positioning

วินมอเตอร์ไซค์ร้อง "สุรพงษ์" แก้ปัญหารถผิดกฎหมายรับจ้างผ่านแอปฯ ชี้เดือดร้อน

11 เม.ย. 67
วินมอเตอร์ไซค์ร้อง "สุรพงษ์" แก้ปัญหารถผิดกฎหมายรับจ้างผ่านแอปฯ ชี้เดือดร้อน
สุรพงษ์ หารือผู้แทนสมาคมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า EV รับจ้างสาธารณะ และกลุ่มผู้ประกอบอาชีพรถจักรยานยนต์รับจ้าง ยื่นร้องขอรัฐกำหนดมาตรการจดทะเบียน และแก้วินผิดกฎหมายผ่านแอปฯ

วันที่ 5 เม.ย. 2567 นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม หารือร่วมกับ นายสันติ ปฏิภาณรัตน์ นายกสมาคมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า EV รับจ้างสาธารณะ และตัวแทนผู้ประกอบอาชีพรถจักรยานยนต์รับจ้าง และรับหนังสือจากผู้ประกอบการที่ยื่นขอให้ช่วยเหลือแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน โดยมี นางสาวณภัทรา กมลรักษา ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก และผู้บริหารกรมการขนส่งทางบก ร่วมหารือ

นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม เปิดเผยว่า สมาคมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า EV รับจ้างสาธารณะ และกลุ่มผู้ประกอบอาชีพรถจักรยานยนต์รับจ้างมายื่นหนังสือเพื่อขอให้ติดตามการช่วยเหลือเพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน 2 ประเด็นหลัก คือ

1. ขอให้กรมการขนส่งทางบกออกมาตรการหรือกำหนดระยะเวลาให้รถจักรยานยนต์รับจ้างที่ให้บริการผ่านแอปพลิเคชัน มาจดทะเบียนเป็นรถรับจ้างสาธารณะให้ถูกต้องตามกฎหมายก่อนให้บริการประชาชน เนื่องจากปัจจุบันมีรถจักรยานยนต์รับจ้างผ่านแอปฯ ที่ไม่ได้จดทะเบียนจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องมาให้บริการแข่งขันกับวินที่อยู่ในระบบถูกกฎหมาย ทำให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะถูกกฎหมายในพื้นที่กรุงเทพฯ ได้รับความเดือดร้อน

2. ขอให้เปิดลงทะเบียนผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะรายใหม่ เพื่อทดแทนคนที่ขาดหายไปในวินรถเดิม และขยายจุดรับลงทะเบียนเพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ประกอบอาชีพรถจักรยานยนต์รับจ้าง

ทั้งนี้ นายสุรพงษ์ รมช.คมนาคม ได้มอบให้กรมการขนส่งทางบกประสานงานกับกรุงเทพมหานคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อแก้ไขปัญหาโดยเร็วที่สุดต่อไป

Powered By : Positioning

advertisement

SPOTLIGHT