ธุรกิจการตลาด

นิโตริ เปิดสาขา 2 ซีคอนบางแค พร้อมลุยตลาดในไทยท้าชน IKEA

29 ต.ค. 66
นิโตริ เปิดสาขา 2 ซีคอนบางแค พร้อมลุยตลาดในไทยท้าชน IKEA

นิโตริ (Nitori) แบรนด์เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 1 จากประเทศญี่ปุ่น เดินหน้ารุกตลาดไทยเต็มสูบด้วยการเปิดตัวสาขาที่ 2 ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ณ ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค ชูแนวคิด “มอบความเป็นอยู่ที่ดีแก่ผู้คนทั่วโลก” ตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภคด้วยสินค้าคุณภาพสูงในราคาที่จับต้องได้

ตลาดค้า เฟอร์นิเจอร์ ไทย เตรียมปะทุ “นิโตริ” เปิดตัวสาขาที่ 2 ซีคอน บางแค พื้นที่ใหญ่สุดในเมืองไทย พร้อมประกาศลุยตลาดไทยเต็บสูบ ท้าชน IKEA

209489

ภายหลังเปิดตัว นิโตริ สาขาแรกในประไทยที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ไปเมื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ล่าสุด นิโตริ ขยายสาขาที่ 2 ในไทยตามแผนที่วางไว้  โดยนายทาเคดะ มาซาโนริ กรรมการ, ผู้จัดการทั่วไปแผนก Global Merchandising และผู้จัดการทั่วไปแผนก Global Sales Promotion รับผิดชอบส่วนธุรกิจขายต่างประเทศ บริษัท นิโตริ โฮลดิงส์ จำกัด กล่าวว่า “เราเล็งเห็นว่าศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค เป็นศูนย์การค้าชั้นนำที่เป็นเสมือนจุดศูนย์กลางของย่านบางแค อีกทั้งยังตั้งอยู่ในย่านชุมชนขนาดใหญ่ มีการเดินทางสะดวกสบาย ส่งผลให้ในแต่ละวันมีปริมาณผู้ใช้บริการในพื้นที่เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ เรายังเชื่อว่าการเปิดตัวสาขาใหม่ในครั้งนี้จะได้รับการตอบรับที่ดีและเป็นที่ชื่นชอบของผู้บริโภคชาวไทย พร้อมช่วยยกระดับการช้อปปิ้งสไตล์ญี่ปุ่นให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง”

นิโตริ (Nitori) เปิดตัว สาขาที่ 2 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค ชูแนวคิด “มอบความเป็นอยู่ที่ดีแก่ผู้คนทั่วโลก”

269728

นายตะติยะ ซอโสตถิกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีคอน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค กล่าวถึงการเปิดตัวสาขาที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยของ นิโตริ กรุ๊ป แบรนด์เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่นว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับนิโตริ กรุ๊ป ในการเปิดตัวร้าน NITORI สาขาซีคอน บางแค ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 2,600 ตารางเมตร ชั้น 1 ของศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค โดยสาขานี้ถือเป็นสาขาที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยในปัจจุบัน และเป็นการขยายสาขาร่วมกันเป็นครั้งที่ 2 ของทั้งสองบริษัท หลังจากประสบความสำเร็จจากสาขาแรกที่ เซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อเดือนสิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา

“เราเชื่อมั่นว่าการเปิดสาขา NITORI สาขาซีคอน บางแคในครั้งนี้ จะตอบโจทย์ความต้องการด้านการช้อปปิ้งของผู้บริโภคได้อย่างครบครัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักช้อปที่มีไลฟ์สไตล์ชื่นชอบในคุณภาพของสินค้าตกแต่งบ้านให้ได้จับจ่ายใช้สอยสินค้าที่ครอบคลุมทุกความต้องการ และมีความหลากหลายในแบบฉบับของ NITORI ที่คุ้มค่าเหนือราคาโดยไม่ต้องบินไปไกลถึงญี่ปุ่น นอกจากนี้ โลเคชั่นของสาขาซีคอน บางแคยังอยู่ในทำเลที่เดินทางสะดวกทั้งทางรถยนต์ และรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ‘สถานีภาษีเจริญ’ ที่มี Skywalk เชื่อมต่อเข้ามายังศูนย์สรรพสินค้าของเราโดยตรง ถือเป็นอีกหนึ่งเส้นทางที่รองรับการเดินทางของลูกค้าได้เป็นอย่างดี” นายตะติยะ กล่าว

“นิโตริ กรุ๊ป เป็นแบรนด์เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านยอดนิยมอันดับ 1 จากญี่ปุ่น ซึ่งเป็นเสมือนแหล่งรวมของเทรนด์ญี่ปุ่นที่เข้าถึงง่าย โดยเราเชื่อว่าลูกค้าที่มาใช้บริการภายในศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแคจะตื่นตาไปกับสินค้าที่หลากหลายและมาจับจ่ายที่ร้าน NITORI กันอย่างคึกคัก รวมถึงช่วยเติมเต็มสีสันของการช้อปปิ้งให้กับลูกค้าย่านฝั่งธนฯ ให้มีชีวิตชีวามากขึ้น และประสบความสาเร็จตรงตามเป้าหมายไปด้วยกันอย่างแน่นอน” นายตะติยะ กล่าวทิ้งท้าย

สาขาซีคอน บางแค นับเป็นสาขาที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในไทย ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 10,000 ตารางเมตร รวบรวมสินค้าเฟอร์นิเจอร์ ของใช้ภายในบ้าน และของแต่งบ้านสไตล์มินิมอลกว่า 100,000 รายการ ตอบโจทย์ทุกความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการเริ่มต้นสร้างครอบครัว การตกแต่งที่อยู่อาศัย หรือการปรับแต่งพื้นที่ใช้สอย

 

ตั้งเป้าเปิดสาขาในไทย 25 แห่ง รวมเป้าเปิดสาขากว่า 3,000 แห่งในเอเชีย 

274568

นิโตริ กรุ๊ป มีเป้าหมายที่จะขยายสาขาในเอเชียเพิ่มเติมให้ถึง 3,000 สาขา เพื่อชิงส่วนแบ่งในตลาดเอเชียที่เป็นอีกหนึ่งตลาดหลักของบริษัท โดยในปัจจุบันร้าน NITORI มีสาขาทั่วโลกรวมกว่า 954 สาขา ซึ่งแบ่งเป็นสาขาในประเทศญี่ปุ่น จำนวน 805 สาขา และสาขาในภูมิภาคเอเชียอีกกว่า 149 สาขา

โดยคาดการณ์ว่าภายในเดือนมีนาคม 2024 นิโตริจะสามารถเปิดสาขาได้เพิ่มได้มากขึ้นกว่า 78 สาขา ส่งผลให้จะมีจำนวนสาขารวมทั่วภูมิภาคเอเชียมากถึง 206 สาขา พร้อมตั้งเป้าว่าตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป จะเปิดสาขาใหม่ในต่างประเทศให้ได้ปีละประมาณ 300 สาขา เพื่อสานต่อพันธกิจและวิสัยทัศน์ของบริษัทอย่างยั่งยืน

ส่วนในประเทศไทย นิโตริมีแผนที่จะขยายสาขาเพิ่มเติมเป็น 25 สาขาทั่วประเทศ ภายในระยะเวลา 5 ปี หลังจากได้รับการตอบรับที่ดีจากการเปิดตัวสาขาแรกที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ไปเมื่อเดือนสิงหาคม 2023 ที่ผ่านมา 

นอกจากนี้ นิโตริ กรุ๊ป ยังมีสินค้าแบรนด์อื่นๆ ในเครือฯ มากมาย อาทิ แบรนด์ DECO HOME ที่เน้นสินค้าตกแต่งบ้านที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน, แบรนด์ SHIMACHU ที่เพิ่มการจำหน่ายสินค้างานช่าง เครื่องมือช่าง ไปพร้อมๆ กับสินค้าตกแต่งบ้าน และแบรนด์ N PLUS ที่จำหน่ายเครื่องแต่งกายสำหรับผู้หญิง เป็นต้น

 

ธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ไทย  โตต่อเนื่อง แตะ 1.67 แสนล้านบาท

355177

จากข้อมูลของ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เผย ธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ไทยมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา โดยในปี 2566 ยอดผลิตและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ในประเทศแตะ 1.67 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้น 7.32% จากปีก่อนหน้า ขณะที่ยอดส่งออกทะยาน 8.12 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 26.38% จากปีก่อนหน้า

โดยปัจจัยสนับสนุน ได้แก่ การกลับมาของนักท่องเที่ยว ธุรกิจโรงแรมกระเตื้อง ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์แนวโน้มดีขึ้น และผู้ประกอบการเฟอร์นิเจอร์ไทยยังปรับตัวรับกับสถานการณ์โควิด-19 ได้ดี โดยหันมาจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น 

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT