ธุรกิจการตลาด

'โลตัส' เปิดสถานีชาร์จ EV 100 สาขา นำร่องที่ 'โลตัส นอร์ธ ราชพฤกษ์' 

26 พ.ย. 65
'โลตัส' เปิดสถานีชาร์จ EV 100 สาขา นำร่องที่ 'โลตัส นอร์ธ ราชพฤกษ์' 

'โลตัส' ลุยเปิดสถานีชาร์จรถอีวี 100 สาขา กระจายทั่วห้างในกทม. และจังหวัดหัวเมืองใหญ่ รองรับลูกค้ายุคใหม่หันใช้รถยนต์ไฟฟ้า นำร่องที่ 'โลตัส นอร์ธ ราชพฤกษ์' 


'โลตัส' ประกาศความร่วมมือกับ Altervim เปิดบริการสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า Altervim Super Charge โดยตั้งเป้าเปิดสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าจำนวน 100 สถานี ในโลตัสสาขาพื้นที่กรุงเทพฯ และตามหัวเมืองใหญ่ก่อนในเฟสแรก อาทิ เชียงใหม่ นครราชสีมา ระยอง กาญจนบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร หาดใหญ่ เป็นต้น เพื่อเชื่อมต่อการเดินทางทั่วประเทศ 

ด้วยจำนวนสาขาของโลตัสที่ครอบคลุมทั่วประเทศ รวมไปถึงความสะดวกในการเข้าใช้งาน และยังสามารถแวะจับจ่ายระหว่างรอเติมพลังงานได้อีก จึงนับเป็นจุดแข็งที่จะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตทั้งลูกค้าโลตัสและผู้ใช้รถยนต์ EV ไปอีกขั้น 

จากนั้นตั้งเป้าหมายเดินหน้าขยายให้ครอบคลุมสาขาโลตัสทั่วประเทศในอนาคต ซึ่งแผนดังกล่าวจะทำให้โลตัสเป็นห้างค้าปลีกไทยรายแรก ที่มีสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าจำนวนมากและครอบคลุมที่สุดในประเทศ มุ่งสู่การเป็นผู้นำค้าปลีกพลังงานสะอาดและเป็น SMART Community Center ศูนย์รวมการใช้ชีวิตในแบบสมาร์ทของชุมชน

image3-17

โลตัสระบุว่า การเติบโตของรถยนต์ไฟฟ้าในปัจจุบันคือหนึ่งในเครื่องยืนยันของยุคสมัยแห่งการเปลี่ยนผ่าน โดยมีเป้าหมายร่วมกันคือ อนาคตแห่งความยั่งยืน ปราศจากมลภาวะ และมีความมั่นคงทางพลังงาน และเพื่อให้การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวเป็นไปอย่างไร้รอยต่อ หนึ่งในองค์ประกอบสำคัญที่จะทำให้ระบบนิเวศของรถยนต์ EV เป็นไปอย่างไม่ติดขัดก็คือ “สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า” ที่จำเป็นต้องครอบคลุม เข้าถึงง่าย เชื่อมต่อการเดินทางให้ผู้ใช้งานได้สะดวก

นอกจากนั้น ความร่วมมือดังกล่าวยังสอดคล้องไปกับเป้าหมาย “Bangkok Goals” ของทางกรุงเทพฯ ว่าด้วยเศรษฐกิจ BCG ที่ผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปกได้ร่วมกันรับรองในการประชุมที่ผ่านมา และยังเป็นไปตามวิสัยทัศน์ของโลตัสที่เคยประกาศนโยบาย “Vision 2030. Actions every day” ซึ่งเป็นการวางแผนธุรกิจที่ครอบคลุมการพัฒนาที่ยั่งยืนทั้งด้านสิ่งแวดล้อม สังคม การกำกับดูแลกิจการ (ESG) และมุ่งหวังจะเป็นองค์กรที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutral) ภายในปี ค.ศ. 2030 และเป็นองค์กรที่มีการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero) ภายในปีค.ศ. 2050

สำหรับสถานีชาร์จ EV แห่งแรกในโลตัส จะนำร่องก่อนที่สาขา โลตัส นอร์ธ ราชพฤกษ์ SMART Community Center โดยสถานีชาร์จของ Altervim มีคุณสมบัติดังนี้ 

image1-31-1024x683

  • มีจำนวน 6 ช่องจอด
  • มีเครื่องชาร์จ DC ขนาด 150 กิโลวัตต์ จำนวน 2 เครื่อง แต่ละเครื่องมีหัวชาร์จแบบ CCS2 จำนวน 2 หัว
  • พร้อมให้บริการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบ DC Super Charge ถึง 4 คันในเวลาเดียวกัน
  • เป็นการชาร์จแบบสั้น สามารถชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าได้ทุกรุ่นที่รองรับ CCS2 ได้เต็มกำลัง โดยใช้ระยะเวลาเร็วสุดไม่เกิน 20 นาทีเท่านั้น (ขึ้นอยู่กับขนาดแบตเตอรี่ของรถยนต์ด้วย)
  • มีบริการเครื่องชาร์จแบบ AC แบบมาตรฐาน หัวชาร์จ Type 2 จำนวน 2 เครื่อง
  • สามารถใช้บริการผ่านทางแอปพลิเคชัน Altervim Super Charge  

นอกจากสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแล้ว โลตัส นอร์ธ ราชพฤกษ์ ยังมีการติดตั้ง "แผงโซลาร์เซลล์" ขนาด 7,100 ตารางเมตร บนหลังคาของสาขา มีกำลังผลิตพลังงานสะอาดรวม 995 กิโลวัตต์ สามารถทดแทนการใช้พลังงานไฟฟ้าในสาขาได้ถึง 25% และคิดเป็นการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้มากถึง 13,400 ตันคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า ตลอดอายุการใช้งานประมาณ 20 ปี 

โดยโลตัสมีแผนงานติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ที่หลังคาสาขาและศูนย์กระจายสินค้า 1,042 สาขา มีกำลังผลิตรวม 135 เมกะวัตต์ ภายในปี ค.ศ. 2024

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT