ธุรกิจการตลาด

เซ็นทรัลพัฒนา โตแรงแบบต่อเนื่อง เดินหน้าตามแผน กำไร 4,162 ล้านบาท

13 พ.ย. 66
เซ็นทรัลพัฒนา โตแรงแบบต่อเนื่อง เดินหน้าตามแผน กำไร 4,162 ล้านบาท

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN รายงานผลประกอบการไตรมาส 3 ปี 2566 เติบโตแข็งแกร่งสวนกระแสเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัว โดยรายได้รวม 12,277 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 31% และกำไรสุทธิ 4,162 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 45% จากปีก่อน

เซ็นทรัลพัฒนา โตแรงแบบต่อเนื่อง เดินหน้าตามแผน ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านค้าปลีกและอสังหาฯ ไทย 

เซ็นทรัลพัฒนา โตแรงแบบต่อเนื่อง เดินหน้าตามแผน กำไร 4,162 ล้านบาท

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN ผู้นำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และค้าปลีกไทย ประกาศผลประกอบการไตรมาส 3 ปี 2566 เติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยรายได้รวม 12,277 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 31% จากปีก่อน และกำไรสุทธิ 4,162 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 45% จากปีก่อน ปัจจัยหลักมาจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ประกอบกับการเปิดโครงการใหม่ตามแผนอย่างต่อเนื่อง ขานรับนโยบาย MICE City

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังตอกย้ำความเป็นผู้นำอสังหาฯ ไทย ด้วยการคว้ารางวัล “Dot Property” “HR Excellence Award” และ “CALO Awards” และ CPNREIT ได้รับอันดับเครดิต “AA-” จากทริสเรทติ้ง สูงที่สุดในกลุ่ม Thai REITs ล่าสุด บริษัทฯ เตรียมเปิดโครงการใหม่ เซ็นทรัล เวสต์วิลล์ ต้นแบบศูนย์การค้า Semi-outdoor & Low Carbon Mall ความยั่งยืนแห่งอนาคต ในวันที่ 29 พฤศจิกายนนี้ เพื่อร่วมขับเคลื่อนประเทศไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ  

ณ สิ้นไตรมาส 3 ปี 2566 เซ็นทรัลพัฒนา มีศูนย์การค้าภายใต้การบริหารงานทั้งหมดถึง 39 โครงการ 

 

เซ็นทรัลพัฒนา เผยผลประกอบการไตรมาส 3 โตแรง 31%

เซ็นทรัลพัฒนา โตแรงแบบต่อเนื่อง เดินหน้าตามแผน กำไร 4,162 ล้านบาท

นางสาวนภารัตน์ ศรีวรรณวิทย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการเงิน บัญชี และบริหารความเสี่ยงของ CPN กล่าวว่า ผลประกอบการที่เติบโตอย่างแข็งแกร่งในครั้งนี้ มาจากปัจจัยหลัก ได้แก่

  • กำลังซื้อทั้งในประเทศและนักท่องเที่ยวที่ฟื้นตัวขึ้น สอดคล้องกับตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้าประเทศเพิ่มขึ้น
  • การดำเนินกลยุทธ์ธุรกิจแบบผสม (mixed-use development) ซึ่งเป็นจุดแข็งของบริษัท ทำให้รายได้รวมเพิ่มขึ้นในทุก ๆ ธุรกิจ

นอกจากนี้ ไตรมาสที่ผ่านมา CPN ยังได้เปิดโครงการใหม่ตามแผน ประกอบด้วย โรงแรม GO! Hotel ศรีราชา และโรงแรม GO! Hotel ชลบุรี โครงการแนวราบภายใต้แบรนด์ BAAN NIRATI นครศรี และโครงการมิกซ์ยูสเซ็นทรัล อุบล โดยโครงการมิกซ์ยูสเซ็นทรัล อุบล ประกอบด้วยศูนย์การค้า โรงแรม และศูนย์ประชุมขนาดใหญ่แห่งใหม่ในอีสานใต้ ขานรับนโยบาย MICE City และเติมเต็มศักยภาพของจังหวัด 

เซ็นทรัล เวสต์วิลล์ West at Its Best ดีที่สุด ให้ทุกชีวิตสุดดี 

เซ็นทรัลพัฒนา โตแรงแบบต่อเนื่อง เดินหน้าตามแผน กำไร 4,162 ล้านบาท

เซ็นทรัลพัฒนาเตรียมเปิด “เซ็นทรัล เวสต์วิลล์” ยิ่งใหญ่ปลุกย่านราชพฤกษ์ 29 พ.ย. 66 นี้ ศูนย์การค้าต้นแบบความยั่งยืน Semi-outdoor & Low Carbon Mall แห่งอนาคต ที่สุดไลฟ์สไตล์คนเมือง เชื่อมโยงการใช้ชีวิตทั้งคนและสัตว์เลี้ยง ผสานเทรนด์รักษ์โลกอย่างลงตัว ร้านค้าแบรนด์ดังรวมกว่า 300 ร้าน เยอะและครบที่สุดในย่าน ครบทุกมิติการใช้ชีวิตตั้งแต่เช้าจรดเที่ยงคืน  เดสติเนชั่นการใช้ชีวิตที่ครบครันและดีที่สุดในย่านราชพฤกษ์ ตอบโจทย์ 4 เทรนด์การใช้ชีวิต ได้แก่

  1. Family Destination เป็น Destination ที่ตอบทุกการใช้ชีวิตของทุก Gen ในครอบครัวทั้ง Dining/ Kids/ Pet/ Sport/ Fashion  
  2. คนแอคทีฟและใส่ใจสุขภาพ JETTS Black - Premium Fitness แห่งเดียวในย่าน ที่เปิดตั้งแต่ 6.00-24.00 น., Rooftop Running ลู่วิ่ง 400 ม. ในบรรยากาศสวนดาดฟ้า และแบรนด์ Sports Fashion ครบครัน
  3.  Petsumer Community ศูนย์การค้าแรกที่ชวนสมาชิก 4 ขา มาใช้ชีวิตร่วมกัน บน Pet-Friendly Landmark พื้นที่รวมกว่า 1,000 ตร.ม. รวบรวม Pet Facilities ที่ครบครันมากที่สุด ทั้งร้านอาหาร Pet-Friendly 17 ร้านดังและโซน Buddy Yard ที่เปิดให้พาสัตว์เลี้ยงมาเดินเล่น ออกกำลัง 
  4.  Eco-consumer & Sustainability ที่ส่งเสริมประเทศไทยเดินหน้าสู่สังคมคาร์บอนต่ำ กิจกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม  และมี EV Chargers ให้บริการถึง 23 ports  

นอกจากนี้ ในวันที่ 29 พฤศจิกายน CPN เตรียมเปิด “เซ็นทรัล เวสต์วิลล์” ศูนย์การค้าลำดับที่ 40 ของ เซ็นทรัล ซึ่งเป็นต้นแบบศูนย์การค้า Semi-outdoor และ Low Carbon Mall แห่งอนาคต โดยจะเชื่อมโยงการใช้ชีวิตทั้งคนและสัตว์เลี้ยง ผสานเทรนด์รักษ์โลกอย่างลงตัว ครบครันทุกไลฟ์สไตล์ เพื่อสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งที่เหนือระดับและตอบโจทย์ทุกความต้องการ

CPN ยังเตรียมจัดกิจกรรมส่งท้ายปี “The Great Celebration 2024” เพื่อสร้างบรรยากาศการเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุขอย่างยั่งยืน และกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวไทยในไตรมาส 4 ของปีนี้

 

เซ็นทรัล เดินหน้าเปิดโครงการใหม่ 10 แห่งทั่วไทย สานต่อวิสัยทัศน์ ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์

เซ็นทรัลพัฒนา โตแรงแบบต่อเนื่อง เดินหน้าตามแผน กำไร 4,162 ล้านบาท

กลุ่มเซ็นทรัล เดินหน้าเปิดโครงการใหม่ 10 แห่งทั่วไทย ในช่วงปลายปี 2566-2567 ภายใต้แนวคิด "Sustainable Living" ที่มุ่งสร้างสังคมคาร์บอนต่ำอย่างยั่งยืน สำหรับโครงการใหม่ที่เตรียมเปิดให้บริการ ได้แก่

  • ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวสต์วิลล์ เปิดให้บริการวันที่ 29 พฤศจิกายน 2566
  • ศูนย์การค้าเซ็นทรัล นครสวรรค์ เปิดให้บริการไตรมาส 1/2567
  • ศูนย์การค้าเซ็นทรัล นครปฐม เปิดให้บริการครึ่งปีแรก 2567
  • ศูนย์การค้าเซ็นทรัล กระบี่ เปิดให้บริการปี 2568
  • โรงแรม Centara Ayutthaya เปิดให้บริการไตรมาส 4/2566
  • โรงแรม Centara One Rayong เปิดให้บริการปี 2567
  • โครงการบ้านนิรดา 3 โครงการ เปิดให้บริการไตรมาส 4/2566
  • โครงการคอนโดมิเนียม ESCENT 2 โครงการ เปิดให้บริการปี 2567

นอกจากนี้ ยังมีโครงการ Mega Mixed-use “ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค” ที่ร่วมพัฒนากับบริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) เปิดให้บริการในปี 2567 เป็นต้นไป

 

เซ็นทรัลพัฒนา ตอกย้ำความเป็นผู้นำภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

เซ็นทรัลพัฒนา โตแรงแบบต่อเนื่อง เดินหน้าตามแผน กำไร 4,162 ล้านบาท

เซ็นทรัลพัฒนา ตอกย้ำความเป็นเลิศ ภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยการได้รับรางวัลระดับประเทศและนานาชาติมากมาย ทั้งในด้านการบริหารจัดการธุรกิจและการเงิน การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ การบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล และการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน อาทิ

  • รางวัลชนะเลิศ “Dot Property Thailand Awards 2023” สาขา Best Housing Development Chiangmai จากโครงการบ้านนิรติ เชียงใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ The Embrace of Nature พื้นที่การใช้ชีวิตที่ใกล้ชิดธรรมชาติ โครงการนี้โดดเด่นด้วยการออกแบบที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ
  • รางวัลชนะเลิศระดับ Gold Awards ด้าน Excellence in HR Change Management จากงาน HR Excellence Awards 2023 จัดโดย Human Resources Online ประเทศสิงคโปร์ รางวัลนี้สะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จของเซ็นทรัลพัฒนาในการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การบริหารทรัพยากรบุคคลให้สอดคล้องกับสถานการณ์โลกที่เปลี่ยนแปลงไป
  • รับโล่ประกาศเกียรติคุณองค์กรผู้นำด้านการจัดการก๊าซเรือนกระจก (Climate Action Leading Organization: CALO) ที่มีผลการประเมินระดับ GOLD ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในหมวดการตรวจวัด (Measure) และการลดก๊าซเรือนกระจก (Reduce) และระดับทองแดงในขั้นตอนการชดเชยก๊าซเรือนกระจก (Contribute) นอกจากนี้ CPNREIT ได้รับอันดับเครดิต “AA-” จากทริสเรทติ้ง สูงที่สุดในกลุ่ม Thai REITs สะท้อนให้เห็นถึงสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่งของเซ็นทรัลพัฒนา

นอกจากนี้ CPNREIT ประกาศจ่ายประโยชน์ตอบแทนไตรมาส 3 ปี 2566 ในอัตรา 0.257 บาทต่อหน่วย คิดเป็นอัตราผลตอบแทน (yield) 10% สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพในการเติบโตของเซ็นทรัลพัฒนาในระยะยาว

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT