สินทรัพย์ดิจิทัล

ส่อง 2 งาน “สงกรานต์เมตาเวิร์ส” สนุกบนโลกออนไลน์ ได้รางวัลโลกจริง ปูทาง “คอมมูนิตี้โลกเสมือน”

8 เม.ย. 65
ส่อง 2 งาน “สงกรานต์เมตาเวิร์ส” สนุกบนโลกออนไลน์ ได้รางวัลโลกจริง ปูทาง “คอมมูนิตี้โลกเสมือน”

สงกรานต์ 65 งดเล่นน้ำไม่เป็นไร เรายังสนุกได้บน “เมตาเวิร์ส” กับ 2 งานสงกรานต์บนโลกเสมือน ครั้งแรกของโลก จาก “สยามพิวรรธน์” และ “ทวินแพลนเน็ต” ปูทางสู่ชีวิตวิถีใหม่ บนโลกเมตาเวิร์ส

 

521178
 

เข้าสู่ปีที่ 3 ที่เราห่างหายจากบรรยากาศ “งานสงกรานต์” ที่เราคุ้นเคย เป็น 3 ปีที่ปราศจากการสาดน้ำ คนรวมตัวเล่นน้ำเต็มท้องถนน และที่สนุกได้โดย “ไม่ต้องใส่แมสก์” แต่ด้วยเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้น รวมถึงกระแส “เมตาเวิร์ส” ที่กำลังก่อตัวขึ้นตั้งแต่ในปีก่อน ในปีนี้ “ONESIAM” และ “Twin Planet” จึงจัดงานสงกรานต์เมตาเวิร์สขึ้นครั้งแรกในโลก แต่ละที่จะน่าสนใจขนาดไหน ไปดูกัน

 

cyvqjvqvqo7fedlcdkwq
 

“ONESIAM x ZEPETO Metaverse Songkran Festival 2022” สยามพิววรธน์ ดึงเมตาเวิร์สแพลตฟอร์ม ZEPETO จากเกาหลี จัดงานมหาสงกรานต์ครั้งแรกบนโลกเสมือน



สยามพิวรรธน์ จับมือกับพันธมิตรระดับโลก “ZEPETO” (เซพิโต) ผู้นำแพลตฟอร์มสร้าง Avatar แคแร็กเตอร์เสมือนจริงแบบ 3D สุดฮอต ที่มีสมาชิก Global users กว่า 300 ล้านคนทั่วโลก ร่วมเนรมิตพื้นที่บนโลก Metaverse เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ครั้งแรก ในแคมเปญ “ONESIAM x ZEPETO Metaverse Songkran Festival 2022” ส่งมอบความสุขและความหรรษาฉลองประเพณีไทยที่ยิ่งใหญ่โด่งดังไปทั่วโลก และสาดน้ำสงกรานต์พร้อมกันทั่วโลกได้ทุกที่ทุกเวลา

เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น “ZEPETO” และสร้าง Avatar 3D ในแบบฉบับของตัวเอง หรือเลือกสวมบทบาทเป็นน้อง ONESIAM สาวแฟชั่นนิสต้าสุดคิวต์แล้วสนุกสนานกับการแต่งตัวด้วยไอเท็มสุดพิเศษรับสงกรานต์ในช็อป “OneSiam” ที่มีทั้งชุดไทย เสื้อคลุมและแว่นตากันน้ำ หรือจะเป็นชุดธีมมัดย้อมสีสด

 
และที่ขาดไม่ได้คือปืนฉีดน้ำ จากนั้นพร้อมก้าวเข้าสู่โลก “Beach Town” สนุกสนานกับการเล่นน้ำสงกรานต์ในโลกเสมือนกับชาว ZEPETO ทั่วโลกได้ทุกที่ทุกเวลา พร้อมร่วมสาดน้ำสุดฟินกับ Avatar ของดาราสุดฮอต ตั้งแต่วันที่ 13-19 เมษายนนี้

นอกจากนี้ ยังมีสิทธิพิเศษสำหรับโลกออฟไลน์ เมื่อดาวโหลด ONESIAM SuperApp และ ZEPETO ณ จุดดาวน์โหลดที่พาร์ค พารากอน สยามพารากอน รับทันที Gift Voucher จากร้านค้าชื่อดังอีกด้วย

 

s_4718633_cbe6f6280d
 

Twin Planet จัดงาน “Twin planet Metaverse Songkran Festival”



“ทวิน แพลนเน็ต”ชวนผู้ใช้ สร้างร่าง Avatar ของตัวเองพร้อมปืนฉีดน้ำ มาร่วมสนุกในเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2565 กับงาน “Twin planet Metaverse Songkran Festival” ภายใต้คอนเซปต์ “Happiness & Beyond ความสุขและความบันเทิงในโลกเสมือนจริง” เล่นสงกรานต์สุดล้ำ ฉุ่มฉ่ำในโลกเสมือนจริง พร้อมกระทบไหล่ศิลปินหลากหลาย อาทิ

13 เมษายน เจเอ็นพี หรือ แจม เนย พิกเล็ท (สามพี่น้องสุดน่ารัก) มาร่วมเล่นเกมสาดน้ำกับผู้ใช้งาน
14 เมษายน ดารารับเชิญ 1 ท่าน ที่ผู้จัดงานขออุบไว้เป็นเซอร์ไพรส์
15 เมษายน พบกับศิลปินไทยระดับตำนาน ชมพู ปิง และพี่ป้อม ออโต้บาห์น

ผู้ใช้สามารถสร้างร่าง Avatar มาร่วมเล่นน้ำใน ทวิน แพลนเน็ต มาเล่นน้ำได้ทุกวัน นอกจากนี้ยังมีลานกิจกรรมชื่อ ลานปลาทู เปิดรับน้องๆ ที่มีความสามารถ มีทาเลนต์ต่างๆ เข้ามาแล้วก็มาโชว์ความสามารถ เพราะมี แมวมอง อาทิ พี่ชมพู ฟรุ๊ตตี้ ผู้อยู่เบื้องหลังศิลปินมากมายในโลกความเป็นจริง บัดนี้เปิดค่ายในโลกเสมือนใน ทวิน แพลนเน็ต มาส่องและเตรียมปั้นเป็นศิลปินต่อ สัมผัสประสบการณ์ใหม่ได้แล้ววันนี้ www.twin-planet.com ตั้งแต่วันที่ 12 - 16 เม.ย. 65

พร้อมรับของที่ระลึก สำหรับ Avatar กลุ่มแรกที่เข้ามาใช้งาน ติดตามกติกาลุ้นรับรางวัลได้ที่ Facebook TwinPlanet Metaverse
 

metaverse



“Metaverse” อนาคตธุรกิจที่ไม่ใช่แค่กิมมิคการตลาด



ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา หลายธุรกิจในเมืองไทยได้เปิดตัว “เมตาเวิร์ส” ในรูปแบบของตัวเอง เช่น T-Verse จาก Brandverse, Bitkub Metaverse จาก Bitkub หรือ Twin planet lifestyle Metaverse จาก ทวินแพลนเน็ต พร้อมผนึกกำลังพันธมิตรหลากหลายแบรนด์ เพื่อสร้าง “คอมมูนิตี้บนโลกเสมือน” ให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าไปทำกิจกรรมต่างๆ ทั้งเรียน เล่น เข้าสังคม ซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการ พร้อมกิจกรรมอื่นที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต

แม้ในตอนนี้จะยังถือเป็นช่วงเริ่มต้น และยังต้องพัฒนาเพิ่มเติมอีกมาก แต่หลายฝ่าย ทั้งภาครัฐของหลายๆ ประเทศ รวมถึงภาคธุรกิจก็เชื่อมั่นว่าเมตาเวิร์สจะกลายเป็นคอมมูนิตี้แห่งใหม่บนโลกแห่ง “Web 3.0” พร้อมทุ่มทุนมหาศาลเพื่อสร้างรากฐาน เตรียมความพร้อมโลกเสมือนของตัวเองให้แข็งแกร่ง เพื่อรองรับชีวิตรูปแบบใหม่ของชาวโลกในอนาคตอันใกล้

 metaverse_bg

 

โดย Citi เครือธนาคารยักษ์ใหญ่ระดับโลก ได้ประเมิณขนาดตลาดของเศรษฐกิจเมตาเวิร์ส ว่าจะมีขนาดใหญ่ถึง 8 - 13 ล้านดอลลาร์ และจะมีผู้ใช้งานทั่วโลกมากถึง 5 พันล้านคน ภายในปี 2030

advertisement

SPOTLIGHT