ธุรกิจการตลาด

รู้จัก ‘Borderless.clinic’ พาหมอมือดีจากทั่วโลกมาใกล้คุณผ่านออนไลน์

21 ก.ค. 66
รู้จัก ‘Borderless.clinic’ พาหมอมือดีจากทั่วโลกมาใกล้คุณผ่านออนไลน์

ปัญหาสุดคลาสสิกของวงการการแพทย์ไทย คือการกระจุกตัวของแพทย์มือดี องค์ความรู้ของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง และในอนาคตอันใกล้ เพื่อนบ้านของเรากำลังจะอิมพอร์ตหมอแก่งจากทั่วโลกเข้าไป เพราะไม่มีข้อจำกัดด้านสัญชาติของผู้ประกอบวิชาชีพแพทย์

 

ทำให้คนไทยเสียโอกาสในการเข้าถึงการรักษาคุณภาพสูงอย่างทั่วถึง และยังกระทบความเป็นผู้นำด้าน Wellness Destination ของประเทสได้

 

บริการเครือข่ายคลาวด์ของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากทั้งในไทย และทั่วโลก จึงเป็นหนึ่งโซลูชั่นที่น่าจับตามองของปัญหาเหล่านี้

 

img_4947

 

 

รู้จัก Borderless.clinic อนาคตของวงการการแพทย์ระดับโลก

 

Borderless.clinic เป็นบริการที่เป็นมากกว่าแพทย์ทางไกล (Telemed) โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญสาขาต่างๆ จากทั่วโลก แต่ยังผนวกรวมเอาองค์ความรู้ต่างๆ สำหรับคนไข้ รวมถึง shopping platform ด้านการจ่ายยาโดยเภสัชกร มาเสิร์ฟถึงบ้าน คลินิก และโรงแรมด้าน Wellness ที่เป็นพาร์ทเนอร์ ภายใต้ ‘Borderless Healthcare Group’

  

Borderless Healthcare Group ซึ่งเป็นผู้นําระดับโลกด้านการเปลี่ยนแปลงและผสานเทคโนโลยีดูแลสุขภาพ สื่อ  บริการโทรคมนาคม และผู้ผลิตเนื้อหา ประกาศเทรนด์เศรษฐกิจด้านการดูแลสุขภาพแบบใหม่บนพื้นฐานความรู้ในเขตอินโดจีนด้วยระบบคลาวด์ที่แบ่งปันความรู้ทางการแพทย์ เพื่อให้ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี (Health and Wellness) ในภูมิภาคและทั่วโลก สามารถทํางานร่วมกับแพทย์ท้องถิ่น ในการช่วยปรับสมดุลระดับความรู้และ ระบบการให้บริการด้านการดูแลสุขภาพในภูมิภาค

 

ตลาดการรักษาและการดูแลสุขภาพในเขตอินโดจีนไม่ได้แค่ขับ เคลื่อนโดยการเติบโตของตลาดในประเทศเพียงอย่าง เดียวเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการเติบโตของการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ระหว่างประเทศด้วย โดยเฉพาะในประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันได้รับการพัฒนาจนมีชื่อเสียงในระดับมาตรฐานสากล 

 

แต่ในขณะนี้ประเทศในเขตอินโดจีนอนุญาตให้แพทย์ต่างชาติ ประกอบวิชาชีพในท้องถิ่นได้ ยกเว้นประเทศไทยที่ยังไม่มีการอนุญาติให้แพทย์ต่างชาติประกอบวิชาชีพในท้องถิ่น และ ตอนนี้ภูมิภาคอินโดจีนได้มีการเชื่อมต่อกันโดยรถไฟความเร็วสูง เที่ยวบินที่สม่ำเสมอ และทางหลวงระหว่างประเทศ ทําให้ยุคใหม่ของเศรษฐกิจด้านการดูแลสุขภาพบนพื้น ฐานข้อมูลกําลังจะเกิดขึ้นเพื่อเอื้ออํานวยต่อการป้องกันโรคได้ก่อน ทราบผลการวินิจฉัยเร็วขึ้น และวางแผนการรักษาที่แม่นยํายิ่งขึ้น ด้วยการสนับสนุนของผู้นําองค์ความรู้ทาง การแพทย์ที่ดีที่สุด

 

img_4945

 

กระจายแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ผ่านระบบคลาวด์ไปยังหลายสถานที่รอบตัวคุณ

 

ดร. เว่ย เซียง หยู ผู้ก่อตั้ง และประธาน Borderless Healthcare Group กล่าวว่า "ผลกระทบของเศรษฐกิจด้านการดูแล สุขภาพบนฐานความรู้ไม่ได้จํากัดอยู่แค่ในโรงพยาบาลและคลินิกเท่านั้น ความรู้ความชํานาญของผู้เชี่ยวชาญด้าน สุขภาพและสุขภาวะบนระบบคลาวด์สามารถก้าวข้ามไปสู่ประสบการณ์การดูแลสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีทางไกลที่ดีกว่าได้ ไม่ว่าจากที่รีสอร์ท บ้าน สํานักงาน ศูนย์กลางชุมชน ฯลฯ เรามองว่าทั้ง ภูมิภาคเป็นเหมือนหมู่เกาะแห่งสุขภาพ ที่รายล้อมไปด้วยรีสอร์ทสไตล์บูติกทางการแพทย์และเพื่อสุขภาพที่ใช้เทคโนโลยีประกอบ”

 

 

นพ.ชาตรี แสงหิรัญวัฒนา แพทย์ผสมเทียมระดับอาวุโสของประเทศไทยที่ทํางานร่วมกับทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการเจริญพันธุ์ระดับนานาชาติ เพื่อเริ่มโครงการรีสอร์ทเพื่อสุขภาพการเจริญพันธ์แห่งแรกของประเทศไทย กล่าวว่า “จากการที่ประเทศเเพื่อนบ้านเปิดให้แพทย์ต่างชาติมอบการรักษาในประเทศและรับการลงทุนจากต่างชาติมากขึ้น ประเทศไทยต้องยกระดับความสามารถในการแข่งขันให้เท่าเทียมโดยหลอมรวมธุรกิจการรักษาพยาบาล การดูแลสุขภาพ และการ ท่องเที่ยวพัก ผ่อน เข้าด้วยกันเป็นประสบการณ์หนึ่งเดียวแบบไร้รอยต่อและใช้เทคโนโลยีผสานเข้าด้วยกันได้อย่างลง ตัว”

 

 

ด้าน กนกนาฏ อรรถญาณสกุล กรรมการบริหารของ อมาธารา เวลเลย์เชอร์ รีสอร์ท หนึ่งในรีสอร์ทเพื่อสุขภาพชั้นนําของประเทศไทย กล่าวว่า "การเติบโตของธุรกิจรีสอร์ทเพื่อสุขภาพในเอเชียนั้นเหมาะสมกับสถานการณ์ เนื่องจากประเทศ ไทยมีศักยภาพในการดึงดูดกลุ่มบุคคลที่มีรายได้สูงทัวโลกได้ดี บุคคลเหล่านี้มีรสนิยมที่ดีและต้องการมีประสบการณ์ ด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี ในสภาพแวดล้อมที่สะดวกสบายของรีสอร์ท และการได้รับการสนับสนุนจากการแพทย์แนวป้องกัน (Preventive Medicine) ชั้นนําของโลก”

 

img_4946

 

 

Borderless Healthcare Group ได้สร้างโชว์รูม “Borderless Lifestyle” และศูนย์ฝึกอบรมขึ้น แล้วในประเทศไทย เพื่อการทํางานร่วมกันกับพันธมิตรธุรกิจจากอุตสาหกรรมการแพทย์ การดูแลสุขภาพอสังหาริมทรัพย์ การให้บริการ การท่องเที่ยว และการลงทุน ต่อยอดโอกาสการลงทุนและการให้บริการรูปแบบใหม่ ซึ่งเริ่มทยอยเปิดให้บริการแล้ว

 

advertisement

SPOTLIGHT