ธุรกิจการตลาด

Honda ลุยตลาดรถยนต์ไฟฟ้า เดินหน้าผลิต e:N1 ในไทย คาดเตรียมเปิดตัวปี 67

15 ธ.ค. 66
Honda ลุยตลาดรถยนต์ไฟฟ้า เดินหน้าผลิต e:N1 ในไทย คาดเตรียมเปิดตัวปี 67

เมื่อกระแสรถ EV มาแรงในไทย ที่คาดการณ์กันไว้ว่าปีนี้ยอดขายรถ EV จะพุ่งถึง 80,000 คันเลยทีเดียว เห็นได้จากยอดจองรถในงาน Motor Expo ที่ผ่านมาที่รถ EV แบรนด์ต่างๆ มียอดจองกันอย่างล้นหลาม

ล่าสุด Honda ค่ายรถยนต์ญี่ปุ่น ที่ถือเป็นแบรนด์ระดับชั้นนำไม่สามารถต้านทานกระแสรถยนต์ไฟฟ้า ได้อีกต่อไป โดยบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ได้เปิดสายการผลิต Honda e:N1 ยนตรกรรมเอสยูวีพลังงานไฟฟ้า 100% ณ โรงงานฮอนด้า สวนอุตสาหกรรมโรจนะ จ.ปราจีนบุรี  คาดว่าจะเปิดตัวได้ในปี 2567 นี้ 

็Honda

Honda นับเป็นแบรนด์รถยนต์ญี่ปุ่นหลักที่เริ่มเดินสายการผลิตรถยนต์นั่งไฟฟ้าเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ภายใต้มาตรฐานการผลิตด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัยระดับโลกของฮอนด้า

การเปิดสายการผลิต Honda e:N1 นับว่า เป็นยนตรกรรมเอสยูวีพลังงานไฟฟ้า 100% ในประเทศไทย นับเป็นก้าวสำคัญของฮอนด้า ที่แสดงถึงความเชื่อมั่นว่าฮอนด้ายังคงให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ทั้งยังเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่อุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทยทั้งจากการผลิตและการใช้ชิ้นส่วนในประเทศ

ด้วยเทคโนโลยีการขับเคลื่อนที่ครอบคลุมทั้งเครื่องยนต์สันดาป ระบบขับเคลื่อนฟูลไฮบริด e:HEV และล่าสุดกับระบบขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ 100% (EV) 

โดยฮอนด้า ได้เตรียมเดินหน้าสู่เป้าหมายปี พ.ศ. 2573 ในการผลิตและจำหน่ายยนตรกรรมที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า (BEV) ด้วยสัดส่วนไม่น้อยกว่า 2 ล้านคันทั่วโลก

 

advertisement

SPOTLIGHT