ธุรกิจการตลาด

โลตัส เปิดโฉมใหม่ 31 แห่งทั่วไทย ศูนย์รวมชีวิตแบบสมาร์ทของชุมชน

24 ก.ค. 66
โลตัส เปิดโฉมใหม่ 31 แห่งทั่วไทย ศูนย์รวมชีวิตแบบสมาร์ทของชุมชน

ท่ามกลางสมรภูมิห้างค้าปลีกที่แข่งขันกันอย่างดุเดือด อีกทั้งการเข้ามาของเทคโนยีที่ทำให้แพลตฟอร์มออนไลน์กลายเป็นหนึ่งในตัวเลือกหลักในการเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภค ทำให้ธุรกิจค้าปลีกต้องปรับตัวอย่างหนัก โลตัส คือ หนึ่งในห้างค้าปลีกที่ได้มีการปรับตัวให้ทันกับทุกยุคทุกสมัย 

916654

โลตัส ห้างค้าปลีกชั้นนำที่อยู่คู่กับคนไทยมานานกว่า 29 ปีกำลังอยู่ในช่วงของการปรับเปลี่ยนรูปโฉมจาก ไฮเปอร์มาร์เก็ต ไปสู่ห้างที่มีความทันสมัยด้วยเทคโนโลยี SMART Community Center ศูนย์รวมการใช้ชีวิตแบบสมาร์ทของคนทุกวัยในชุมชน ผ่านการดีไซส์สาขา ตัวสินค้าและบริการที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละพื้นที่ เพื่อให้ลูกค้า “รู้สึกดีดี ทุกวัน ที่โลตัส”

นางสาวเบญจวรรณ อ่องศรี ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานบริหารพื้นที่ศูนย์การค้า โลตัส กล่าวว่า ภายหลังจากการตอบรับเป็นอย่างดีจาก “โลตัส นอร์ธ ราชพฤกษ์” ศูนย์การค้าทันสมัย มูลค่า 1,500 ล้านบาท ภายใต้คอนเซ็ปต์ SMART Community Center ทำให้โมเดลใหม่นี้ของโลตัส กำลังนำไปปรับใช้กับศูนย์การค้าโลตัสอีก  31 แห่งทั่วประเทศไทยด้วย ให้มีความทันสมัยสอดคล้องกับยุคสมัย และตอบสนองไลฟ์สไตล์ของการใช้ชีวิตของคนในแต่ละพื้นที่

ซึ่งปัจจุบัน ผู้บริโภคมีมากถึง 6 เจเนอเรชั่น ซึ่งมีพฤติกรรมการใช้ชีวิตและความต้องการที่แตกต่างกันของคนในแต่ละช่วงวัย การปรับเปลี่ยนแต่ละสาขาให้เป็น SMART Community Center เพื่อนำเสนอสินค้าและบริการที่ตรงใจของคนในทุกช่วงวัยมากขึ้น  

210067

4 ไฮไลท์โลตัสโฉมใหม่  SMART Community Center

1.ศูนย์กลางอาหารและร้านอาหาร มึความหลากหลายมากขึ้นให้ตรงใจกับกลุ่มลูกค้า โดยมีการเพิ่มสัดส่วนร้านอาหารจาก 20% เป็น 60% มีร้านดัง ร้านค้าท้องถิ่นเพิ่มขึ้น

2.ไลฟ์สไตล์เซ็นเตอร์ เป็นศูนย์รองรับการใช้ชีวิตของชุมชน มีบริการและสินค้าครบจบในที่เดียว เช่น พื้นที่สีเขียว โซนสัตว์เลี้ยง ร้านทำผม-ทำเล็บ คลินิคสุขภาพ โรงเรียนสอนดนตรี-สอนเต้น

3.สมาร์ทไลฟ์ โซลูชั่น เน้นกลุ่มสินค้าไอที รับเทรนด์ใหม่ๆและตอบสนองคนรุ่นใหม่ เช่น จุดชาร์จรถEV

4.โมเดิร์นดีไซน์ โดยรีโนเวต ปรับศูนย์ด้วยดีไซน์ใหม่ๆ ให้ทันสมัยเหมาะกับการใช้ชีวิตของทุกวัย

นอกจากนี้ ยังมีการจัดโปรโมชั่นที่หลากหลายเพื่อดึงดูดลูกค้าใหม่ๆ อีกทั้งร่วมมือกับแบรนด์ร้าค้าเช่าในโลตัสเพื่อทำแคมเปญการตลาดกระตุ้นยอดขาย เช่นเดียวกันกับเพิ่มการใช้แพลตฟอร์มออนไลน์ทั้งแอปพลิเคชันของโลตัส และโซเชียลมีเดีย เพื่อโปรโมทสินค้า การสั่งซื้อสินค้าออนไลน์จากสาขา และการบริการอีกด้วย

 pattanakarn

advertisement

SPOTLIGHT