ธุรกิจการตลาด

แอป ChatGPT (แชทจีพีที) บน iPhone โหลดที่ไหน ใช้งานอย่างไร ดูได้ที่นี่

1 มิ.ย. 66
แอป ChatGPT (แชทจีพีที) บน iPhone โหลดที่ไหน ใช้งานอย่างไร ดูได้ที่นี่

“ChatGPT” (แชทจีพีที) บุก iPhone แล้ว! ครองแชมป์อันดับ 1 แอปหมวด Productivity บน Appstore ของสหรัฐ ยอดดาวน์โหลด 6 วันทะลุ 5 แสนครั้ง ตอนนี้เปิดให้ดาวน์โหลดแล้วใน Appstore ประเทศไทย

 

หลังรอคอยมาหลายเดือน พร้อมแอปหน้าเหมือนเกลื่อน App Store สาวก Apple ชาวไทยสามารถนำขุมพลัง GenAI ตัวเทพ ChatGPT (แชทจีพีที) ติดตัวไปได้ทุกที่ วิธีดาวน์โหลดมีดังนี้

 

ChatGPT ไอโฟน

 

วิธีดาวน์โหลด ChatGPT (แชทจีพีที) บน iPhone พร้อมวิธีการใช้งาน

  

  1. ค้นหาคำว่า ChatGPT ใน App Store หรือคลิกเข้าไปที่ https://apps.apple.com/us/app/chatgpt/id6448311069
  2. ดาวน์โหลด และติดตั้งแอปพลิเคชัน ChatGPT บน iPhone
  3. เปิดแอปพลิเคชัน ChatGPT หลังติดตั้งเสร็จ
  4. สำหรับผู้ใช้งานครั้งแรก ให้สมัครบัญชี (Sign up) ด้วยบัญชี Apple, Google หรือ Email และทำตามขั้นตอน ผ่านเว็บบราวเซอร์เพื่อลงชื่อเข้าใช้
  5. ป้อนชื่อ นามสกุล วันเกิดของเราให้ครบถ้วน ตามด้วยหมายเลขโทรศัพท์มือถือ เพื่อส่ง SMS ยืนยันตัวตน
  6. หลังยืนยันตัวจนเรียบร้อยแล้ว แอปพลิเคชัน ChatGPT จะพากลับไปหน้าลัก สามารถพิมพ์คำถามลงในช่องทางด้านล่างเพื่อเริ่มบทสนทนาได้เลย

 

เช่นเดียวกับการใช้งานบนเว็บไซต์ ChatGPT ยังถาม-ตอบ ภาษาอังกฤษได้ดีกว่าภาษาไทย หากต้องการนำไปใช้งานจริงๆ การถามเป็นภาษาอังกฤษจะได้คำตอบที่ดีกว่า

นอกจากนี้ บนแอปพลิเคชันยังมีตัวเลือกให้ซื้อ “Chat GPT Plus” ในราคาเดือนละ 699 บาทซึ่งผู้ใช้จะได้เข้าถึงความสามารถที่เพิ่มขึ้นของ ‘GPT-4’ โมเดลภาษารุ่นใหม่ของ Open AI ด้วย ซึ่งในขณะนี้ ChatGPT ขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ต Top Free App ของประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว

 

แชทจีพีที ไอโฟน

 

แอป ChatGPT บน iPhone ดีไหม เป็นอย่างไรบ้าง?

 

Open AI เผยว่า แอป ChatGPT บน iPhone นั้น มีความสามารถในการ ถาม-ตอบแบบทันที, มอบคำแนะนำแบบเฉพาะรายบุคคล, สร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆ, ใส่คำถามในระดับบมืออาชีพ ที่ใช้ในโลกการทำงานจริง และสร้างโอกาสการเรียนรู้ใหม่ๆ ให้กับผู้ใช้ได้

จากการทดลองใช้งาน ChatGPT บน iPhone พบว่า การใช้งานเข้าใจง่าย มีหน้าตาที่เป็นมิตรกับผู้ใช้งาน (User-Friendly) เหมือนกับแอปพลิเคชันการแชทอื่นๆ แต่กิมมิคที่น่าสนใจคือการ “สั่น” เครื่อง เมื่อ ChatGPT พิมพ์โต้ตอบกับเรา เหมือนกับตอนที่เราพิมพ์คีย์บอร์ด เป็นประสบการณ์แบบใหม่ที่ไม่มีบนคอมพิวเตอร์ หรือเมื่อเข้าใช้งานผ่านเว็บบราวเซอร์

ส่วนความเสถียรของแอปพลิเคชันนั้นยังคงพบปัญหาอยู่บ้าง ทั้งในตอนที่ป้อนคำสั่งให้ ChatGPT เขียนโค้ดให้, ป้อนคำถามภาษาไทย ปัญหาที่พบคือ แอปค้าง ต้องออกแล้วเข้าใหม่ ค่อนข้างบ่อย แต่ก็ยังถามตอบได้อยู่ คาดว่าในการอัพเดตเวอร์ชั่นใหม่ในรุ่นหน้าๆ จะออกมาแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้

 

ChatGPT App

 

วิธีใช้ ChatGPT บนสมาร์ทโฟน Android

 

ฝั่งแฟนคลับ Android แม้จะยังไม่มีแอป ChatGPT ให้บริการ แต่เว็บไซต์ Droidsans เผยว่า สามารถใช้งานผ่านเว็บบราวเซอร์ได้ วิธีใช้งานมีดีงนี้

  1.  เข้าไปที่เว็บไซต์ https://chat.openai.com/auth/login
  2. หากใช้งานเป็นครั้งแรก ให้สมัครบัญชี (Sign up) ด้วยบัญชี Apple, Google หรือ Email และทำตามขั้นตอน ผ่านเว็บบราวเซอร์เพื่อลงชื่อเข้าใช้
  3. ป้อนชื่อ นามสกุล วันเกิดของเราให้ครบถ้วน ตามด้วยหมายเลขโทรศัพท์มือถือ เพื่อส่ง SMS ยืนยันตัวตน
  4. เมื่อลงทะเบียน หรือเข้าสู่ระบบเรียบร้อยแล้ว จะเจอกับหน้าแนะนำการใช้งาน ให้กด Next จนกว่าจะเจอกับหน้าที่เป็นช่องแชท
  5. เริ่มคุยกับ ChatGPT ได้เลย

 

แอปพลิเคชัน ChatGPT นับเป็นหนึ่งเครื่องมือที่ช่วยให้ GenAI (Generative AI - เอไอที่สร้างสรรค์สิ่งใหม่จากการเรียนรู้ข้อมูลขนาดใหญ่) เข้าใกล้เรามากขึ้น และที่สำคัญคือ เปิดให้ดาวน์โหลดและใช้ได้ฟรี! เราจึงควรใช้โอกาสนี้ในการทำความคุ้นเคยกับ AI นำมาช่วยเสริมประสิทธิภาพงานที่เรากำลังทำอยู่ และหาช่องทางในการเพิ่มความรู้ เพื่อรีดศักยภาพของสุดยอดเครื่องมือนี้ออกมาใช้งานให้ได้มากขึ้น

 

ที่มา : Open AI, App Store, Droidsans

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT