ธุรกิจการตลาด

MIXUE กระแสแรง ต้องปิดรับแฟรนไชส์ในไทยแบบไม่มีกำหนด! 

19 ก.พ. 67
MIXUE กระแสแรง ต้องปิดรับแฟรนไชส์ในไทยแบบไม่มีกำหนด! 

ความร้อนแรงของ MIXUE ไอศกรีมและชานมที่เวลานี้กำลังครองใจผู้บริโภคทุกเพศทุกวัย ส่งผลให้ความต้องการซื้อแฟรนไชส์มีสูงมาก แต่ทำไมล่าสุด  แบรนด์ MIXUE จึงปิดรับแฟรนไชส์ในไทยแบบไม่มีกำหนดละ วันนี้เราไปหาคำตอบกัน

MIXUE กระแสแรงจนต้องปิดรับแฟรนไชส์ในไทยแบบไม่มีกำหนด! 

MIXUE กระแสแรงจนต้อง ปิดรับแฟรนไชส์ในไทยแบบไม่มีกำหนด!

หลังจากทำตลาดในไทยไม่ถึงปี ปัจจุบันมีมากกว่า 200 สาขา ล่าสุดดับฝันผู้ที่สนใจ ลงทุนเปิดร้าน MIXUE เพราะทางร้านแจ้งว่าเวลานี้ เนื่องจากมี ผู้สนใจลงทุนเปิดร้าน MIXUE เป็นจำนวนมาก ทำให้รับรายชื่อผู้สนใจแฟรนไชส์ไม่ทัน เพราะระบบรองรับการขยายสาขายังต้อง พัฒนาดดังนั้น  MIXUE จึงต้องปิดรับแฟรนไชส์แบบไม่มีกำหนดไปก่อนแต่ท่านที่สนใจสามารถทำการจอง วันและเวลาสำหรับ ทราบถึงรายละเอียดของการเปิดแฟรนไซส์ได้โดย  ให้แอดไลน์ @mixuethailand

 MIXUE กระแสแรงจนต้อง ปิดรับแฟรนไชส์ในไทยแบบไม่มีกำหนด!

ขอขอบคุณรูปภาพจากเว็บไซต์ thaifranchisecenter

 

Mixue ทำอย่างไรถึง ขึ้นมาเป็นอันดับ 4 แฟรนไชส์มีสาขามากที่สุดในโลก 

ที่ Mixue มีได้ทุกวันนี้ คือ การใช้กลยุทธ์แบบผสมผสานโดยเน้น การขายแฟรนไชส์และสินค้าราคาถูก โดยกลยุทธ์เริ่มแรกสำคัญของร้าน Mixue คือ ราคาสินค้าที่ถูกกว่า แต่มีคุณภาพใกล้เคียงกับเจ้าอื่น ซึ่งตั้งราคาไว้ที่ 2 หยวน ซึ่งเป็นราคาที่ต่ำกว่าคู่แข่งถึง 5 เท่า เพราะโดยเฉลี่ยในตลาดขายในราคาประมาณ 10 หยวน  ซึ่งกลยุทธ์นี้ได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี ทำให้ร้านไอศกรีมของ Mixue  เติบโตอย่างรวดเร็ว จนเป็นกระแสและได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในจีน ทำให้ไอศกรีมราคาย่อมเยาของ Mixue ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม ผู้คนต่างแห่กันไปต่อคิวซื้อจนร้านแทบแตก  คุณ Zhang จึงตัดสินใจเปิดสิทธิ์แฟรนไชส์ในปี 2007 และขยายสาขาอย่างรวดเร็วไปยังเมืองต่าง ๆ ในจีน

ความสำเร็จของ Mixue อีกประการ คือ การให้ความสำคัญกับต้นทุนการผลิต และการสร้าง Economie of Scale เพื่อควบคุมต้นทุนในการผลิตให้เหมาะสมกับต้นทุน ควบคู่ไปกับการพัฒนาระบบครัวกลาง พร้อมกับการขนส่งและซัพพลายเชนของตัวเอง

การขายแฟรนไชส์ จะทำให้เราครองโลก

MIXUE กระแสแรงจนต้อง ปิดรับแฟรนไชส์ในไทยแบบไม่มีกำหนด!

หลังจากที่แบรนด์ Mixue ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วทั่วประเทศจีนแล้วในปี 2018 ทำให้เขาตัดสินใจพาแบรนด์ไอศกรีมซอฟต์เสิร์ฟสัญชาติจีนแห่งนี้ออกสู่ตลาดโลก โดยประเทศแรกที่ Mixue ได้เข้าไปปักธง คือ เวียดนาม ซึ่งเป็นประเทศเพื่อนบ้านที่มีวัฒนธรรมใกล้เคียงกับจีน และขยายไปสู่ประเทศอื่น ๆ กว่า 11 ประเทศ อาทิ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ออสเตรเลีย และไทย เป็นต้น 

ทั้งนี้ ปัจจุบัน MIXUE มีสาขามากกว่า 25,000 แห่ง โดย 3,000 สาขาอยู่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับอุตสาหกรรมแฟรนไชส์ร้านอาหารและเครื่องดื่มระดับโลก ในเวลานี้ถือว่า Mixue เป็นแฟรนไชส์ร้านอาหารและเครื่องดื่มที่มีจำนวนสาขามากที่สุดเป็นอันดับ 4 ของโลกในเวลานี้

ล่าสุด เวลานี้ถือว่าเป็นร้านไอศกรีมเจ้าแรกที่มีสาขามากสุดในโลก ซึ่งช่วงกลางปี 2023 ทาง bloomberg รายงานว่า Mixue อยู่ระหว่างยื่นขอเข้าจดทะเบียนในตลาด A-share ของจีน และตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง โดย มูลค่าบริษัทของ Mixue อาจอยู่ที่ประมาณ 330,000 ล้านบาทเลยทีเดียว

ฝันอยากเป็นเจ้าของร้าน MIXUE เตรียมเงินลงทุนเท่าไรดี?

  • ค่าแฟรนไชส์: 50,000 บาท/ปี
  • ค่าธรรมเนียมการจัดการ: 25,000 บาท/ปี
  • ค่าฝึกอบรม: 10,000 บาท/ปี
  • ค่าเงินประกัน: 100,000 บาท
  • ค่าอุปกรณ์: 450,000 บาท
  • ค่าวัตถุดิบ: 250,000 บาท
  • ค่าการติดตั้งและตกแต่ง: ขึ้นอยู่กับการออกแบบและตกแต่งร้าน
  • ค่าเช่าและอื่นๆ: ขึ้นอยู่กับเจ้าของที่
  • ค่าธรรมเนียมการตรวจสอบ: ในกรุงเทพ 2,500 บาท/ครั้ง ต่างจังหวัด 5,000 บาท/ครั้ง

โดยรวมแล้ว งบลงทุนเริ่มต้นจะอยู่ที่ประมาณ 8.9 แสนบาท (ไม่รวมการออกแบบ ก่อสร้าง ค่าเช่าอื่นๆ) ทั้งนี้ MIXUE กำลังเร่งพัฒนาระบบรองรับการขยายสาขาอย่างมีประสิทธิภาพ   เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงข้อมูลแฟรนไชส์ได้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น ดังนั้นท่านที่สนใจ ทำการแอดไลน์ @mixuethailand เพื่อที่จะทราบวันเเละเวลาเปิดรับอีกครั้ง

ขอขอบคุณรูปภาพจากเว็บไซต์ thaifranchisecenter

advertisement

SPOTLIGHT