ธุรกิจการตลาด

BYD เตรียมคลอดแบรนด์ลูก ‘ฟางเฉิงเป้า’ เจาะตลาดสายลุยไฮเอนด์ ปลายปีนี้

10 มิ.ย. 66
BYD เตรียมคลอดแบรนด์ลูก ‘ฟางเฉิงเป้า’ เจาะตลาดสายลุยไฮเอนด์ ปลายปีนี้

"BYD" ค่ายยานยนต์ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่สัญชาติจีน ประกาศเปิดตัวแบรนด์ลูก "ฟาเฉิงเป้า" เจาะตลาดสายลุยระดับพรีเมียม ด้วยรถยนต์ไฟฟ้าในรูปแบบออฟโรด ไปจนถึงรถสปอร์ต

 

BYD แบรนด์ใหม่

 

Nikkei เผยว่า ฟางเฉิงเป้า อาจเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในปลายปี 2023 นี้ ประเดิมรถรุ่นแรกเป็นรถ SUV โดยนอกจากการแตกแบรนด์เพื่อจับเซกเตอร์ที่ชัดเจนแล้ว ชื่อของแบรนด์ก็สะท้อนคาแรกเตอร์ของรถด้วยเช่นกัน โดยคำว่า "ฟางเฉิง" แปลว่า Formula (เหมือนใน Formula 1) ส่วน "เป้า" แปลว่า เสือดาว จึงสื่อสารถึงลุคที่เป็นสายลุยมากขึ้น


ด้าน Reuters ระบุว่า BYD เป็นผู้จัดจำหน่ายรถ BEV และ PHEV รุ่นไดนาสตี (Dynasty) และรุ่นโอเชียน (Ocean) ซึ่งส่วนใหญ่มีราคาต่ำกว่า 300,000 หยวน (1.45 ล้านบาท) นอกจากนี้ บริษัทยังเป็นผู้จัดจำหน่ายแบรนด์ Volkswagen ในจีน ตั้งแต่เดือนพ.ย. 2022 เป็นต้นมาด้วย

 

BYD รถ


ในเดือนม.ค. ปีนี้ BYD ได้เปิดตัวแบรนด์ระดับพรีเมียม หยั่งวั่ง (Yangwang) และเมื่อไม่นานมานี้ ยังได้ว่าจ้างวิศวกรซอฟต์แวร์หลายพันคน เพื่อเร่งรุกเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติให้ทันกับ Tesla แบรนด์คู่แข่งสัญชาติสหรัฐ

 

ผลงานในช่วง 5 เดือนแรกของปี 2023 นับว่าน่าประทับใจ หลัง BYD มียอดขายรถยนต์อยู่ที่ 996,476 คัน เพิ่มขึ้นเกือบสองเท่าจากปีก่อนหน้า

 

ที่มา : Nikkei, Reuters

advertisement

SPOTLIGHT