ธุรกิจการตลาด

เปิด 10 นโยบายของ YUEDPAO ที่ได้แรงบันดาลใจจาก ‘ศรีจันทร์’

7 มิ.ย. 67
เปิด 10 นโยบายของ YUEDPAO ที่ได้แรงบันดาลใจจาก ‘ศรีจันทร์’

ปฏิเสธไม่ได้ว่า ในช่วงเดือนมิถุนายน หรือ ช่วง Pride Month องค์กรและแบรนด์ต่างๆ ออกมาแสดงจุดยืนสนับสนุนความเท่าเทียมทางเพศผ่านการทำแคมเปญ คอนเทนต์ และสินค้าคอลเลคชั่นพิเศษจำนวนมาก เพื่อย้ำถึงจุดยืนและสร้างการมองเห็นของแบรนด์

แต่สำหรับ ‘YUEDPAO’ (ยืดเปล่า) แบรนด์เสื้อยืดที่รู้จักดีในหมู่วัยรุ่น ออกแถลงการณ์แสดงจุดยืน หวังรณรงค์ให้ทุกวันเป็นวัน ‘Pride Day’ ที่ทุกเพศ ทุกวัย ทุกไซซ์ ทุกคนมีเรื่องให้ยืดอกภูมิใจในตัวเองอยู่เสมอ ภายใต้คอนเซปต์ ‘PRIDE ได้ทุกเดือน ยืดได้ทุกวัน’ 

ที่มาของความต้องการขับเคลื่อนเพื่อสังคม

จากการถูกเลือกปฏิบัติและความไม่เท่าเทียมในสังคม ทำให้ YUEDPAO มีความตั้งใจอยากเป็นหนึ่งในกระบอกเสียงให้ทุกคนเล็งเห็นความเท่าเทียมในทุกวัน เพราะคำว่า ‘Pride’ เป็นสิ่งยิ่งใหญ่ ไม่ใช่เพียงหนึ่งเดือนที่ออกมาแสดงความรักต่อ LGBTQ+ และผ่านไป แต่เป็นจิตวิญญาณของทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย ทุกไซซ์ ที่ควรมีทุกวัน คือความภูมิใจในตัวเองว่าทุกคนมีดี และภาคภูมิใจในอัตลักษณ์ของตัวเอง 

นอกจากนี้ YUEDPAO ยังส่งเสริมกิจกรรมทั้งทางด้านของ CSR และยังมุ่งสนับสนุนความหลากหลายในสังคม โดยมีการออกแบบกิจกรรมเพื่อสังคมรูปแบบต่างๆ ผลักดันให้เกิดการยอมรับความแตกต่างหลากหลายผ่านการออกแบบเสื้อที่ดูดี สามารถสวมใส่ได้ทุกเพศ ทุกวัย ทุกรูปร่าง ทุกสีผิว

ไม่ว่าจะเป็นโปรเจกต์ ‘The Art of Diversity’ ที่นำเสนอความหลากหลายของสังคม ซึ่งเกิดขึ้นจากความต้องการที่จะตีแผ่ปัญหา และการผลักดันประเด็นในเรื่องต่างๆ ผ่านเสื้อยืด ด้วยการตีความจากความหมายของเฉดสีให้สอดคล้องกับวัฒนธรรม หรือปัญหาที่หลากหลาย เช่น การเข้าถึงศิลปะ การสร้างผู้นำที่มีคุณภาพ ปัญหาสุขภาพจิตของแรงงาน การเข้าไม่ถึงการพัฒนาสุขภาพของเด็กในชุมชนแออัด ปัญหาสิ่งแวดล้อมที่ถูกละเลย และอื่นๆ ที่ถูกมองข้ามไปในสังคม

YUEDPAO จึงนำเรื่องราวเหล่านี้มาตีความร่วมกับองค์กรที่ขับเคลื่อนเพื่อสังคม ออกแบบมาเป็นคอลเลคชั่นเสื้อในรูปแบบใหม่ และแบ่งกำไรจากการขายไปสู่องค์กรที่ร่วมมือ นอกจากนี้ YUEDPAO ยังเป็นกระบอกเสียงทำคอนเทนต์เรื่องความหลากหลายเผยแพร่ในโซเซียลมีเดียของแบรนด์ อย่างการทำคลิปสัมภาษณ์บุคคลทางความหลากหลาย พูดถึงประเด็นสิทธิสตรีในสังคมไทย ความเท่าเทียมทางเพศ ความสัมพันธ์ในรูปแบบครอบครัว หรือการสมรสเท่าเทียม

คุณทนงค์ศักดิ์ แซ่เอี้ยว เจ้าของแบรนด์ YUEDPAO กล่าวว่า YUEDPAO มีจุดประสงค์และผลลัพธ์ที่คาดหวังในการสร้างความตระหนักถึงความหลากหลายในสังคมจากการสื่อสารผ่านกิจกรรมต่างๆ อย่างภายในองค์กร มีการสร้างวัฒนธรรมและการทำงานที่ยอมรับคนรุ่นใหม่หลากหลาย และมีความพยายามในการขยายแนวคิดนี้ไปยังสังคมภายนอก

รวมไปถึงการนำเสนอเรื่องราวของแบรนด์ เพื่อสังคมที่ร่วมมือในโครงการผ่านช่องทางต่างๆ ของแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็นสื่อโฆษณา, เสื้อยืด เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ, และผลักดันกิจกรรมในการพัฒนาสังคมขององค์กรที่ร่วมมือ ให้ดำเนินการต่อไปได้อย่างลุล่วงและต่อเนื่องยาวนาน

เปิด 10 นโยบายที่ส่งเสริมการอยู่ร่วมกันขององค์กร

นอกจากนี้ YUEDPAO ได้ประกาศนโยบายของบริษัทที่ส่งเสริมการอยู่ร่วมกันด้วยความเคารพในความหลากหลาย 10 ข้อดังนี้ :

  1. ลาทรานส์ฟอร์ม (TransFormation Leave) : สามารถลาได้สูงสุด 30 วัน พร้อมรับค่าจ้างปกติ เพื่อการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในชีวิตไม่ว่าจะอยู่ในเพศสภาพ
  2. ลารับบุตรบุญธรรม : สำหรับคู่รักไม่ว่าจะเพศไหน รวมถึง LGBTQIA+ ที่จะจดทะเบียนสมรส พร้อมมีของขวัญรับขวัญบุตร เพื่อให้ครอบครัวสมบูรณ์แบบ
  3. วันลาสมรสสุดเก๋: ลาวันสมรสพร้อมรับเงินขวัญถุงในวันแต่งงาน โดยไม่จำเป็นต้องมีทะเบียนสมรส ไม่ว่าจะเพศไหนก็ตาม
  4. ลาพักใจ Love & Loss : ลาพักใจเพื่อฟื้นฟูตัวเอง พร้อมรับค่าจ้างตามปกติ เมื่อสูญเสียสิ่งที่รัก 
  5. ลาห่วงใยคนที่คุณรัก: ลาเพื่อดูแลครอบครัว คนรัก หรือสัตว์เลี้ยงที่ป่วยได้ พร้อมรับค่าจ้างตามปกติ
  6. พ่อจ๋าลาคลอด: คุณพ่อสามารถลาเพื่อช่วยภรรยาเลี้ยงดูบุตรได้สูงสุด 10 วัน พร้อมรับค่าจ้างตามปกติ
  7. ลาสงบจิตใจ: สำหรับพนักงานที่นับถือศาสนาอื่นๆ เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมทางศาสนา
  8. ลาพัฒนาทักษะ Level Up: สามารถลาเพื่อการศึกษาและพัฒนาทักษะใหม่ๆ เพื่อเสริมศักยภาพในการทำงาน
  9. นโยบายส่งเรียนส่ง Up skill Gen AI & Digital Skill: สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาทักษะด้าน AI และทักษะดิจิทัล เพื่อเสริมศักยภาพในการทำงานและพัฒนาอาชีพ
  10. สิทธิ์เบิกค่าหนังสือ Bookworm: เบิกค่าหนังสือเดือนละ 1 เล่ม เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้และพัฒนาตนเอง

คุณทนงค์ศักดิ์ กล่าวว่า นโยบายข้างต้นเป็นเพียงจุดเริ่มต้นที่บริษัทอยาทำเพื่อพนักงาน เพื่อร่วมส่งเสริม และผลักดันสวัสดิการที่ทำให้พนักงานมีความสุข และขอขอบคุณทางบริษัท ศรีจันทร์ ที่เป็นแรงบันดาลใจสำหรับบางนโยบายของ YUEDPAO รวมทั้งอีกหลายบริษัทที่ลุกขึ้นมาทำนโยบายเพื่อให้พนักงานมีความสุข และภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของบริษัทนั้นๆ

ภาพรวมอนาคตของ YUEDPAO

ส่วนในอนาคตของ YUEDPAO ทางแบรนด์อยากให้พนักงานได้มีส่วนร่วมในการสร้างนโยบายใหม่ๆ เพื่อสวัสดิการของพวกเขา เพื่อให้พวกเขาได้ยืด ได้ภูมิใจว่านโยบายเหล่านี้มาจากพวกเขา และทำมาเพื่อพวกเขา สมกับ แนวความคิดของแบรนด์ ที่บอกว่า ‘Pride ได้ทุกเดือน ยืดได้ทุกวัน- ให้ทุกวันเป็น -Pride Day- ของทุกคน’

นอกจากนี้ YUEDPAO อยากเป็นมากกว่าแบรนด์เสื้อยืด เป็นเหมือนส่วนหนึ่งของชีวิตลูกค้า ที่สร้างความภูมิใจให้กับทุกคนที่ได้สวมใส่สินค้าเรา เป็นตัวแทนจิตวิญญาณของคนตัวเล็ก ที่ยืดอกมั่นใจ และเชื่อมั่นในศักยภาพของตัวเองว่า สามารถยืดขยายความยิ่งใหญ่ และเติบโตได้อีก

คุณทนงค์ศักดิ์ต้องการให้ YUEDPAO เป็นคอมมิวนิตี้ของคนตัวเล็ก ที่สนับสนุนในเรื่องต่างๆ ไปด้วยกัน และเป็นส่วนหนึ่งของการเติบโต โดยให้คำมั่นสัญญาว่า “YUEDPAO จะเป็นคนตัวเล็กๆ ที่ตั้งใจขับเคลื่อนสังคมให้ดีขึ้น เป็นสังคมที่ทุกคนรู้สึกภูมิใจในตัวเอง ให้สมกับความตั้งใจที่พนักงาน ลูกค้า คู่ค้า และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคนได้ให้โอกาสเรา”

สำหรับ ‘YUEDPAO’ (ยืดเปล่า) เป็นแบรนด์ที่ถูกจับตามองในฐานะของซีอีโอคนรุ่นใหม่ ที่สามารถขยายธุรกิจในอายุ 32 ปี ด้วยจุดเริ่มต้นเสื้อยืดตัวละ 100 บาทที่เน้นคุณภาพ และราคาที่เข้าถึงได้เป็นหลัก โดยใช้กลยุทธ์ราคาและคุณภาพที่คุ้มค่า และกำลังขยายตลาดสู่กลุ่ม Smart Casual ด้วยจุดแข็งเรื่องเสื้อ ‘ยืดแต่ไม่ย้วย’ ยับยาก รีดง่าย จึงทำให้YUEDPAO เป็นแบรนด์เสื้อยืดที่สามารถขยายสาขาขึ้นห้างสรรพสินค้าได้อย่างรวดเร็วจนปัจจุบันมีสาขากว่า 60 สาขา ทั่วประเทศไทย 

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT