ธุรกิจการตลาด

บริษัทที่คนไทยอยากสมัครงานมากที่สุด และ สายงานที่มีเงินเดือนสูงสุด

10 ม.ค. 67
บริษัทที่คนไทยอยากสมัครงานมากที่สุด และ สายงานที่มีเงินเดือนสูงสุด

Jobbkk เปิด 10 อันดับ บริษัทยอดนิยมแห่งปี 2023 พบ ซีพี ยืนหนึ่ง คนไทยแห่สมัครงานมากที่สุด รองลงมา แฟลช เอ็กซ์เพรส  ด้าน สายงานที่มีเงินเดือนสูง ประจำปี 2023 แชมป์ยังคงเป็น สายงานวิศวกรรม ที่รับสูงสุด 1 แสนบาท

 

บริษัทที่คนไทยอยากสมัครงานมากที่สุด และ สายงานที่มีเงินเดือนสูงสุดประจำปี 2023 

บริษัทที่คนไทยอยากสมัครงานมากที่สุด และ สายงานที่มีเงินเดือนสูงสุด

ตลาดแรงงานไทยในปี 2566 กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลายลง ส่งผลให้หลายบริษัทเปิดรับสมัครงานมากขึ้น กลายเป็นโอกาสของคนหางานทำจำนวนมาก เว็บไซต์หางานชื่อดังอย่าง Jobbkk ได้ทำการสำรวจและรวบรวมข้อมูลสถิติการหางานประจำปี 2566 พบว่ามีประเด็นที่น่าสนใจหลายประการ หนึ่งในนั้นคือ 10 อันดับบริษัทยอดนิยมที่คนไทยแห่สมัครงานมากที่สุด รวมถึง เปิดเผยข้อมูล 5 สายงานที่มีเงินเดือนสูง อย่างน่าสนใจในปี 2566 ที่ผ่านมา มีดังนี้

 

10 อันดับ บริษัทที่คนไทยแห่สมัครงานมากที่สุด  ประจำปี 2023 

บริษัทที่คนไทยอยากสมัครงานมากที่สุด และ สายงานที่มีเงินเดือนสูงสุด

1 บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด ( มหาชน )

  • กลุ่มธุรกิจผู้ค้าปลีกรายย่อย กลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหาร โรงแรม และธุรกิจจัดเลี้ยง รวมถึงกลุ่มผู้ประกอบธุรกิจบริการ ได้แก่ หน่วยงานภาครัฐ หรือสถาบันการศึกษาและธุรกิจอื่น ๆ

2 บริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด

  • กลุ่มธุรกิจประเภท การขนส่งและสถานที่เก็บสินค้า โดยให้บริการด้าน กิจกรรมการรับส่งเอกสาร/สิ่งของ

3 บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) 

  • กลุ่มธุรกิจหลักประกอบด้วย 5 ธุรกิจ ได้แก่ ธุรกิจโรงภาพยนตร์ ,การให้บริการสื่อและโฆษณา ,การให้บริการโบว์ลิ่งและคาราโอเกะ ,ธุรกิจให้เช่าพื้นที่และบริการ และธุรกิจสื่อภาพยนตร์

4 บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) 

  • กลุ่มธุรกิจเกี่ยวข้องกับธุรกิจเบียร์และสุราชั้นนำของไทย โดยแบ่งธุรกิจออกเป็น 3 สายธุรกิจ ได้แก่ สุรา เบียร์ และเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ ภายใต้ผลิตภัณฑ์มากกว่า 100 ผลิตภัณฑ์

5 บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) 

  • กลุ่มธุรกิจเกี่ยวข้องกับด้านความบันเทิงแบบครบวงจร

6 บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน)

  • กลุ่มธุรกิจผู้ค้าปลีกมีโมเดลธุรกิจแบบห้างค้าปลีกควบคู่กับศูนย์การค้า มีสาขากระจายตัวอยู่ทั่วประเทศทั้งรูปแบบร้านค้าธรรมดาและร้านค้าออนไลน์ตอบสนองความ ต้องการของผู้บริโภคทุกกลุ่มเป้าหมาย

7 บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน)

  • กลุ่มธุรกิจก่อสร้างงานทุกประเภททั้งงานโยธาและ งานเครื่องกล เช่น งานด้านระบบสาธารณูปโภค งานด้านอาคาร งานด้านพลังงาน งานด้านอุตสาหกรรม และ งานด้านสิ่งแวดล้อม 

8 บริษัท บิซิเนส เซอร์วิสเซส อัลไลแอนซ์ จำกัด (BSA) 

  • กลุ่มธุรกิจด้านการบริหารจัดการบุคลากรให้กับ ปตท.และบริษัทในเครือ ปตท. รวมถึงบริหารสถานีบริการน้ำมันและธุรกิจเสริมในสถานีน้ำมัน ปตท.แบบครบวงจร

9 บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (มหาชน) 

  • กลุ่มธุรกิจด้านผู้ให้บริการทางการเงินที่ไม่ใช่ธนาคารพาณิชย์ โดยดำเนินธุรกิจสินเชื่อที่มีทะเบียนรถ เป็นประกันและธุรกิจนายหน้าประกันภัย 

10 บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) 

  • กลุ่มธุรกิจด้านจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย สหพัฒน์มอบบริการด้านการจัดจำหน่าย สินค้าแบบครบวงจร ปัจจุบันเป็นบริษัทตัวแทนจำหน่ายที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย 

 

5 สายงานที่มีเงินเดือนสูง ประจำปี 2023 

บริษัทที่คนไทยอยากสมัครงานมากที่สุด และ สายงานที่มีเงินเดือนสูงสุด

  1. สายงานวิศวกรรม Software Engineer / QA, QC Engineer / Safety Engineer / Process Engineer / Sales Engineer วิศวกรเคมี วิศวกรคอมพิวเตอร์ รายได้เฉลี่ยเริ่มต้นจนถึงสูงสุด 35,000-100,000 บาท/เดือน
  2. สายงาน IT / นักพัฒนาซอฟต์แวร์และแอปพลิเคชัน จนถึงผู้รักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ โดยสายงานนี้ กำลังเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงานสูง เมื่อยุคนี้ทุกธุรกิจต่างปรับตัวไปสู่ดิจิทัล มีรายได้เฉลี่ยเริ่มต้นจนถึงสูงสุด 35,000-100,000 บาท/เดือน
  3. สายงานด้านบัญชี การเงินการธนาคาร ยิ่งถ้าใครมีทักษะในเรื่องการเงินดิจิทัล ยิ่งเป็นที่ต้องการของบริษัทต่าง ๆ โดยสายงานนี้ มีรายได้เฉลี่ยเริ่มต้นจนถึงสูงสุด 35,000-90,000 บาท/เดือน
  4. สายงานด้านการตลาดและการตลาดดิจิทัลต่าง ๆ ก็มีฐานเงินเดือนน่าสนใจ เฉลี่ยอยู่ที่ 30,000-80,000 บาท/เดือน
  5. สายงานบริการ-การท่องเที่ยวและโรงแรม ถือเป็นสายงานที่กำลังมาแรงเช่นกัน เมื่อได้แรงสนับสนุนจากนโยบายกระตุ้นการท่องเที่ยวของภาครัฐและเอกชน

ผลสำรวจของ Jobbkk สะท้อนให้เห็นถึงแนวโน้มการฟื้นตัวของตลาดแรงงานไทยรวมถึง  สายงานที่มีเงินเดือนสูง  หลายบริษัทเปิดรับสมัครงานมากขึ้น กลายเป็นโอกาสของคนหางานทำ อย่างไรก็ตาม ยังมีปัจจัยหลายประการที่อาจส่งผลต่อตลาดแรงงานไทยในระยะต่อไป เช่น สถานการณ์เศรษฐกิจโลก เทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และการเปลี่ยนแปลงทางสังคม

 

ที่มา jobbkk 

advertisement

SPOTLIGHT