สินทรัพย์ดิจิทัล

Bitkub coin ถูกลิสต์แล้ว! ขึ้นเว็บเช็กข้อมูลเบอร์ 1 CoinMarketCap

16 ธ.ค. 64
Bitkub coin ถูกลิสต์แล้ว! ขึ้นเว็บเช็กข้อมูลเบอร์ 1 CoinMarketCap

เว็บผู้ให้บริการด้านการเช็กราคาคริปโตเคอร์เรนซีรายใหญ่ของโลกอย่าง Coinmarketcap ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ Binance ได้ลิสต์ข้อมูลของเหรียญ Bitkub Coin ขึ้นในกระดานแล้ว



การลิสต์ข้อมูลเหรียญในครั้งนี้ ส่งผลให้มีเหรียญคริปโตสัญชาติไทยเพิ่มขึ้นอีก 1 ราย และนับเป็นก้าวสำคัญในการดึงดูดนักลงทุนต่างชาติให้เข้าถึงราคาและข้อมูลเหรียญดังกล่าวได้ง่ายขึ้น เนื่องจาก Coinmarketcap เป็นเว็บเช็กราคาคริปโตรายใหญ่ของโลก ซึ่ง Alexa Rank ของ Amazon เคยจัดอันดับให้เป็นเว็บยอดนิยมอันดับ 61 ของโลก  




นอกจากเหรียญ Bitkub Coin แล้ว ยังมีเหรียญสัญชาติไทยอื่นๆ ในกระดานราคาของ Coinmarketcap ด้วย อาทิ JFIN, SIX และ ZMT

 



ทั้งนี้ Coinmarketcap เป็นเว็บเช็กราคาคริปโตระดับโลกที่มีความน่าเชื่อถือ เนื่องจากมีมาตรฐานในการลิสต์เหรียญขึ้นบนเว็บไซต์/แอปพลิเคชัน และมีการอัพเดทข้อมูลที่รวดเร็ว โดยปัจจุบัน มีการลิสต์ข้อมูลเหรียญแล้ว 8,258 เหรียญทั่วโลก และถูก Binance ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตรายใหญ่ที่สุดในโลกเข้าซื้อกิจการไปเมื่อปี 2020




อย่างไรก็ตาม ล่าสุดมีรายงานว่า Coinmarketcap อาจจะถูกแฮก เนื่องจากตารางที่แสดงราคาคริปโต "เกิดความผิดปกติ" ขึ้น เมื่อราคาเหรียญ Bitcoin พุ่งขึ้นไปถึง 7.99 แสนล้านดอลลาร์/BTC ขณะที่ราคา Ethereum พุ่งขึ้นไปที่ 9,182 ล้านดอลลาร์/ETC ส่งผลให้มูลค่าตลาดคริปโตเคอร์เรนซีทั่วโลก ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ไม่ถึง 3 ล้านล้านดอลลาร์ ขึ้นไปทะลุจักรวาลที่ "$14.7 quintillion" (หน่วย quintillion คือมีเลข 0 จำนวน 18 ตัว)

 

advertisement

SPOTLIGHT