หมอพรทิพย์ แจงเป็นได้แค่ที่ปรึกษา แต่ผ่าศพให้ไม่ได้ หลัง แม่แตงโม ขอช่วยชันสูตรศพรอบสอง

7 มี.ค. 65

หมอพรทิพย์ ชี้แจง กรณี แม่แตงโม ตั้งทนายความพร้อมขอให้ช่วยชันสูตรศพใหม่ ยันสามารถทำได้ แต่เป็นแค่ที่ปรึกษา ไม่สามารถลงมือผ่าเองได้

กรณีที่ทนายความของนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของ แตงโม นิดา นักแสดงสาวชื่อดังเข้าประสาน พงส.สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อขอชันสูตรศพใหม่ โดยจะขอให้ หมอพรทิพย์ ร่วมชันสูตรด้วย เนื่องจากมีข้อสงสัยหลายอย่างนั้น
 
ล่าสุด (7 มี.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่รัฐสภา หมอพรทิพย์ ได้ตั้งโต๊ะแถลงชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า หากจะเป็นการเข้าไปช่วยเหลือ คงเป็นได้แค่ที่ปรึกษาตามแต่ตัวสถาบันที่จะทำการชันสูตรเชิญมา ไม่สามารถไปผ่าโดยตรงด้วย เพราะว่าเราไม่ได้ถูกจ้าง และเราเป็น สว. ถ้าพ้น สว.ก็ค่อยว่าอีกที ชี้บทบาทอันหลังสำคัญกว่า เพราะปัญหาแบบนี้เกิดขึ้นนาน มันคือความเข้าไม่ถึงซึ่งข้อมูล จึงทำให้ต้องไปชันสูตรครั้งที่สอง และเราพยายามผลักดันเชิงระบบว่า มันเป็นสิทธิเขานะ ไม่ใช่ต้องไปขอจากตำรวจ คือถ้าเขาไว้วางใจแล้วมันก็จะจบ
 
ยืนยันการชันสูตรศพรอบสองไม่ยาก ยังยืนยันเหมือนเดิมว่าหลักฐานไม่ยาก ทั้งนี้ไม่ออกความเห็นว่าเป็นอุบัติเหตุหรือฆาตกรรม มองว่าสาเหตุการตายสรุปได้ แต่ส่วนประกอบของการตายต้องมีความอิสระในการให้ความเห็น
 
ก่อนทิ้งท้าย เอาใจช่วยเจ้าหน้าที่ ชี้หลายอย่างถูกทำมาแล้วแต่ยังไม่เปิดเผย และถ้าเปิดเผยขึ้นมา ก็ต้องตอบให้ได้ว่า มันโปร่งใสและถูกต้อง มองว่าขั้นตอนของเจ้าหน้าที่ที่ผ่านมาค่อนข้างละเอียด แม้ว่าจะช้า

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ทนายตั้ม แฉขบวนการ นายพล น. ขายสำนวนคดี แตงโม
- ษิทรา เตือน นายพล น. ระวังงานเข้า หากข้อมูลขายสำนวน แตงโม เป็นเรื่องจริง
- ชูวิทย์ ฟันธง พันล้านเปอร์เซ็น! คดี แตงโม ไม่เกี่ยวดีลเด็กไปเอนฯ ผู้ใหญ่

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส