ธุรกิจการตลาด

BYD ปักหลักตั้งโรงงานในไทยแล้ว ตั้งเป้าผลิตรถไฟฟ้า 150,000 คันต่อปี

13 มี.ค. 66
BYD ปักหลักตั้งโรงงานในไทยแล้ว ตั้งเป้าผลิตรถไฟฟ้า 150,000 คันต่อปี

บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารายใหญ่ที่สุดของจีน BYD ทำพิธีตั้งโรงงานผลิตรถไฟฟ้าในประเทศไทยแล้ว เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นับเป็นโรงงานแห่งแรกในภูมิภาคอาเซียน ที่นิคมอุตสาหกรรม WHA บนพื้นที่ 600 ไร่  จ.ระยอง คาดว่า BYD สามารถเดินเครื่องผลิตรถไฟฟ้าพวงมาลัยขวาในปี 2567 กำลังผลิต 150,000 คันต่อปี ซึ่งไม่ได้ผลิตขายเฉพาะในประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังมีเป้าหมายการส่งออกไปประเทศต่างๆ ในกลุ่มอาเซียนและยุโรป

ทั้งนี้ BYD ได้ส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้า BYD ATTO 3 ในประเทศไทยครบ 10,000 คันแล้ว ภายในระยะเวลา 4 เดือนเท่านั้น และมีโอกาสที่จะขึ้นมาเป็นอันดับ 1 รถยนต์ไฟฟ้าที่จดทะเบียนมากที่สุดในประเทศไทย ท่ามกลางการแข่งขันในตลาดที่ค่อนข้างดุเดือด โดยรายใหญ่ของโลกอย่าง เทสล่า ก็เพิ่งเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยเช่นกัน
 
สำหรับค่ายรถยนต์ไฟฟ้าที่ตัดสินใจตั้งโรงงานผลิตในประเทศไทยแล้ว ส่วนใหญ่เป็นค่ายรถจากจีน ทั้ง BYD, MG ,Great Wall Motor  เป็นต้น
 
ในพิธีวางศิลาฤกษ์ก่อสร้างโรงงานผลิตยนต์ไฟฟ้า BYD มีนายหวาง ลี่ผิง อัครราชทูตที่ปรึกษาเศรษฐกิจและพาณิชย์ สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน (ประจำประเทศไทย) พร้อมด้วยนายหลิว เสวียเลี่ยง ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายขายประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัท บีวายดี ออโต้ อินดัสทรี จำกัด และนาย เค่อ หยู่ปิน ผู้จัดการทั่วไป บริษัท บีวายดี (ประเทศไทย) จำกัด รวมถึงผู้บริหารของ BYD และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาร่วมในพิธี 

BYD ตั้งโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย

BYD ตั้งโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย

 

BYD ตั้งโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT