อินไซต์เศรษฐกิจ

‘ขนมรสมะเขือเทศในตำนาน’ ขวัญใจหัวหน้าฮง ออกรสใหม่ในรอบ 34 ปี

15 ก.พ. 66
‘ขนมรสมะเขือเทศในตำนาน’ ขวัญใจหัวหน้าฮง ออกรสใหม่ในรอบ 34 ปี

‘ขนมรสมะเขือเทศ’ ขวัญใจวัยรุ่น Y2K กินไปดูดนิ้วไป อร่อยถูกใจ ‘คิม ซอน โฮ’ นักแสดงชาวเกาหลีรอยยิ้มละลาย เจ้าของบท ‘หัวหน้าฮง’ จากซีรีส์ Hometown Cha-Cha-Cha จนต้องขนกลับบ้านที่เกาหลีใต้เป็นลังๆ นี้ หลังจากที่ วางจำหน่าย 2 รสชาติออริจินัล ‘รสมะเขือเทศ และรสพริกหยวก’ มาอย่างยาวนานกว่า 34 ปี ตอนนี้ได้ออกรสใหม่แล้ว คือรส ‘บาร์บีคิว’

 

ขนมรสมะเขือเทศ รสบาร์บิคิว
 

ขนรสมะเขือเทศ หรือ ที่มีชื่อเต็มว่า ขนมอบกรอบรสมะเขือเทศ นั้น วางจำหน่ายในหลายขนาดด้วยกัน มีทั้งแบบซอง 13 กรัม ซองละ 5 บาท, ซองใหญ่ 58 กรัม 20 บาท และแบบบิ๊กแพค 390 กรัม ซึ่งประกอบด้วย 6 ซองย่อย โดยรสชาติใหม่อย่าง รสบาร์บิคิวนั้น ออกวางจำหน่ายในขนาดซอง 13 กรัม ซึ่งนับเป็นการออกรสชาติใหม่นอกเหนือจาก 2 รส ออริจินัล ตั้งแต่เริ่มออกวางจำหน่ายในปี พ.ศ. 2532

 

ขนมรสมะเขือเทศ FF



เจ้าของ ขนรสมะเขือเทศ หรือ ที่มีชื่อเต็มว่า ขนมอบกรอบรสมะเขือเทศ คือ บริษัท แฟชั่น ฟู้ด จํากัด หรือชื่อย่อ FF ซึ่งนอกจากขนมขบเคี้ยวหลากหลายแบรนด์ อาทิ ขนมอบกรอบตราเอฟเอฟ, ทุเรียนมากิ, ขนมอบกรอบตราตอปิโด, สามพราน, สติ๊ก แล้ว อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่เป็นที่รู้จักคือ ‘บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป FF’ นั่นเอง ซึ่งมีทั้งแบบถ้วย แบบซอง และแบบแพ็คใหญ่ สำหรับผู้ประกอบการร้านก๋วยเตี๋ยว

 

ขนมรสมะเขือเทศ คิมซอนโฮ

 

นอกจากจะเป็นขนมที่โด่งดังระดับตำนานแล้ว ผลิตภัณฑ์ของ FF ยังจัดจำหน่ายไปยังหลากหลายประเทศทั่วโลก เช่น สหรัฐ แคนาดา ยุโรป อังกฤษ ออสเตรเลีย ไต้หวัน ฮ่องกง และอีกหลากหลายประเทศในแถบอาเซียนด้วย โดยในปี พ.ศ. 2564 ที่ผ่านมา FF มีรายได้หลักอยู่ที่ 896 ล้านบาท มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 19.8 ล้านบาท ต้องมาลุ้นกันว่า รสชาติใหม่ที่ออกมานี้ จะได้รับความรักและความเอ็นดู แบบเดียวกับที่รุ่นพี่อย่าง ‘มะเขือเทศ’ ทำไว้ได้หรือไม่

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT