ธุรกิจการตลาด

รู้จัก GCIRCUIT เจ้าของธุรกิจ เกย์แดนซ์เฟสติวัลใหญ่ที่สุดในเอเชีย

11 เม.ย. 66
รู้จัก GCIRCUIT เจ้าของธุรกิจ เกย์แดนซ์เฟสติวัลใหญ่ที่สุดในเอเชีย

GCIRCUIT (จีเซอร์คิท) คือชื่อของบริษัทที่ทำธุรกิจในการจัดอีเว้นท์เกย์แดนซ์เฟสติวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย รู้หรือไม่ว่า ในแต่ละปีมีเกย์จากราว 50 ประเทศทั่วโลกเดินทางมาปาร์ตี้เกย์ที่ประเทศไทย เรียกว่า  GCIRCUIT เป็นผู้นำตลาดโชว์บิซเกย์ของไทย สร้าง ‘GAY TOURISM’S DESTINATION’ ได้เป็นอย่างดี 

ย้อนกลับไป GCIRCUIT จัดตั้งบริษัทในปี2007 แต่ก่อนหน้านั้นผู้ก่อตั้งบริษัทคือ  คุณสุเมธ ศรีเมือง กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีเซอร์คิท จำกัด  และคุณทอม ตัน เซียง เกี๊ยบ กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีเซอร์คิท จำกัด ก็เคยจัดงานอีเว้นท์ปาร์ตี้เกย์มาแล้ว ซึ่งทั้งคู่เคยใช้ชีวิตอยู่ในต่างประเทศ โดยเฉพาะในสหรัฐฯ ซึ่งที่นั่นได้เปิดโลกและสร้างแรงบันดาลใจของการจัดปาร์ตี้ หรือ ไนท์ไลฟ์ของชาวเกย์ได้อย่างตื่นตาตื่นใจ จึงนำมาทดลองจัดในประเทศไทย จนปัจจุบันเป็นการจัดงานปีที่ 17 แล้ว ถือได้ว่า เป็นผู้นำตลาดโชว์บิซเกย์ของประเทศไทยที่ดังไกลระดับโลก  

 

THE BIG BANG’  สู่ ‘WORLD’S GAY DANCE FESTIVAL

แน่นอนว่า ในปี 2023  สถานการณ์โควิดคลี่คลาย ทำให้การจัดอีเว้นท์ รวมไปถึงสงกรานต์จะกลับมาคึกคักอย่างมาก  GCIRCUIT จึงทุ่มจัดงานกว่า 100 ล้านบาท ส่งแบรนด์ ‘SONGKRAN 2023 : THE BIG BANG’  สู่ ‘WORLD’S GAY DANCE FESTIVAL’ ดึงนักท่องเที่ยวเกย์ทั่วโลกเช็คอินเที่ยวไทยช่วงสงกรานต์ 2566  คาดจัดงาน 4 วัน คือ 13-16 เมษายน 2566 ณ 2 สถานที่จัดงานใจกลางเมือง ทั้ง บางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ ชั้น 22 เซ็นทาราแกรนด์ @ เซ็นทรัลเวิลด์ และ โรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน จะทำให้เงินสะพัด 200 ล้านบาท ขณะที่โรงแรม และที่พักใกล้กับสถานที่จัดงานถูกจองไปแล้วถึง 90%

ทั้งนี้ข้อมูลจาก GCIRCUIT พบว่า กลุ่มเป้าหมายหลักที่เป็นกลุ่มเกย์ ถือว่าเป็นกลุ่มที่มีรายได้และกำลังซื้อสูง ส่งผลให้บัตรคอมโบ แบบ 4 วันขายหมดเกลี้ยงเป็นที่เรียบร้อยหลายสัปดาห์ก่อนที่งานจะเริ่ม ประเมินว่า จะมีเกย์จาก 50  ประเทศทั่วโลก รวมมากกว่า 8,000 คนที่จะมาร่วมงงาน 

SONGKRAN 2023 : THE BIG BANG’  สู่ ‘WORLD’S GAY DANCE FESTIVAL’

งบลงทุนกว่า 100 ล้านบาท ได้ถูกเนรมิตรทั้งเวทีการแสงดที่มีความอลังการ แสง สี เสียง จอแอลอีดี วิชวลเอฟเฟกต์ต่าง ๆ และเลเซอร์อย่างน่าตื่นตาตื่นใจ  รวมไปถึงไลน์อัพดีเจชื่อดังระดับโลก อีกทั้งทีมโกโกบอยจาก 8 ประเทศในเอเชีย ทั้งเซี่ยงไฮ้ ญี่ปุ่น จีน ฮ่องกง ไต้หวัน สิงคโปร์ เกาหลี และไทย รวมถึงทีมโกโกแบร์จาก 3 ประเทศในเอเชีย เกาหลี ญี่ปุ่น และไทย ที่สำคัญยังมีระบบน้ำที่มีความทันสมัยและปลอดภัยสูงอีกด้วย 

คุณสุเมธ ศรีเมือง กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีเซอร์คิท จำกัด กล่าวว่า “ปีนี้เป็นปีแรกที่จีเซอร์คิทกลับมาจัดงานอย่างเต็มรูปแบบอีกครั้ง หลังจากที่ต้องเผชิญกับสถานการณ์โควิด-19 นาน 3 ปี ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ SONGKRAN 2023: THE BIG BANG (สงกรานต์ 2023: เดอะบิ๊กแบง) สามารถปูพรมการตลาดนำไปสู่ความสำเร็จในทุก ๆ ด้าน ทั้งยอดขาย ส่วนแบ่งการตลาด และยังคงได้กระแสตอบรับที่ดีเกินคาดจากผู้ชมกลุ่มเกย์จากทั่วโลก ที่เพิ่มขึ้นทุกปีเพราะจีเซอร์คิทเป็นแบรนด์ที่ติดตลาดไปแล้ว และกลายเป็นงานที่กลุ่มเกย์ต้องมาทุกปี 

ด้านคุณทอม ตัน เซียง เกี๊ยบ กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีเซอร์คิท จำกัด กล่าวว่า “สำหรับการจัดงานในทุกครั้งของจีเซอร์คิทได้ให้ความสำคัญในการหาสถานที่จัดงานที่มีศักยภาพ ตั้งอยู่ใจกลางเมือง เดินทางได้สะดวก และต้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบครัน เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเกย์ที่มีกำลังซื้อสูง 

SONGKRAN 2023 : THE BIG BANG’  สู่ ‘WORLD’S GAY DANCE FESTIVAL’

ไฮไลท์ของการจัดงาน 4 วัน 6 ปาร์ตี้  แบ่งเป็น 4 ปาร์ตี้ กับ 4 ธีมในแต่ละวันที่ไม่ซ้ำ ทั้ง Neon Metropolis, Superheroes vs Supervillians, Space Opera และ 50 Shades of Gay ที่จะจัดขึ้นที่เซ็นทาราแกรนด์ และอีก 2 พูลปาร์ตี้ในช่วงเวลากลางวัน ซึ่งจะจัดขึ้นที่สระว่ายน้ำของโรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน  

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT