ธุรกิจการตลาด

ลงโฆษณาขายพระเครื่อง วัตถุมงคล ผ่าน LINE Ads ได้แล้ววันนี้

9 ม.ค. 67
ลงโฆษณาขายพระเครื่อง วัตถุมงคล ผ่าน LINE Ads ได้แล้ววันนี้

LINE เดินหน้าเปิดตัว 4 กลุ่มธุรกิจใหม่ ได้แก่  ร้านสายมู ร้านพระเครื่อง โรงรับจำนำ และสินค้าเกี่ยวกับสัตว์สามารถลงโฆษณาบน LINE Ads ได้แล้ว

 

ลงโฆษณาขายพระเครื่อง วัตถุมงคล ผ่าน LINE Ads ได้แล้ววันนี้ หลัง LINE เปิดตัว 4 กลุ่มธุรกิจใหม่ 

ลงโฆษณาขายพระเครื่อง วัตถุมงคล ผ่าน LINE Ads ได้แล้ววันนี้

LINE for Business ประกาศขยายโอกาสให้ธุรกิจบนโลกออนไลน์สามารถโฆษณาสินค้าบน LINE ครอบคลุมยิ่งขึ้น โดยเพิ่มโอกาสให้ 4 กลุ่มธุรกิจใหม่ ในการลงโฆษณาผ่าน LINE Ads ได้แล้ว ดังนี้

 

1.ธุรกิจผลิตภัณฑ์หรือบริการที่เกี่ยวข้องกับความเชื่อ และวิจารณญาณส่วนบุคคล

ร้านสายมู เป็นกลุ่มธุรกิจที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน โดย LINE Ads เปิดให้ลงโฆษณาสำหรับธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับความเชื่อและวิจารณญาณส่วนบุคคล เช่น เครื่องราง ของขลัง หรือบริการดูดวง โหราศาสตร์ ทำนายโชคชะตา ฮวงจุ้ย โดยมีเงื่อนไขการโฆษณา คือการอธิบายวิธีการใช้บริการ ค่าใช้จ่าย การจัดการข้อมูลส่วนบุคคลที่ชัดเจนในชิ้นงานโฆษณา รวมถึงลิงก์โฆษณาปลายทาง ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ หรือ LINE OA อย่างชัดเจน ที่สำคัญ ห้ามใช้ข้อความโฆษณาที่เกินจริงหรือเป็นความเชื่อส่วนบุคคล

  • รู้หรือไม่…คนไทยในเวลานี้หลายคนเป็น สาย มูเตลู จากข้อมูลของทาง กระทรวงพาณิชย์ ที่เคยเก็บรวบรวมข้อมูลปี 2562 พบว่าในประเทศไทยเฉพาะ กิจกรรมการแสวงบุญ สร้างรายได้หมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจมากถึง 10,800 ล้านบาท คิดเป็น 0.36% ต่อมูลค่าการท่องเที่ยวโดยรวมของประเทศ โดยสิ่งของที่นิยม ได้แก่ ตะกรุด ผ้ายันต์ จนถึง วอลเปเปอร์พระติดมือถือ โดยมีราคาตั้งแต่หลักร้อยถึงหลักพัน ดันเศรษฐกิจไทยโตจนเป็น 1 ใน Soft Power ของรัฐบาลชุดนี้

 

2.ธุรกิจพระเครื่อง วัตถุมงคล และวัตถุโบราณ

ร้านพระเครื่อง เป็นกลุ่มธุรกิจที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานในประเทศไทย โดย LINE Ads เปิดให้ลงโฆษณาสำหรับธุรกิจพระเครื่อง วัตถุมงคล และวัตถุโบราณ โดยจะพิจารณาเฉพาะร้านที่มีหน้าร้านเป็นหลักแหล่ง หรือประกอบธุรกิจในนามนิติบุคคล มีความน่าเชื่อถือ  

  • รู้หรือไม่ ธุรกิจพระเครื่อง วัตถุมงคล และวัตถุโบราณ นั้นมีรายได้หลัก แสนล้านบาท  จาก ข้อมูลจากศูนย์วิจัยกสิกรไทย พบว่าในแต่ละปีไทยมีการส่งออกซื้อขายวัตถุมงคล และ "พระเครื่อง" ปีละกว่า 170,000 ล้านบาท ถึง 230,000 ล้านบาท โดยเฉพาะประเทศ จีน, มาเลเซีย, สิงค์โปร์, ฮ่องกง และ ไต้หวัน

 

3.ธุรกิจประเภทผลิตภัณฑ์และบริการที่มีการควบคุม เช่น โรงรับจำนำ

โรงรับจำนำ เป็นกลุ่มธุรกิจที่มีการควบคุม โดย LINE Ads เปิดให้ลงโฆษณาสำหรับโรงรับจำนำที่มีสถานที่ตั้งชัดเจน และเป็นโรงรับจำนำที่ได้รับใบอนุญาตตั้งโรงรับจำนำ ประกอบกับต้องปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ต่างๆ ตามที่พระราชบัญญัติโรงรับจำนำ พ.ศ.2505 กำหนดอย่างเคร่งครัด โดยผู้ประกอบการต้องส่งใบอนุญาตตั้งโรงรับจำนำก่อนการลงโฆษณาเพื่อให้ LINE พิจารณาอนุมัติ

  • รู้หรือไม่ ธุรกิจโรงรับจำนำ เป็นหนึ่งในกลุ่มธุรกิจที่ให้บริการเงินให้กู้ยืมแก่ครัวเรือนหรือ หนี้ครัวเรือน โดยไตรมาส 4 ปี 2565 มีวงเงินหมุนเวียนกว่า 81,8881 ล้านบาท คิดเป็น 0.54% นอกจากนี้ คนยุคใหม่ก็มักจะนิยม เปลี่ยนของใกล้ตัวเป็นเงิน เพิ่มสภาพคล่อง ทำให้กับธุรกิจประเภทผลิตภัณฑ์และบริการที่มีการควบคุม เช่น โรงรับจำนำ จึงได้รับความนิยมในยุคนี้

 

4.ธุรกิจซื้อขายหรือบริการเพาะพันธุ์สัตว์ทุกชนิด

สินค้าเกี่ยวกับสัตว์ เป็นกลุ่มธุรกิจที่กำลังเติบโต โดย LINE Ads เปิดให้ลงโฆษณาสำหรับธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสัตว์ทุกชนิด เช่น ธุรกิจซื้อขายหรือบริการเพาะพันธุ์สัตว์ทุกชนิด หรือผลิตภัณฑ์ที่ได้มาจากสัตว์ รวมถึงบริการโรงพยาบาลสัตว์ คลินิกรักษาสัตว์ และผลิตภัณฑ์ยารักษาหรือบำรุงสัตว์ อุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ใช้กับสัตว์ ยกเว้นผลิตภัณฑ์ที่ได้จากสัตว์เพื่อการบริโภค อย่างไรก็ตาม สำหรับในบางกิจการ อาทิ การจำหน่ายสินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยง บริการรับดูแลและรับฝากสัตว์เลี้ยง บริการรับทำความสะอาด และตัดแต่งขนสัตว์เลี้ยง การให้บริการคาเฟ่สัตว์เลี้ยง บริการรับฝึกสอนสัตว์เลี้ยง เป็นต้น LINE อาจขอพิจารณาและตรวจสอบใบอนุญาตหรือเอกสารอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับสินค้าหรือบริการนั้นๆ ก่อน

  • รู้หรือไม่ ธุรกิจซื้อขายหรือบริการเพาะพันธุ์สัตว์ทุกชนิด จาก  ข้อมูลของทางวิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล (CMMU) ระบุว่า ตลาดธุรกิจสัตว์เลี้ยงมีการเติบโตสวนกระแสโควิด-19 เป็นอย่างมาก และคาดการณ์ว่า ในปี 2026 ตลาดสัตว์เลี้ยงของโลกจะมีมูลค่าสูงถึง 217,615 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือเติบโตเฉลี่ยปีละ 7.2% ในขณะที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ คาดการณ์ว่ามูลค่าตลาดสัตว์เลี้ยงของไทยจะเติบโตเฉลี่ยปีละ 8.4% มาอยู่ที่ 66,748 ล้านบาทในปี 2026

 ลงโฆษณาขายพระเครื่อง วัตถุมงคล ผ่าน LINE Ads ได้แล้ววันนี้

สำหรับ การขยายโอกาสให้ธุรกิจบนโลกออนไลน์สามารถโฆษณาสินค้าบน LINE ครอบคลุมยิ่งขึ้น จะช่วยให้ธุรกิจสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดย LINE Ads จะช่วยธุรกิจในการกำหนดวัตถุประสงค์ เลือกกลุ่มเป้าหมาย กำหนดงบประมาณ และติดตามผลลัพธ์ได้อย่างชัดเจน และ วันนี้โอกาสของทุกธุรกิจมาถึงแล้ว ด้วยข้อเสนอพิเศษสุด! สำหรับผู้ใช้ใหม่ LINE Ads รับคูปองส่วนลดการในลงโฆษณาสูงสุด 5,000 บาท ผู้สนใจ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการโฆษณาผ่าน LINE Ads ได้ที่  LINE Ads  หรือ หรือเปิดบัญชี LINE Ads ใหม่ได้ที่ ลิงค์นี้ คลิก

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT