เผย 5 ค่ายรถยนต์ คนไทยรุ่นใหม่ฝันอยากร่วมงาน สวัสดิการดี รายได้สูงลิ่ว

31 ม.ค. 66

WorkVenture เปิดรายชื่อบริษัทในประเทศไทยที่คนรุ่นใหม่อยากทำงานด้วยมากที่สุดประจำปี 2563 โดยมีการรวบรวมทั้งสิ้น 50 บริษัทด้วยกัน นับเป็นโพลที่ใหญ่ที่สุดแห่งปีก็ว่าได้ในแคมเปญ Top50 Companies In Thailand 2023 รายชื่อบริษัทต่างๆ มีจากทุกวงการทุกอุตสาหกรรม และแน่นอนมีบริษัทยานยนต์เข้าทำเนียบมาด้วยเช่นกัน ลองไปดูกันว่าบริษัทรถยนต์ค่ายไหนบ้างที่คนไทยรุ่นใหม่อายุระหว่าง 21-35 ปี อยากร่วมงานด้วยมากที่สุด

fortunerleader

อันดับ 1 Toyota (อันดับ 8 จาก 50 อันดับ)
Toyota มีความโดดเด่นเป็นอย่างมากด้านวัฒนธรรมองค์กรที่เป็นเอกลักษณ์ รวมถึงสวัสดิการที่ดูแลพนักงานเป็นอย่างดี ประกอบด้วยเรทเงินเดือนที่อยู่ในระดับสูงอันดับต้นๆ ในอุตสาหกรรมเดียวกัน เท่านั้นยังไม่พอในช่วงปลายปียังมีโบนัสที่อัตราจำนวนหลายเดือนอีกด้วย Toyota จึงกลายเป็นบริษัทอันดับที่ 8 ที่คนรุ่นใหม่อยากทำงานด้วย และถือเป็นบริษัทอันดับ 1 ในอุตสาหกรรมยายนต์ที่คนไทยใฝ่ฝัน

_7502233

อันดับ 2 Tesla (อันดับ 20 จาก 50 อันดับ)
ค่ายรถยนต์น้องใหม่ของประเทศไทย แต่ภาพลักษณ์ในระดับโลกมีความเหนือชั้นอย่างปฎิเสธไม่ได้ Tesla ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าระดับโลกจึงกลายเป็นบริษัทที่หมายปองของคนรุ่นใหม่ในการร่วมงานหลังจากเปิดตัวเข้ามาทำการตลาดในประเทศไทย Tesla ทำการเปิดรับผู้ร่วมงานในไทยและได้รับการตอบรับเป็นอย่างมาก โดย Tesla ส่งเสริมวัฒนธรรมความปลอดภัย สร้างสรรค์ และความเท่าเทียม ไม่ว่าจะเพศ เชื้อชาติ ศาสนา หรืออายุก็ตาม ที่สำคัญผลตอบแทนที่มอบให้พนักงานก็ถือว่าเข้าขั้นน่าพอใจ เพื่อแลกกับความมุ่งมั่นในการทำงานให้องค์กรเพื่อสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่ทันสมัย

hondaboothatmotorexpo202

อันดับ 3 Honda (อันดับ 25 จาก 50 อันดับ)
สำหรับอันดับ Honda ในปี 2566 หล่นลงมาถึง 10 อันดับ แต่ก็ยังอยู่ใน 50 อันดับแรกขององค์กรที่คนไทยอยากร่วมงานด้วย โดยมีจุดเด่นในด้านการเปิดกว้างสำหรับการเรียนรู้งานที่หลากหลาย เพื่อให้พนักงานได้พัฒนาศักยภาพอย่างต่อเนื่องมีโอกาสสำหรับการโยกย้ายสายงาน สร้างความก้าวหน้าในสายอาชีพ มีสวัสดิการในหลายส่วนทั้งเป็นตัวเงินและผลประโยชน์ อาทิ อาหารกลางวันฟรี ค่ารักษาพยาบาลทั้งพนักงานและครอบครัว ในส่วนของโบนัสก็ออกในทุกสิ้นเดือนมิถุนายนและธันวาคมของทุกปี

mag_big(5)

อันดับ 4 BMW (อันดับ 33 จาก 50 อันดับ)
BMW เป็นแบรนด์รถยนต์ระดับพรีเมียมที่คนไทยรุ่นใหม่อยากร่วมงานด้วย แม้จะมีอันดับหล่นจากปีก่อน 3 อันดับ ที่นี่ให้ความสำคัญเรื่องวัฒนธรรมที่ต้องการให้พนักงานทำงานเหมือนอยู่บ้าน โดยเฉพาะที่นี่เป็นเสมือนแหล่งรวมทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญ จึงทำให้เกิดการได้เรียนรู้และพัฒนากับเพื่อนร่วมงานอยู่เสมอ นอกจากนี้พนักงานจะได้รับ Flexible Benefit Program เงินช่วยเหลือที่สามารถนำไปใช้งานได้ตามที่ต้องการ รวมทั้งส่วนลดในการซื้อรถยนต์ด้วย

img_8771

อันดับ 5 ISUZU (อันดับ 44 จาก 50 อันดับ)
ถือเป็นหนึ่งในองค์กรมาแรงไปเลยสำหรับ ตรีเพชรอีซูซุ ด้วยวัฒนธรรมแบบร่วมระหว่างไทย - ญี่ปุ่น การทำงานแบบทีมเวิร์ค พนักงานในทุกระดับขั้นสามารถพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้ทุกเรื่อง ที่ตั้งออฟฟิศอยู่ใกล้รถไฟฟ้า แต่หากต้องเดินทางไกลก็มีการจัดเตรียมรถพร้อมคนขับไว้ให้ หรือจะเลือกเดินทางด้วยเครื่องบินก็สามารถทำได้อย่างไม่ติดขัด ในส่วนของตัวเงินทั้งรายเดือนและโบนัสที่นี่ก็ต้องบอกว่าไม่น้อยหน้าใครแน่นอน ด้วยเหตุผลเหล่านี้ ตรีเพชรอีซูซุ ผู้จำหน่ายรถยนต์เชิงพาณิชย์สำคัญในประเทศไทย จึงกลายเป็นอีกหนึ่งองค์กรที่มีแต่คนอยากทำงานด้วยนั่นเอง

ขอบคุณข้อมูลจาก WorkVenture

advertisement

Powered by CarsBoy

ข่าวยอดนิยม