ชาวบ้านโอด คอนเสิร์ตหมอลำ ลานหมอชิต2 เสียงดังรบกวน ร้องกทม.จัดการด่วน

29 เม.ย. 67

ปลัดกทม. ลงพื้นที่ตรวจ คอนเสิร์ตหมอลำ ลานหมอชิต2 หลัง ชาวบ้านร้องเรียนผ่าน Traffy Fondue เสียงดังรบกวนถึง 5 แยกลาดพร้าว 

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 28 เม.ย. 67 พญ.วันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร และตำรวจ ติดตามลงพื้นที่บริเวณลานหมอชิต 2  ถนนกำแพงเพชร แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. ซึ่งมีการจัดการแสดงดนตรีหมอลำมา ตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา 

ตั้งแต่เริ่มจัดการแสดง และใช้เครื่องขยายเสียงอย่างเต็มรูปแบบ ได้มีประชาชนส่งเรื่องร้องเรียนมาทางแพลตฟอร์ม Traffy Fondue เป็นจำนวนมาก โดยระบุว่า ได้รับผลกระทบ และความเดือดร้อนจากเสียงที่ดัง แม้จะพักอาศัยอยู่บริเวณ 5 แยกลาดพร้าว ซึ่งเป็นพื้นที่รอบนอกก็ยังคงได้ยินเสียงรบกวนอย่างชัดเจน 

โดยหลังมีข้อร้องเรียนที่ทยอยส่งมาอย่างต่อเนื่อง พญ.วันทนีย์ จึงลงพื้นที่ทันที และพบว่านอกจากการใช้เสียงที่ดังมากแล้ว ภายในงานแสดงยังมีจุดขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ ซึ่งน่าเป็นกังวลว่าอาจมีเยาวชนมาเลือกซื้อ ทางกทม. จึงเร่งประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ให้เข้ามาควบคุม และสอบถามถึงมาตรการการป้องกันของผู้ขายแอลกอฮอล์ 

นอกจากนี้ พญ.วันทนีย์ ได้พยายามประสานกับผู้จัดงานในทันที เพื่อขอให้ลดเสียงเพลงลง ซึ่งมีบางขณะที่ผู้ที่มาร่วมงานได้ส่งเสียงไม่พอใจ แต่ทั้งนี้ก็เพื่อป้องกันไม่ให้เสียงจากการแสดงไปกระทบกับผู้อยู่อาศัยโดยรอบในช่วงเวลาพักผ่อน 

หลังจากนี้ทาง กทม. จะหารือในทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ในการจัดงานการแสดง ทั้งที่ลานหมอชิต 2 และสวนรถไฟ เขตจตุจักรมาพูดคุยอีกครั้ง ถึงการได้รับอนุญาตให้จัดแสดง และมาตรการป้องกันความเสี่ยงอันตราย และข้อรบกวนต่อผู้พักอาศัยโดยรอบต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส