"กระบี่" คว้าสุดยอด "เมืองต้อนรับนักท่องเที่ยวดีที่สุด" ในไทย

28 ม.ค. 65

‘กระบี่’ คว้าสุดยอด "เมืองต้อนรับนักท่องเที่ยวดีที่สุด" ในประเทศไทย จากยอดโหวตนักท่องเที่ยว 1.8 ล้านคน

 

เว็บไซต์ Booking.com เปิดเผยรางวัล Traveller Review Awards 2022 ซึ่งจังหวัด “กระบี่” ได้รับการการจัดอันดับให้เป็นจังหวัดที่ให้การต้อนรับผู้เดินทางได้ดีที่สุดในประเทศไทย (Most Welcoming Provinces) ด้วยบริการให้การต้อนรับที่อบอุ่นและเป็นมิตร ตามมาด้วย 2.จังหวัดตราด 3. จังหวัดเชียงราย 4. จังหวัดเชียงใหม่ และ 5. จังหวัดนครราชสีมา

 

การจัดอันดับครั้ง นี้มีการรวบรวมข้อมูลและจัดอันดับจากที่พักทั้งหมด 12,969 แห่งในประเทศไทย ที่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือกและได้รับรางวัล Traveller Review Award 2022 โดยที่พักที่ได้รับรางวัลทั้งหมด ได้รับคะแนนรีวิวเฉลี่ยที่ 8.6 คะแนน จากจำนวนรีวิวกว่า 1.8 ล้านรีวิว

 

นางสาวมิเชล เกา ผู้จัดการประจำภูมิภาคประจำกลุ่มลุ่มแม่น้ำโขงของ Booking.com กล่าวว่า ในช่วงปี 2021 ที่ผ่านมา แวดวงการท่องเที่ยวยังคงเป็นที่ต้องการและสามารถปรับตัวตอบรับกับทุกสถานการณ์ แม้เผชิญกับความไม่แน่นอนและข้อจำกัดด้านการเดินทางที่มีมาอย่างต่อเนื่อง สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและความทุ่มเทของเหล่าคู่ค้าในประเทศไทยและทั่วโลก ในการมอบประสบการณ์การเดินทางที่ปลอดภัยและเป็นมิตรต่อทุกคนบนโลกใบนี้ ด้วยความหวังถึงอนาคตของการเดินทาง ทางบริษัทจึงตั้งใจรวบรวมข้อมูลและประกาศรางวัล Traveller Review Award เพื่อยกย่องการบริการอันยอดเยี่ยมของคู่ค้า ที่มุ่งมั่นมอบให้กับผู้เดินทางมาอย่างต่อเนื่อง และขอบคุณในความทุ่มเทที่มีส่วนสำคัญต่อการฟื้นฟูอุตสาหกรรมท่องเที่ยว

 

คนไทยนิยม "โรงแรม" มากกว่า อพาร์ทเมนท์


แม้ว่าอพาร์ตเมนต์ยังคงเป็นประเภทที่พักที่ได้รับรางวัลมากที่สุดมาเป็นอันดับ 1 จากการจัดอันดับของ Traveller Review Awards 2022 และครองตำแหน่งติดต่อกันเป็นปีที่ 5 ในบรรดาผู้เดินทางทั่วโลก แต่สำหรับประเทศไทยนั้น ประเภทที่พักที่เป็นที่นิยมมากที่สุดในปีนี้ ได้แก่ โรงแรม โดยจำนวนโรงแรมที่ได้รางวัลในปี 2565 นั้นมีทั้งสิ้น 3,541 แห่ง ในขณะที่บ้านพัก อพาร์ตเมนต์ และที่พักแปลกใหม่แบบอื่น ๆ ได้รับความนิยมรองลงมา โดยผู้ที่ได้รับรางวัลในประเภทที่พักทางเลือกนี้มีจำนวนรวมกัน 4,213 รายการ

 

การต้อนรับที่อบอุ่นและเป็นมิตร สำคัญกว่า Facilities


       เมื่อเจาะลึกไปยังความคิดเห็นผู้เดินทางชาวไทยและทั่วโลก พบว่า สิ่งที่นักเดินทางให้ความสำคัญมากที่สุดเมื่อตัดสินใจเข้าพัก คือ "การบริการของพนักงาน ความสะอาด สถานที่ตั้ง และความสะดวกสบาย" คุณลักษณะเหล่านี้ได้รับคะแนนเฉลี่ยสูงสุดจากผู้เดินทางทั่วโลก มากกว่าการประเมินในด้านอื่น ๆ เช่นสิ่งอำนวยความสะดวก หรือความคุ้มค่าคุ้มราคา ซึ่งแสดงให้เห็นว่าผู้เดินทางยังคงต้องการสัมผัสประสบการณ์การเข้าพักอันยอดเยี่ยม ที่มาพร้อมกับการต้อนรับอย่างเป็นกันเองในระหว่างการเข้าพัก และยังเข้มงวดกับเรื่องของความสะอาดและสุขอนามัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงของการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่เกิดขึ้นทั่วโลก

 

บริการด้านการเดินทาง ยังคงเป็นจุดสนใจในปีนี้


       ขณะเดียวกัน ในปีนี้ยังเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน ที่ผู้ให้บริการรถเช่าและแท็กซี่สนามบินได้รับรางวัลจากบริการที่ยอดเยี่ยม และการเป็นส่วนสำคัญที่ทำประสบการณ์การเดินทางของนักท่องเที่ยวราบรื่นมากกว่าที่เคย โดยในปี 2565 นี้มีจุดให้บริการรับรถเช่าถึง1,628 แห่งที่ได้รับรางวัล จากบรรดา 160 ประเทศทั่วโลกที่ Booking.com ให้บริการรถเช่า รวมไปถึงคนขับแท็กซี่สนามบินอีก 7,091 ราย ครอบคลุม 1,400 จุดหมายปลายทางทั่วโลก ก็ได้รับรางวัลนี้เช่นกัน

advertisement

Powered by อมรินทร์ทีวีออนไลน์

ข่าวยอดนิยม