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น

  • GWM HAVAL H6 NEV ที่คว้า 4 รางวัลสำคัญประจำปีในประเทศบราซิล GWM P Series ที่คว้ารางวัล "The Best Pickup Model" ในกลุ่มรถกระบะขนาด 100 - 120 กิโลวัตต์ในการประกวด 2023 South African Annual Pickup Model Competition
  • GWM ORA 03 ได้รับรองมาตรฐาน 5 ดาวจาก Green NCAP พร้อมด้วย LCA และรางวัล “2023 Annual Award” ของ Top Gear South Africa
  • GWM WEY 03, WEY 05 และ ORA 03 ได้รับรองมาตรฐาน 5 ดาวจาก E-NCAP ของยุโรป
    แบรนด์ GWM ยังคว้ารางวัล 2023 BrandZ "China Global Brand Top 20"

02

การวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยนับเป็นหัวใจของความสำเร็จด้านยอดขายและการเติบโตของส่วนแบ่งตลาดยานยนต์พลังงานใหม่ของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัวแพลตฟอร์มเทคโนโลยี Hi4 และ Hi4-T ที่ได้รับการพัฒนาอย่างรวดเร็วเพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคที่มีการเปลี่ยนแปลง รวมถึงการพัฒนาระบบ Coffee OS และระบบนิเวศอัจฉริยะภายในห้องโดยสารเพื่อรองรับการใช้งานที่สะดวกสบาย ง่ายดาย และสามารถยกระดับประสบการณ์ขับขี่โดยรวมได้เป็นอย่างดี

05

ด้วยความสามารถด้านงานวิจัยยังส่งเสริมให้เกิดความร่วมมือกับองค์กรระดับโลกหลากหลายราย โดยในเดือนมิถุนายน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้จับมือกับ Inchcape ผู้จัดจำหน่ายยานยนต์รายใหญ่ในฐานะพันธมิตรทางธุรกิจ เดือนกรกฎาคม FTXT Energy บริษัทฯ ในเครือ เกรท วอลล์ มอเตอร์ โฮลดิ้ง กรุ๊ป ได้ลงนามข้อตกลงความร่วมมือกับ CNR จากประเทศอิตาลีเพื่อพัฒนาโครงการพลังงานไฮโดรเจน และเดินหน้าสู่พลังงานสีเขียวอันเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ในด้านการผลิตได้มีการขยายฐานการผลิตในต่างประเทศด้วยการจัดตั้งโรงงานประกอบรถยนต์ในประเทศปากีสถานและเอกวาดอร์ และเริ่มดำเนินโครงการใหม่ในมาเลเซียเมื่อปีที่แล้ว

04

ในปี 2567 GWM มีความตั้งใจที่จะจัดงาน “2024 GWM Global Fan Festival” เพื่อยกระดับความสัมพันธ์กับผู้ใช้งานทั่วโลก นั่นยิ่งทำให้ GWM อาจเข้าไปอยู่ในความสนใจของผู้คนทั่วโลกได้มากยิ่งขึ้น ถือเป็นเรื่องที่น่าจับตามองไม่น้อยเลยทีเดียว

advertisement

ยานยนต์ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม