GWM ชี้แจง เม็ดเงินลงทุนพันล้านในไทย เป็นแค่ตัวเลขประมาณการเท่านั้น

1 มิ.ย. 66

เป็นประเด็นเลยทีเดียว หลังจากสำนักข่าวชื่อดังต่างประเทศอย่างรอยเตอร์ รายงานเกี่ยวกับแผนงานการลงทุนของค่ายรถยนต์ใหญ่จากแดนมังกร คือ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (GWM) ที่จะลงเม็ดเงินมูลค่ากว่าพันล้านบาท หรือ 30 ล้านดอลล่าร์ เพื่อตั้งโรงงานประกอบแบตเตอรีในประเทศไทย

โดยรอยเตอร์อ้างอิงคำสัมภาษณ์จาก นายณรงค์ สีตลายน กรรมการนผู้จัดการบริษัท GWM ซึ่งหนึ่งในบทสัมภาษณ์ได้กล่าวถึงบริษัทแม่จากประเทศจีนกำลังมีแผนที่จะตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนาในประเทศไทย และมีแผนการลงทุนสร้างโรงงานประกอบแบตเตอรีในไทย โดยวางงบประมาณไว้ระหว่าง 500-1,000 ล้านบาท

ล่าสุดทาง GWM ประเทศไทย ได้ส่งจดหมายชี้แจงต่อสื่อมวลชนถึงข้อมูลตัวเลขดังกล่าว และแผนงานการตั้งโรงงานประกอบแบตเตอรีในประเทศไทย ว่า

“เป็นเพียงความคิดเห็นหรือตัวเลขประมาณการคร่าวๆ ของผู้บริหารของเกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ระหว่างการพูดคุยให้สัมภาษณ์กับนักข่าวจากสำนักข่าวดังกล่าวเท่านั้น มิใช่ตัวเลขที่แท้จริงหรือตัวเลขอย่างทางการที่มาจากบริษัทฯ แบตเตอรี่หรือจากสำนักงานใหญ่ของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ แต่อย่างใด”

เป็นอันว่าสยบข่าวเรื่องตัวเลข 30 ล้านดอลล่าร์ สำหรับการลงทุนตั้งโรงงานประกอบแบตเตอรีในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย ส่วนเรื่องแผนงานหลังจากนี้ หรือตัวเลขที่แท้จริงสำหรับการลงทุนของ GWM ในประเทศไทย อาจต้องรอความชัดเจนหลังจากนี้ต่อไป

advertisement

Powered by CarsBoy

ยานยนต์ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม