ข่าวเศรษฐกิจ

คปภ. เรียกถก The One ประกันภัยหาทางเพิ่มทุน

30 พ.ย. 64
คปภ. เรียกถก The One ประกันภัยหาทางเพิ่มทุน

เพจบริษัทThe one ประกันภัย ลบโพสหยุดให้บริการชั่วคราวออกแล้ว ส่วนวันนี้ คปภ.จะเรียกผู้บริหารหารือเกี่ยวกับการหาทางออกให้กับบริษัทประกันภัยโควิด19 และ คปภ.ยืนยันจะดูแลผลประโยชน์ของประชนเป็นหลัก

 

 
30 พ.ย.64 ความคืบหน้าล่าสุด กรณีที่บริษัท The one ประกันภัยได้โพสข้อความข้อความ “บริษัทอยู่ระหว่างปิดปรับปรุงชั่วคราว เพื่อดำเนินการเสริมสภาพคล่อง ลูกค้าสามารถติดตามข่าวสารได้ทาง Website บริษัทใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์”โพสดังกล่าวได้ถูกลบทิ้งไปเรียบร้อยแล้ว หลังจากเมื่อวาน ในช่วงค่ำ คปภ. ออกมาชี้แจงว่า บริษัท เดอะวัน ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ยังไม่มีการปิด หรือหยุดประกอบการ โดยสำนักงาน คปภ. จะติดตามกรณีดังกล่าวอย่างใกล้ชิด
.
 
นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ คปภ. บอกว่า สำนักงาน คปภ. ได้ส่งทีมงานประกอบด้วยเจ้าหน้าที่สายกฎหมายและคดี สายคุ้มครองสิทธิประโยชน์ สายตรวจสอบ และสายวิเคราะห์ธุรกิจประกันภัย เข้าไปตรวจสอบและกำกับอย่างใกล้ชิดแล้ว เพื่อป้องกันไม่ให้มีการยักย้ายถ่ายเททรัพย์สิน รวมถึงดูการเคลื่อนไหวของบัญชีเงินฝาก เพื่อดำเนินการช่วยเหลือเรื่องการจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้ประชาชนผู้เอาประกันภัยแล้ว
.
 
โดยในวันนี้ 30 พฤศจิกายน 2564 สำนักงาน คปภ. จะเชิญผู้บริหารของบริษัท เข้ามาชี้แจงและสอบถามถึงแผนการเพิ่มทุน และแผนการดำเนินมาตรการผ่อนปรนของสำนักงาน คปภ. รวมถึงแผนการจ่ายค่าสินไหมทดแทน เพื่อหาทางออกร่วมกันต่อไป ส่วนจะบังคับตามมาตรการทางกฎหมายถึงขั้นจะให้หยุดดำเนินการหรือไม่ ต้องดูข้อมูล ที่เกี่ยวข้องให้ครบถ้วนก่อน โดยขณะนี้ ยังไม่มีการสั่งให้หยุดการรับประกันภัย และไม่ได้สั่งให้มีการหยุดการจ่ายค่าสินไหมทดแทนแต่อย่างใด เพราะการจะดำเนินการดังกล่าวต้องมีขั้นตอนการดำเนินการตามระเบียบที่ชัดเจน
.
 
โดยสำนักงาน คปภ. จะยึดถือประโยชน์ของประชาชนผู้เอาประกันภัยเป็นสำคัญ อย่างไรก็ตามหากบริษัทไปหยุดทำการเองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากสำนักงาน คปภ.ก็ถือว่ามีความผิด และมีบทลงโทษ รวมทั้งหากบริษัทดำเนินการใดๆ ที่ฝ่าฝืนกฎหมาย สำนักงาน คปภ. จะดำเนินการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด
 
#Spotlight
#เดอะวันประกันภัย
 

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT