ธุรกิจการตลาด

รู้จัก 6 แบรนด์ดีไซเนอร์ไทย สร้างลุคสุดจึ้งให้ลิซ่า ดันแบรนด์ไทยสู่สายตาโลก

30 พ.ค. 67
รู้จัก 6 แบรนด์ดีไซเนอร์ไทย สร้างลุคสุดจึ้งให้ลิซ่า ดันแบรนด์ไทยสู่สายตาโลก

screenshot2024-05-30161321

ในเวลานี้ คงไม่มีใครไม่รู้จัก ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า BlackPink ผู้ที่ขึ้นชื่อเรื่องการทุบสถิติและสร้างสถิติใหม่อยู่ตลอดเวลา เช่น

  • เพลง MONEY ถูกบรรจุในทำเนียบ Billions Club หรือศิลปินเจ้าของเพลงที่มียอดสตรีมครบ 1,000 ล้านครั้ง บน Spotify ซึ่งจัดว่าเป็นศิลปินเดี่ยว K-Pop คนแรกที่ได้สถิตินี้
  • Guinness World Records ได้ยกย่องให้ลิซ่าเป็นศิลปินแห่งวงการเคป๊อปที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปีและในประวัติศาสตร์ ในปี 2013
  • ศิลปิน K-POP คนแรกที่มีผู้ติดตามบนอินสตาแกรมเกิน 100 ล้านคน
  • แบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรกของ ซีลีน (Celine) นับตั้งแต่ก่อตั้งมา 75 ปี
  • รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ MBEs หรือ Member of the Most Excellent Order of the British Empire  กับ สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3
  • ถูกบันทึกชื่อไว้ในหอเกียรติยศ Asian Hall of Fame 2023 ซึ่งเป็นศิลปิน K-POP คนแรกที่ได้รับเกียรตินี้ โดย LISA ได้รับการยกย่องให้เป็น Cultural Icon จาก Asian Hall of Fame Class 2023 

ด้วยความโด่งดัง ทำกระแสนิยมของเธอนั้น ขยายเป็นวงกว้างอย่างต่อเนื่อง ที่ไม่ว่าเธอจะปรากฎตัวด้วยลุคไหน ก็จะมีแฟนๆค่อยแอบส่อง ซื้อตาม จนสินค้านั้นได้รับความนิยมจนขาดตลาด หรือสินค้าบางชิ้นมีราคาพุ่งสูงแบบที่เรียกว่า to the moon จนหลายๆ คน เรียกว่า Lisa Effect ทำให้เว็บไซต์ Travel Weekly Asia ได้ออกว่าวิเคราะห์ว่า มูฟเมนต์ของลิซ่าทรงอิทธิพล ตั้งแต่วัฒนธรรมป็อป จนถึงการทำการตลาดในระดับโลก

แต่นอกเหนือจากลิซ่าจะเลือกสวมใส่เสื้อผ้าแฟชั่นแบรนด์ชั้นนำจากต่างประเทศ เธอยังคงเลือกสวมใส่แบรนด์ไทยดีไซเนอร์อยู่บ่อยครั้ง จนอาจกล่าวได้เลยว่าลิซ่ากำลังดันแบรนด์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านผู้ติดตาม 100 ล้านคนใน อินสตาแกรม

บทความนี้ SPOTLIGHT ชวนทุกคนมารู้จัก 6 แบรนด์ไทยดีไซเนอร์ที่ลิซ่าเลือกสวมใส่ ผ่านลุคสุดตระการตาที่ใครๆ ก็อยากซื้อตาม

 screenshot2024-05-30160323_1

PIPATCHARA

ราคา : ประมาณ 50,000-200,000 บาท

Event : ปาร์ตี้ของงาน Monaco F1 Grand Prix 2024

จุดเด่น : ทำจากขยะพลาสติกรีไซเคิลรวมแล้วมากกว่า 1,800 ชิ้น

 screenshot2024-05-30161517

รู้จักแบรนด์ PIPATCHARA

PIPATCHARA เป็นแบรนด์แฟชั่นไทยที่มีขายทั้ง กระเป๋า เสื้อผ้า เครื่องประดับ และรองเท้า ก่อตั้งในปี 2018 โดย ทับทิม-จิตริณี แก้วจินดา และ เพชร-ภิพัชรา แก้วจินดา

หัวใจของแบรนด์ PIPATCHARA คือ แฟชั่นที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมและชุมชน โดยการนำขยะพลาสติกมารีไซเคิลให้เป็นวัสดุที่มีความสวยงามและคงทน ฝาขวดน้ำพลาสติก และขยะพลาสติกอื่นๆ จำนวนมากถูกนำไปรีไซเคิล ผสมผสานกับการผลิตโดยชาวบ้านจากหลากหลายชุมชนในประเทศไทย ช่วยทำให้เกิดการจ้างงานในชุมชนอีกด้วย

สำหรับชุดที่ ลิซ่า สวมใส่ในงานปาร์ตี้นั้น ทางแบรนด์ ระบุว่า ทำจากขยะพลาสติกรีไซเคิลรวมแล้วมากกว่า 1,800 ชิ้น โดย 80% ของชุดทำมาจากฝาน้ำสีทอง และอีก 20% ทำมาจากกล่องพลาสติกใสสำหรับใส่อาหาร ซึ่งทั้งหมดเป็นสีธรรมชาติและทางทีมงานก็ไล่ระดับสีของชุดจากอ่อนไปเข้มอย่างพิถีพิถันเพื่อให้ชุดกระทบกับแสงในงานอาฟเตอร์ปาร์ตี้

 screenshot2024-05-30161626

BOYY

ราคา : 101,900 บาท

Event : F1 รายการ Miami Grand Prix 2024

จุดเด่น : ดีไซน์สุดเก๋ เหมือนหมวกกันน็อกจริงๆ วัสดุไฟเบอร์กลาส, หนัง Calfskin และหนังแกะ

screenshot2024-05-30161803

รู้จักแบรนด์ BOYY

บอย (Boyy) ก่อตั้งขึ้นใน ปี ค.ศ. 2006 โดย คุณบอย วรรณศิริ คงมั่น (Wannasiri Kongman) และเจสซี่ ดอร์ซีย์ (Jesse Dorsey) ซึ่งตัวเธอเองเธอเป็นคนไทยที่ไปใช้ชีวิตที่นิวยอร์ก โดยไปเรียนภาษาและทำงานในร้านอาหาร จุดเริ่มต้นของการสร้างแบรนด์ คือ ความรัก ความชื่นชอบ และความหลงใหลในกระเป๋า แต่แบรนด์กระเป๋าแบรนด์ดังในท้องตลาดมีราคาแพงมาก ทำให้คุณบอยได้ทำกระเป๋าขึ้นมาใช้เอง 

กระเป๋ารุ่น Buckle Bag เป็นสินค้าตัวชูโรงขอ BOYY เนื่องจากการออกแบบเป็นรูปทรงคล้ายเข็มขัดรัดกระเป๋า มีรูปลักษณ์เรียบๆที่แฝงไปด้วยความขี้เล่นอีกด้วย

สำหรับกระเป๋า Helmet Bag ที่ลิซ่าได้เลือกถือนั้น เจ้าของผลงานกล่าวว่าได้รับแรงบันดาลใจจากหมวกกันน็อคมอเตอร์ไซต์โดยกระเป๋าใบนี้นั้น ออกแบบมาให้เหมือนกับกำลังถือหมวกกันน็อคอยู่ โดยตัวกระเป๋าที่เป็นหมวกนั้นเป็นรูปทรงสั่งทำ

มีให้เลือกด้วยกัน 2 สีด้วยกัน คือสีเขียว และสีดำ (ที่ลิซ่าถือ) สนนราคาอยู่ที่ 101,900 บาท

screenshot2024-05-30161851

ASAVA

ราคา : ไม่เปิดเผย

Event : มิวสิกวีดีโอเพลง LALISA

จุดเด่น : ผ้าไหมยกลำพูนลายพานจักรพรรดิยกทองที่ถักทอมาอย่างประณีต พร้อมปักคริสตัล Swarovski ด้วยมือ

 screenshot2024-05-30161927

ราคา : 26,000 บาท

Event : รับเครื่องราชฯ จากคิงชาร์ลส์ที่ 3

จุดเด่น : ชุดที่มีความเรียบหรูและสะท้อนถึงความเป็นไทยได้อย่างลงตัว

screenshot2024-05-30162128

รู้จักแบรนด์ ASAVA

ASAVA ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 2008 โดย พลพัฒน์ อัศวประภา หรือที่รู้จักกันในชื่อ หมู อาซาว่า ดีไซเนอร์อันดับต้น ๆ ของประเทศไทย แบรนด์นี้เกิดขึ้นจากความชื่นชอบเกี่ยวกับแฟชั่นของคุณหมู ที่ได้ค้นพบตนเองตั้งแต่อายุ 13 ปี จนได้โอกาสไปศึกษาด้านบริหารที่แคลิฟอเนียร์ ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้เขาได้เริ่มต้นทำงานสายแฟชั่นดีไซน์อย่างเต็มตัว ซึ่งในช่วงเวลากว่า 4 ปีของการทำงานนั้นเขาได้เปลี่ยนตำแหน่งมาอย่างหลากหลาย โดยครั้งแรกได้ฝึกงานกับมาร์ค จาคอป และสุดท้ายได้ทำงานกับแม็กซ์มาร่า อีกทั้ง ยังเป็นเมอร์ชั่นไดเซอร์ให้แก่หลายๆแบรนด์ หลังจากกลับประเทศไทย เข้าได้ใช้ความรู้และประสบการณ์ทั้งหมดที่มีสร้างแบรนด์ของตนเองขึ้นมาในทันที

จุดเด่นของ ASAVA คือ แบรนด์แฟชั่นเรียบโก้ เจาะกลุ่มสาววัยทำงานที่มีความคล่องตัวและไลฟ์สไตล์แบบคนในเมืองใหญ่ โดยทุกขั้นตอนในการตัดเย็บนั้นทำอย่างประณีต มีการคัดเลือกวัสดุคุณภาพดี ทำให้ราคาค่อนข้างสูง แต่ยังคงสามารถครองใจลูกค้าได้ เพราะเป็นการซื้อคุณภาพและดีไซน์ของสินค้า

สำหรับเสื้อผ้า ASAVA ที่ลิซ่าได้เลือกใส่นั้น ลำดับแรกเป็นชุดโปรเจ็กต์พิเศษสำหรับ มิวสิกวีดีโอเพลง LALISA โดยเป็นการผลิตชุดผ้าไทยตัดเย็บจากผ้าไหมยกลำพูนจนเป็นที่กล่าวขานถึงความสวยงามไปทั่วโลก ส่วนลำดับสองเป็นชุดเดรสผ้าทวีตสีเทาอ่อน พร้อมเสื้อคลุมเข้าชุดได้ลุคสุดเรียบหรู

screenshot2024-05-30162212

KANPOTA

ราคา : ไม่เปิดเผย

Event : คอนเสิร์ต Born Pink World Tour ซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา

จุดเด่น : ชุดเดรสสีขาวปักเลื่อมและแต่งด้วยขนนก ด้านหลังมีการปักชื่อ LISA เพราะต้องการสร้างให้ลิซ่าคนเดียว

kanapot_aunsorn

รู้จักแบรนด์ KANPOTA

KANPOTA เกิดขึ้นจากคุณคณาพจน์ อุ่นศร ไทยดีไซเนอร์หน้าใหม่ที่โดดเด่นการสร้างลุคแบบ Street Couture เจาะกลุ่มลูกค้าที่เป็น smart women มีความสตรอง และ uniqueness ที่แตกต่างจากผู้หญิงธรรมดา

สำหรับชุดจากแบรนด์ KANPOTA ที่ลิซ่าได้เลือกใส่นั้นเป็นดีไซน์สุดพิเศษที่ ให้ลิซ่าคนเดียงเพื่อเวทีโซโล่ของคอนเสิร์ต BORN PINK WORLD TOUR ที่ซานฟรานซิสโก ตัวชุดได้แรงบันดาลใจมาจากแถบสีขาวบนธงชาติสหรัฐอเมริกาและเครื่องแต่งกายแนวสปอร์ตแบบชาวอเมริกัน รวมทั้งยังแต่งด้วยขนนกกระจอกเทศซึ่งถือเป็นเครื่องหมายการค้าของแบรนด์

screenshot2024-05-30150743

I LOVE D.I.Y. BY PANIDA

ราคา : เสื้อ 5,800 บาท, กางเกง 9,300 บาท

Event : มิวสิกวีดีโอเพลง IceCream

จุดเด่น :  เสื้อผ้าถุกตัวของแบรนด์ถูกตัดเย็บด้วยมือทุกชิ้น แนวสตรีตสีสันสดใส ด้วยคอนเซ็ป ตัวเดียวในโลก

screenshot2024-05-30150202

รู้จัก I LOVE D.I.Y BY PANIDA

I LOVE D.I.Y BY PANIDA เกิดขึ้นจากคุณแอ้ว ภนิดา จอห์นสัน ชื่นชอบเสื้อผ้าและการแต่งตัวเป็นชีวิตจิตใจ แม้เธอจะไม่ได้เรียนจบสายแฟชั่นมาโดยตรง แต่เธอก็พยายามสร้างแบรนด์เสื้อผ้าของตัวเองด้วยความรัก และความหลงใหลการทำเสื้อผ้าในสไตล์ที่ไม่เหมือนใคร โดยเปิดสาขาแรกและสาขาเดียวที่จตุจักร

จุดเด่นของแบรนด์ I LOVE D.I.Y. by Panida คือ สไตล์ street ที่มีสไตล์ชัดเจน ด้วยการเลือกสีที่สดใส และการปักเลื่อม เพนต์ลาย กางเกงยีนส์แบบขาดๆ โดยเสื้อผ้าทุกตัวจะถูกการสร้างสรรค์ผ่านการตัดเย็บด้วยมือทุกชิ้นตามคอนเซ็ปต์ของชื่อแบรนด์ที่ว่า “D.I.Y” ที่แม้ว่าลูกค้าจะซื้อเสื้อผ้ารุ่นเดียวกัน ก็จะไม่เหมือนกัน เพราะแต่ละตัวจะมีรายละเอียดเล็กๆ ที่แตกต่างกัน จึงทำให้เสื้อผ้าแต่ตะตัวจะมีเพียงตัวเดียวในโลก

สำหรับชุดจากแบรนด์ I LOVE D.I.Y. by Panida ที่ลิซ่าได้เลือกใส่นั้นเป็นเสื้อ Sport Corset เสื้อสีขาวปักเลื่อมเป็นตัวเลข “24” และการเกงยีนที่ปักเลื่อมเป็นคำว่า “Phillies”

แต่นอกเหนือจากลิซ่าที่เลือกใส่ชุดแฟชั่นจากร้าน I Love D.I.Y. By Panida ก็ยังมีศิลปินคนดังระดับโลกอีกหลายคน ที่สวมใส่ขึ้นคอนเสิร์ตและเล่น MV จากแบรนด์นี้เช่นกัน ได้แก่ เจนนี่ แบล็คพิ้งค์ , จี-ดรากอน , ท็อป บิ๊กแบง , บียองเซ่ , อัชเชอร์ , อาชานติ และเลดี้กาก้า ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจของคุณแอ้วที่สามารถพาแบรนด์ไทยเป็นที่รู้จักและเป็นที่ยอมรับในศิลปินของโลก

screenshot2024-05-30162434

TANTAN

ราคา : 2,990 บาท

Event : วันชิวๆพักผ่อนริมหาด

จุดเด่น : บิกินี่สีเหลืองมะนาวสุดน่ารัก สีสุดพิเศษที่มีแค่ของลิซ่าคนเดียว

screenshot2024-05-30162535

รู้จักแบรนด์ TATAN

TANTAN เป็นแบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่นของคุณโยเกิร์ต-ณัฐฐชาช์ บุญประชม นักแสดงและนางแบบชื่อดัง ที่มีความชื่นชอบแฟชั่นจากการที่เธอคลุกคลีอยู่ในอุตสาหกรรมนี้มานาน

แต่สิ่งที่สร้างการจดจำให้แก่แบรนด์ TANTAN คือ ชุดว่ายน้ำที่มีชุดตาข่ายคลุมด้านนอก ที่มีโบว์ประดับอยู่ด้านหน้า ที่เหล่าดาราเซเลบต่างใส่กัน แต่นอกจาก Beachwear แล้วยังมีชุดในสไตล์เดรสสำหรับงานเลี้ยง ปาร์ตี้ที่ดีไซน์สนุกๆ ปนความเซ็กซี่ น่าค้นหา โดยชุดที่เป็นกระแสไวรัลล่าสุดก็คือชุดที่คิมเบอร์ลี่สวมใส่ในช่วงงานอาฟเตอร์ปาร์ตี้งานแต่งงานของตนเอง

 

 

 

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT