positioning

กรมพัฒน์ฯ ผนึกกำลังกรมสรรพากร เสริมความแกร่งสำนักงานบัญชีคุณภาพ

8 มี.ค. 67
กรมพัฒน์ฯ ผนึกกำลังกรมสรรพากร เสริมความแกร่งสำนักงานบัญชีคุณภาพ
กรมพัฒนาธุรกิจการค้าจับมือกรมสรรพากร ร่วมมือกันเสริมแกร่งให้กับสำนักงานบัญชีคุณภาพ 170 สำนักงาน ทั้งการถ่ายทอดความรู้ด้านภาษี ให้สิทธิพิเศษในการสมัครเข้ารับการอบรมหลักสูตรต่าง ๆ และช่วยผลักดันให้ก้าวไปสู่การเป็นสำนักงานบัญชีดิจิทัล

นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ ตนได้นำคณะผู้บริหารของกรมเข้าพบผู้บริหารของกรมสรรพากร โดยได้หารือถึงแนวทางการประสานความร่วมมือระหว่าง 2 หน่วยงาน ซึ่งกรมสรรพากรพร้อมที่จะให้ความร่วมมือเพื่อเสริมประสิทธิภาพการให้บริการของสำนักงานบัญชีคุณภาพผ่านกิจกรรมต่าง ๆ ที่กรมสรรพากรมี เพื่อยกระดับสำนักงานบัญชีคุณภาพ และผลักดันให้สำนักงานบัญชี มีการให้บริการที่มีคุณภาพ น่าเชื่อถือ และมีส่วนช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับภาคธุรกิจ

สำหรับความร่วมมือที่จะเกิดขึ้น อาทิ การให้ความอนุเคราะห์วิทยากรผู้เชี่ยวชาญจากกรมสรรพากรเพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ในประเด็นจุดเสี่ยงทางภาษีสำหรับผู้ประกอบการที่สำนักงานบัญชีควรทราบ การให้สิทธิ์สมัครเข้าร่วมการอบรมในหลักสูตรของกรมสรรพากร และเมื่อมีหลักสูตรที่เกี่ยวข้องและเป็นประโยชน์ต่อสำนักงานบัญชีคุณภาพกรมสรรพากรจะแจ้งให้ทราบโดยตรงเพื่อความสะดวก รวดเร็ว รวมถึงพิจารณาให้สิทธิ์เข้ารับการอบรมแก่สมาชิกสำนักงานบัญชีคุณภาพและลูกค้าของสำนักงานบัญชีคุณภาพ และในระยะต่อไป กรมสรรพากรยินดีให้ความร่วมมือกับกรม ในการส่งเสริมสำนักงานบัญชี ให้ก้าวสู่สำนักงานบัญชีดีจิทัล (Digital Accounting Firm) ด้วย

ปัจจุบัน มีสำนักงานบัญชีคุณภาพที่อยู่ในความดูแลของกรม จำนวน 170 สำนักงาน โดยสำนักงานบัญชี ถือเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของภาคเอกชน ผ่านการจัดทำงบการเงิน (Financial statements) ที่น่าเชื่อถือและมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะเป็นเครื่องมือสำคัญของผู้ประกอบการในการนำงบการเงินมาวิเคราะห์ วางแผน และพัฒนาธุรกิจของตนเอง

นอกจากนี้ สำนักงานบัญชีคุณภาพยังมีบทบาทสำคัญในฐานะสื่อกลางที่จะช่วยเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร นโยบายต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ในการทำธุรกิจจากภาครัฐไปสู่ธุรกิจที่เป็นลูกค้าของสำนักงานบัญชีคุณภาพกว่า 20,000 ราย ได้โดยตรง รวมไปถึงผู้ประกอบการรายย่อยที่ยังไม่ได้ดำเนินกิจการในรูปนิติบุคคล แต่เป็นลูกค้าของสมาชิกสำนักงานบัญชีคุณภาพ ก็จะได้รับทราบข้อมูล

Powered By : Positioning

advertisement

SPOTLIGHT